เรื่องของเรื่องคือผมอยากได้โต๊ะตัวหนึ่งที่ผมเล็งไว้นานแล้ว จากนั้นมันก็ลดราคาในเว็บผมก็เลยทำการสั่งซื้อมา โดยนัดหมายวันส่งสินค้าเป็นช่วงเช้าของวันที่ 16 เมษาจากนั้นก็ได้รับอีเมลให้เตรียมตัวรับสินค้าและเอสเอ็มเอสให้เตรียมตัวรับสินค้า แต่ไม่มีการโทร มานัดหมายจากขนส่งแต่อย่างใด จนเวลาผ่านไปถึงช่วงเย็นผมก็ได้ทำการโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามสถานะ ได้รับแจ้งว่าจะทำการติดต่อกับขนส่งและโทรแจ้งอีกทีนึง แล้วก็ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด อ่าผมก็เข้าใจว่าอาจจะเป็นหลังวันสงกรานต์ขนส่งน่าจะหยุดหนึ่งวันมั้งก็ไม่เป็นไร
แต่ว่าพอถึงวันที่ 17 เมษาช่วงบ่ายสามได้รับอีเมลให้รีวิวสินค้าและสอบถามความพึงพอใจ

ผมก็เลยเอะใจเข้าไปเช็คในสถานะขนส่งปรากฏว่ามีการจัดส่งเรียบร้อยแล้วเวลาบ่ายสามจึงโทรเข้าไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ก็ได้รับคำตอบเดิมว่ายังไม่ได้รับ Feedback จากขนส่งปลายทางเดี๋ยวจะติดต่อกลับ แล้วก็ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด
พอถึงวันที่ 18 ช่วงบ่ายผมได้โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึงเกี่ยวกับสถานการณ์จัดส่งสินค้าปรากฏว่า สินค้าไม่มีในสต๊อกแล้ว เค้าปิดสถานะให้มันเป็นจัดส่งแล้ว สำหรับมูลค่าสินค้าจะคืนภายใน 20 วันและค่าขนส่งจะคืนนายภายใน 30 วัน ก็เลยสอบถามต่อว่าแล้วผมจะติดตามสถานะได้ยังไงเค้าก็แจ้งเป็นเลขเคสมาสรุปคือคุณต้องตามเองทุกอย่างนะครับไม่ประทับใจอย่างยิ่ง ไม่มีอีเมลแจ้งว่าจะมีการคืนเงินใดใดทั้งสิ้นมีแค่เลขเปิดเคสผมก็คงต้องตามอีกเช่นเคยรู้สึกแย่มากเลยตอนนี้ค่าจัดส่ง 890 มูลค่าสินค้าเกือบ หกพัน ประเด็นคือเงินก็จ่ายไปแล้วด้วย
แจ้งไว้ก่อนนะครับว่า ตลอดการสนทนากับคอลเซ็นเตอร์ทั้งสามวันไม่ได้มีการตำหนิคอลเซ็นเตอร์หรือว่าใช้น้ำเสียงที่ไม่พอใจแต่อย่างใดและคอลเซ็นเตอร์ก็สนทนาด้วยน้ำเสียงปกติ และให้บริการดี
แต่ว่าทำไมระบบของ IKEA มันแย่ขนาดนี้ให้ลูกค้าตามเองเนี่ยนะออนไลน์ ของหมดไม่เอาออกจากเว็บปล่อยให้สั่งซื้อตัดเงินแถมปรับสถานะเป็นจัดส่งเสร็จแล้วเยี่ยมมากเยี่ยมจริงๆ
นี่สินะที่เค้าบอกว่า ถ้าสั่งของใหญ่อย่าไปอิเกีย
เดี๋ยวจะมาอัพเดทเรื่องตามเงินคืนเรื่อยเรื่อยครับหวังว่าเรื่องนี้จะไม่ถึง สคบ นะ
[CR] รีวิวซื้อของ Ikea Online ที่ไม่มีของให้รีวิว
แต่ว่าพอถึงวันที่ 17 เมษาช่วงบ่ายสามได้รับอีเมลให้รีวิวสินค้าและสอบถามความพึงพอใจ
ผมก็เลยเอะใจเข้าไปเช็คในสถานะขนส่งปรากฏว่ามีการจัดส่งเรียบร้อยแล้วเวลาบ่ายสามจึงโทรเข้าไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์ก็ได้รับคำตอบเดิมว่ายังไม่ได้รับ Feedback จากขนส่งปลายทางเดี๋ยวจะติดต่อกลับ แล้วก็ไม่มีการติดต่อมาแต่อย่างใด
พอถึงวันที่ 18 ช่วงบ่ายผมได้โทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึงเกี่ยวกับสถานการณ์จัดส่งสินค้าปรากฏว่า สินค้าไม่มีในสต๊อกแล้ว เค้าปิดสถานะให้มันเป็นจัดส่งแล้ว สำหรับมูลค่าสินค้าจะคืนภายใน 20 วันและค่าขนส่งจะคืนนายภายใน 30 วัน ก็เลยสอบถามต่อว่าแล้วผมจะติดตามสถานะได้ยังไงเค้าก็แจ้งเป็นเลขเคสมาสรุปคือคุณต้องตามเองทุกอย่างนะครับไม่ประทับใจอย่างยิ่ง ไม่มีอีเมลแจ้งว่าจะมีการคืนเงินใดใดทั้งสิ้นมีแค่เลขเปิดเคสผมก็คงต้องตามอีกเช่นเคยรู้สึกแย่มากเลยตอนนี้ค่าจัดส่ง 890 มูลค่าสินค้าเกือบ หกพัน ประเด็นคือเงินก็จ่ายไปแล้วด้วย
แจ้งไว้ก่อนนะครับว่า ตลอดการสนทนากับคอลเซ็นเตอร์ทั้งสามวันไม่ได้มีการตำหนิคอลเซ็นเตอร์หรือว่าใช้น้ำเสียงที่ไม่พอใจแต่อย่างใดและคอลเซ็นเตอร์ก็สนทนาด้วยน้ำเสียงปกติ และให้บริการดี
แต่ว่าทำไมระบบของ IKEA มันแย่ขนาดนี้ให้ลูกค้าตามเองเนี่ยนะออนไลน์ ของหมดไม่เอาออกจากเว็บปล่อยให้สั่งซื้อตัดเงินแถมปรับสถานะเป็นจัดส่งเสร็จแล้วเยี่ยมมากเยี่ยมจริงๆ
นี่สินะที่เค้าบอกว่า ถ้าสั่งของใหญ่อย่าไปอิเกีย
เดี๋ยวจะมาอัพเดทเรื่องตามเงินคืนเรื่อยเรื่อยครับหวังว่าเรื่องนี้จะไม่ถึง สคบ นะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น