จะมาเล่าความแปลกๆของการเลื่อนตั๋ว เผื่อเพื่อนที่เลื่อนไม่ได้ไปลองทำแล้วเลื่อนได้ครับ
เริ่มจากตั๋ว ดอนเมือง-ฟุกุโอกะ ของผมถูกยกเลิก และต่อมาไฟล์ทผมเข้าเงื่อนไขเลื่อนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งถึง ตค. ปี2021 (แต่ต้องดำเนินการภายใน 31/12/20) โดยมีเมลแจ้วเข้ามาจากแอเอเชียแบบไม่ได้ระบุเลขการจองครับ ผมเลยจะเลื่อนไป ตค.2021 ครับ
- เริ่มแรกผมใช้คอมบริษัทซึ่งเซิฟเว่อร์อยู่ที่อินเดียติดต่อเข้าไป(ผ่าน AVA จนได้คุยกับพนักงาน) พนักงานคุยเป็นอังกฤษเท่านั้น แจ้งว่าเลื่อนได้ตามเงื่อนไข แต่ไฟล์ทที่ผมต้องการคือเดือน ตค. 2021 มีน้อยมาก ให้ลองติดต่อมาอีกรอบช่วง ธค. น่าจะมีไฟล์ทให้เลือกเยอะขึ้น
- ต่อมากลางเดือน ธค. ใช้คอมตัวเองติดต่อเข้าไป(แอดเดรสประเทศไทย) คุยเป็นภาษาไทย พนง.แจ้งว่าเลื่อนไม่ได้ ได้แค่เครดิตเงินคืนเท่านั้น ผมส่งรูปแคปเมลไปว่ามีตัวเงื่อนไขให้เลื่อนได้ถึง ตค. 2021 ส่งมา พนง.ก็ไม่ฟัง บอกว่าในระบบขอเครดิตเงินได้เท่านั้น ผมพยายามอธิบายว่าครั้งที่แล้วพนง.แจ้งว่าเลื่อนได้ก็ไม่เป็นผล ถามว่าผมเข้าเงื่อนไขการเลื่อนทุกอย่าง ทำไมไม่ได้สิทธิ์ก็ไม่รู้ บอกจะส่งเรื่องอย่างเดียว สุดท้ายก็ตัดบทสนทนาผมไปดื้อๆเลย
- วันต่อมาผมติดต่อใหม่ ใช้คอมตัวเอง(แอดเดรสไทย) แต่เลือกคุยเป็นภาษาอังกฤษ พนง.แจ้งว่าเลื่อนได้ฟรี แต่ได้ถึงแค่ 31/03/2021 ผมก็งงเลย สามรอบข้อมูลไม่เหมือนกันเลย และตอนนั้นผมก็ยอมแล้วกำลังหาไฟล์ทจะเลื่อน แล้วไฟตก เนตตัด บทสนทนาเลยตัดไป
- อีกสองวันเลยลองติดต่อใหม่ด้วยคอมบริษัท (แอดเดรสอยู่ที่อินเดีย) ปรากฏว่าเลื่อนได้ถึง ตค.2021 และก็เลื่อนเรียบร้อย ได้ใบยืนยันการเดินทางมาเรียบร้อย
อยากแนะนำว่าหากใครเลื่อนไม่ได้ ลองใช้ VPN เปลี่ยนเป็นแอดเดรสอินเดียแล้วลองติดต่อดูครับ อาจจะได้เหมือนผมนะครับ
ทริคเล็กๆเลื่อนตั๋ว Air Asia รูทเกาหลี-ญี่ปุ่น
เริ่มจากตั๋ว ดอนเมือง-ฟุกุโอกะ ของผมถูกยกเลิก และต่อมาไฟล์ทผมเข้าเงื่อนไขเลื่อนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งถึง ตค. ปี2021 (แต่ต้องดำเนินการภายใน 31/12/20) โดยมีเมลแจ้วเข้ามาจากแอเอเชียแบบไม่ได้ระบุเลขการจองครับ ผมเลยจะเลื่อนไป ตค.2021 ครับ
- เริ่มแรกผมใช้คอมบริษัทซึ่งเซิฟเว่อร์อยู่ที่อินเดียติดต่อเข้าไป(ผ่าน AVA จนได้คุยกับพนักงาน) พนักงานคุยเป็นอังกฤษเท่านั้น แจ้งว่าเลื่อนได้ตามเงื่อนไข แต่ไฟล์ทที่ผมต้องการคือเดือน ตค. 2021 มีน้อยมาก ให้ลองติดต่อมาอีกรอบช่วง ธค. น่าจะมีไฟล์ทให้เลือกเยอะขึ้น
- ต่อมากลางเดือน ธค. ใช้คอมตัวเองติดต่อเข้าไป(แอดเดรสประเทศไทย) คุยเป็นภาษาไทย พนง.แจ้งว่าเลื่อนไม่ได้ ได้แค่เครดิตเงินคืนเท่านั้น ผมส่งรูปแคปเมลไปว่ามีตัวเงื่อนไขให้เลื่อนได้ถึง ตค. 2021 ส่งมา พนง.ก็ไม่ฟัง บอกว่าในระบบขอเครดิตเงินได้เท่านั้น ผมพยายามอธิบายว่าครั้งที่แล้วพนง.แจ้งว่าเลื่อนได้ก็ไม่เป็นผล ถามว่าผมเข้าเงื่อนไขการเลื่อนทุกอย่าง ทำไมไม่ได้สิทธิ์ก็ไม่รู้ บอกจะส่งเรื่องอย่างเดียว สุดท้ายก็ตัดบทสนทนาผมไปดื้อๆเลย
- วันต่อมาผมติดต่อใหม่ ใช้คอมตัวเอง(แอดเดรสไทย) แต่เลือกคุยเป็นภาษาอังกฤษ พนง.แจ้งว่าเลื่อนได้ฟรี แต่ได้ถึงแค่ 31/03/2021 ผมก็งงเลย สามรอบข้อมูลไม่เหมือนกันเลย และตอนนั้นผมก็ยอมแล้วกำลังหาไฟล์ทจะเลื่อน แล้วไฟตก เนตตัด บทสนทนาเลยตัดไป
- อีกสองวันเลยลองติดต่อใหม่ด้วยคอมบริษัท (แอดเดรสอยู่ที่อินเดีย) ปรากฏว่าเลื่อนได้ถึง ตค.2021 และก็เลื่อนเรียบร้อย ได้ใบยืนยันการเดินทางมาเรียบร้อย
อยากแนะนำว่าหากใครเลื่อนไม่ได้ ลองใช้ VPN เปลี่ยนเป็นแอดเดรสอินเดียแล้วลองติดต่อดูครับ อาจจะได้เหมือนผมนะครับ