ได้รับจดหมายทวงหนี้จากทรูฯ

คือ เรา ได้รับจดหมายทวงหนี้จากทรู ฉบับนี้เป็นฉบับที่ 2 ซึ่งเหตุการณ์ มีดังนี้ค่ะ

     เราใช้เน็ทบ้านของทรู แล้วเราต้องย้ายบ้านใหม่ แต่อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน แจ้งไปที่ทรูให้มาย้าย แต่เขาบอกว่า ย้ายให้ไม่ได้
ต้องปิดเบอร์เก่า แล้วเปิดเบอร์ใหม่ ซึ่งเราก็ทำตามที่ทางทรูแนะนำ หลังจากที่ย้ายบ้านแล้ว ก็มีพนักงานของทรู มาติดตั้งอุปกรณ์ให้ใหม่ โดยได้เก็บอุปกรณ์ทั้งหมดกลับไปด้วย แต่ตอนนั้น เราไม่อยู่บ้าน ให้แฟนรับแทน ก็ได้คืนอุปกรณ์ไปแล้วทั้งหมด 

     ผ่านมาประมาณ 1 ปี มีจดหมายส่งไปที่บริษัท เป็นจดหมายทวงหนี้ เราโทรไปที่บริษัท ที่ส่งจดหมายทวงหนี้มาถึงเรา เขาให้เราไปติดต่อที่ทรู หรือไม่ก็ชำระเงิน ตามจำนวนที่แจ้ง เราก็เข้าไปติดต่อกับพนักงานที่ชอปทรูฯ พนักงานแจ้งว่า สันนิษฐานว่า อาจเกิดข้อผิดพลาด ที่พนักงานที่เข้าไปเก็บอุกปกรณ์ ไม่ได้นำอุปกรณ์ส่งคืนให้บริษัท หรือข้อมูลอาจตกหล่น ซึ่ง เขาบอกว่าจะติดตามเรื่องให้ เราไปสอบถามอยู่ สามสี่รอบ พนักงานแจ้งให้รอทางฝ่ายช่าง ส่งข้อมูลมาให้ จนมาถึง วันนี้ มีจดหมายมาถึงเราเป็นฉบับที่ 2 ซึ่งปัจจุบันเราก็ยังใช้เน็ททรูอยู่ 

     ทางบริษัท แจ้งเรามาว่ามีจดหมายส่งมาถึง เราทำอยู่สาขาต่างจังหวัด เลยให้เพื่อนเปิดและสแกนส่งมาให้ เป็นจดหมายทวงหนี้ ค่าปรับอุปกรณ์เสียหาย หรือสูญหาย เป็นจำนวนเงิน 4,920.00 บ.  ข้อความเหมือนเดิม โดยจะส่งดำเนินคดีภายในวันที่ 22 ธันวาคม 2563

อยากปรึกษาเพื่อนๆ เราต้องไปติดต่ออะไรที่ไหน ยังไงดีคะ รู้สึกแย่มากกกกกก ทั้งที่เราก็ใช้บริการเน็ทของทรูอยู่ ของอุปกรณ์ทั้งหมดเราก็คืนให้กับพนักงานไปตั้งแต่แรกแล้ว คิดว่าเรื่องจะจบ แต่ยังมีจดหมายฉบับที่สอง มาอีก ไม่ไหวแล้ว คงต้องย้ายค่ายแล้วจริงๆ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับคุณ สมาชิกหมายเลข 4052207
อย่างไรแล้วรบกวนขอทราบ หมายเลขบริการ  ชื่อ นามสกุลผู้จดทะเบียนผ่านทางหลังไมค์ เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติมครับ  

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่