เราเป็นลูกค้า 3BB มามากกว่า 2 ปี ซึ่งเราเข้าใจมาตลอดว่าถ้าจะไปติดต่อยกเลิกการใช้งานตอนไหนก็ได้แล้วนะ และได้มีการติดต่อเข้ามาโดยเจ้าหน้าที่ของบริษัท3BBว่าจะมาทำการเปลี่ยนเร้าเตอร์และสายสัญญาณใหม่ให้ เราก็คิดว่าเป็นการให้บริการจากทางบริษัทโดยที่เราไม่ได้ร้องขอ เมื่อติดตั้งเสร็จก็ให้เราเซ็นเอกสาร เราก็ไม่ได้สังเกตุรายละเอียดให้มากพอก่อนจะเซนเอกสารไป พอใช้ไปเรื่อยๆจากเน็ตก็ช้า ทั้งๆที่อุปกรณ์ใช้งานแค่โทรศัพท์ 2 เครื่องเท่านั้น แจ้งศูนย์บริการให้แก้ไขแล้ว ก็ยังไม่มีอะไรดีกว่าก่อนหน้านี้ ใช้เนตจากซิมโทรรายเดือนจะเร็วกว่าเสียอีก เลยตัดสินใจว่ายกเลิกการใช้บริการดีกว่า
พอไปที่ศูนย์บริการ3BB จนท.กลับแจ้งมาว่า เราต้องชำระค่าบริการ อีกเจ็ดร้อยกว่าบาท เพราะว่าใช้งานไม่ครบตามสัญญา 1 ปี อ้าว! ไหงเป็นอย่างนั้นหล่ะ เค้าอ้างว่าเราเซ็นรับทราบในเอกสารที่มีการไปเปลี่ยนกล่องสัญญาณให้ใหม่แล้ว ฉะนั้นยังคงค้างอีก 3 เดือน ถึงจะครบกำหนดของสัญญา12เดือน แล้วสั่งปริ้นเอกสารออกมาให้เราดูด้วย
เรานี่อึ้งไปเลย... กลายเป็นลูกค้าเก่าที่สัญญาใหม่ไปเสียตั้งแต่เมื่อไหร่หว่ะ!! เรานึกว่าการที่บริษัท3BB มาเปลี่ยนเร้าเตอร์ให้นั้นเพราะว่าจะยกเลิกการส่งสัญญาณแบบเก่า เพื่อมาส่งสัญญาณแบบใยแก้ว เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการร้องขอเปลี่ยนอุปกรณ์จากเราเลย แล้วทาง จนท.ก็จะให้เราจ่ายล่วงหน้าให้ครบสัญญาเพื่อจะได้ส่วนลด
เราเลยขอออกมาตั้งหลักก่อน เพราะมีแต่คำถามเต็มในหัวไปหมด จะเอาไงดีหล่ะทีนี้?? เพราะมีรายจ่ายเพิ่มมาอีกอื้อเลย
เราเลยลองโทรไปที่ 1200 กสทช. เพื่อขอคำแนะนำเองนี้ จนท.ก็อธิบายให้เราฟังหลายอย่างเลยนะ แต่เค้าให้คำถามเรามาว่า
1.เราเซนไปตามสัญญาที่เค้าให้มาแล้ว แสดงว่าคุณรับทราบแล้วใช่ไหม??
-ข้อนี้คือไม่คิดว่าจะมีสัญญาใหม่เพื่อมามัดมือชกลูกค้าเก่าแบบนี้ เพราะมีการติดต่อมาจากบริษัทเองว่าจะเข้ามาติดตั้งให้ใหม่โดยที่เราไม่ได้ร้องขอ
2.ที่จริงเราสามารถไม่ขอรับบริการได้
-คือความเข้าใจเราคือถ้าเค้าแจ้งมาว่าจะเปลี่ยนให้และไม่ส่งสัญญาณแบบเก่าแล้ว คุณจะไม่รับบริการเหรอทั้งๆที่ก็จ่ายเงินตามปกติ
คำถามเหมือนประมาณว่าโง่เองแหละเลยอ่ะ แล้วก็ถามว่าจะร้องเรียนไหม... จะร้องเรียนไหม.... เราก็เลยตัดสินใจว่าถ้าร้องเรียนจะได้อะไรกับการร้องเรียนนี้บ้าง
คำตอบคือ.....
.....................
รอการติดต่อกลับจากทางเจ้าหน้าที่
เอ่อ.....แล้วก็ส่ง SMS การส่งเรื่องแจ้งมาให้เราทางอีเมล
**ถ้าผลเป็นยังไงแล้วค่อยมาแจ้งต่อไปนะขอไปส่งอีเมลก่อนแล้วกัน
ประสบการณ์ไปติดต่อยกเลิก 3BB มา
พอไปที่ศูนย์บริการ3BB จนท.กลับแจ้งมาว่า เราต้องชำระค่าบริการ อีกเจ็ดร้อยกว่าบาท เพราะว่าใช้งานไม่ครบตามสัญญา 1 ปี อ้าว! ไหงเป็นอย่างนั้นหล่ะ เค้าอ้างว่าเราเซ็นรับทราบในเอกสารที่มีการไปเปลี่ยนกล่องสัญญาณให้ใหม่แล้ว ฉะนั้นยังคงค้างอีก 3 เดือน ถึงจะครบกำหนดของสัญญา12เดือน แล้วสั่งปริ้นเอกสารออกมาให้เราดูด้วย
เรานี่อึ้งไปเลย... กลายเป็นลูกค้าเก่าที่สัญญาใหม่ไปเสียตั้งแต่เมื่อไหร่หว่ะ!! เรานึกว่าการที่บริษัท3BB มาเปลี่ยนเร้าเตอร์ให้นั้นเพราะว่าจะยกเลิกการส่งสัญญาณแบบเก่า เพื่อมาส่งสัญญาณแบบใยแก้ว เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการร้องขอเปลี่ยนอุปกรณ์จากเราเลย แล้วทาง จนท.ก็จะให้เราจ่ายล่วงหน้าให้ครบสัญญาเพื่อจะได้ส่วนลด
เราเลยขอออกมาตั้งหลักก่อน เพราะมีแต่คำถามเต็มในหัวไปหมด จะเอาไงดีหล่ะทีนี้?? เพราะมีรายจ่ายเพิ่มมาอีกอื้อเลย
เราเลยลองโทรไปที่ 1200 กสทช. เพื่อขอคำแนะนำเองนี้ จนท.ก็อธิบายให้เราฟังหลายอย่างเลยนะ แต่เค้าให้คำถามเรามาว่า
1.เราเซนไปตามสัญญาที่เค้าให้มาแล้ว แสดงว่าคุณรับทราบแล้วใช่ไหม??
-ข้อนี้คือไม่คิดว่าจะมีสัญญาใหม่เพื่อมามัดมือชกลูกค้าเก่าแบบนี้ เพราะมีการติดต่อมาจากบริษัทเองว่าจะเข้ามาติดตั้งให้ใหม่โดยที่เราไม่ได้ร้องขอ
2.ที่จริงเราสามารถไม่ขอรับบริการได้
-คือความเข้าใจเราคือถ้าเค้าแจ้งมาว่าจะเปลี่ยนให้และไม่ส่งสัญญาณแบบเก่าแล้ว คุณจะไม่รับบริการเหรอทั้งๆที่ก็จ่ายเงินตามปกติ
คำถามเหมือนประมาณว่าโง่เองแหละเลยอ่ะ แล้วก็ถามว่าจะร้องเรียนไหม... จะร้องเรียนไหม.... เราก็เลยตัดสินใจว่าถ้าร้องเรียนจะได้อะไรกับการร้องเรียนนี้บ้าง
คำตอบคือ.....
.....................
รอการติดต่อกลับจากทางเจ้าหน้าที่
เอ่อ.....แล้วก็ส่ง SMS การส่งเรื่องแจ้งมาให้เราทางอีเมล
**ถ้าผลเป็นยังไงแล้วค่อยมาแจ้งต่อไปนะขอไปส่งอีเมลก่อนแล้วกัน