ลูกค้าขอคืนเงินทั้งที่อยู่ในระหว่างขนส่งและช้อปปี้อนุมัติแล้ว

ตอนนี้รู้สึกโกรธมาก เราจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าแล้วโดยการส่งฟรี (เรายินดีส่งให้ฟรีเองแบบไปรษณีย์ลงทะเบียน) ช้อปปี้ไม่ต้องช่วยค่าส่ง ลูกค้าไม่ต้องใช้โค้ดส่งฟรีค่ะ

ข้อนี้เราคิดว่าเราใจดีเราอยากได้ยอดขาย อยากให้คนสั่งเราวันไหนเวลาไหนก็ได้เลยยอมได้กำไรน้อยไปก่อนเพื่อเอายอดการสั่งซื้อโดยการส่งฟรีให้แบบลงทะเบียน

เราจัดส่งสินค้าวันที่ 18 ช่วงเย็น ซึ่งมันคือวันศุกร์เย็น เราอยู่กทม. ลูกค้าอยู่นครศรีธรรมราช ส่งแบบลงทะเบียน ดังนั้นวันจันทร์ไม่มีทางที่ลูกค้าจะได้รับของแน่ๆแหละแต่ลูกค้าคงไม่เคยเจอการส่งลงทะเบียนมาก่อน เลยทำการกดคืนเงิน เราจึงทักไปอธิบายกับลูกค้า ลูกค้าไม่ตอบ เราโทรไปถามไปรษณีย์ต้นทางที่เราไปส่งของเค้าให้คำตอบว่า "การส่งลงทะเบียนจะไม่มีการอัพเดทถี่เหมือน ems ไม่มีการอัพเดทระหว่างขนส่ง จะมีแค่อัพเดทตอนรับฝาก และอัพเดทอีกทีคือนำจ่ายสำเร็จแล้ว" ซึ่งเค้าก็ขอเลขพัสดุเราไปเช็คให้ เค้าเช็คให้ก็บอกเราว่าลูกค้าจะได้รับของวันพุธนี้ จะนำจ่ายวันพุธนี้แล้วการอัพเดทจะมีในวันพุธทีเดียวเลย เราก็รีบทักไปหาลูกค้าอธิบายตามนี้แต่ลูกค้าก็เงียบไม่ตอบอะไรเหมือนเดิม

เราก็เปิดข้อพิพาทกลับไปว่าเราส่งของแล้วส่งรูปสลิปให้ช้อปปี้ตัดสิน

จนมาวันนี้ตอนนี้ วันอังคารที่ 22 ช้อปปี้ตัดสินว่าลูกค้าชนะ จะโอนเงินคืนให้ลูกค้า


เราผิดหวังมากกไม่คิดว่าที่ไปอ่านๆมาจากร้านค้าอื่นที่โดน เราจะโดนเหมือนเค้า เพราะกรณีทั่วไปคือร้านส่งของถึงมือผู้รับแล้วแต่ผู้รับไม่ถูกใจมีข้ออ้างต่างๆนานาไม่สวย ไม่ตรงปกต่างๆเราพอเข้าใจที่ร้านค้าจะแพ้ แต่กรณีเรามันขึ้นว่า"รับฝาก" แล้ว นั่นความหมายคือเราส่งสินค้าแล้วจ้าาาาา ไม่ได้โกง คือส่งไปแล้วจริงๆ ค่าส่งดิฉันก็ออกเองเพราะยินดี แต่ทำไมลูกค้ากับช้อปปี้ถึงทำแบบนี้กับเรา?? งงมากกกกกกกกก มีการให้เราติดต่อฝ่ายช้อปปี้นะเราก็ส่งหลักฐานคำอธิบายไปอีกรอบ เหมือนให้รอการตอบหลับอีก 24 ชม. ถึงตอนนั้นลูกค้าคงได้รับของพรุ่งนี้แล้วล่ะ และแถมนางคงได้เงินคืนไปด้วยอ่ะ

คำถามคือ เราแพ้และผิดยังไงถึงโดนคำตัดสินแบบนี้หรอคะ??? ถ้าจะผิดมันก็ขนส่งมั้ยที่ระบบเค้าเป็นแบบนั้น เค้าอัพเดทช้าแล้วทำไมเราถึงต้องผิดคะ??
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่