จะไล่กลับไปกินยาแก้ปวด ก็ดูแรงไป ไฟแดง จ.พระนครศรีอยุธยา เขาควบคุมสัญญาณไฟเป็นรึเปล่า
ใน google map ขึ้นสีแดงทุกวันอาทิตย์ช่วงบ่าย ทั้งที่แต่ก่อนไม่มี +30 นาที บ้าง +40 นาที บ้าง
(ในรูปที่แคปมา ขึ้นว่าเกิดอุบัติเหตุ ถึงไม่เกิดมันก็ติดยาวเหมือนเดิมทุกสัปดาห์ในช่วงนี้)
ตอนแรกก็ว่าจะไม่ตั้งแล้วนะ ผ่านมา 2-3 เดือนนี้ รู้สึกทนไม่ไหว เจอทุกสัปดาห์ในวันอาทิตย์
(ทั้งที่แต่ก่อนรถก็เยอะแบบนี้ แต่ก็ไม่เคยติดยาวเลย)
ตรงบางปะหันจะมีทางแยกเข้าถนนเส้น 347 สำหรับวิ่งเข้า กทม. เมื่อก่อนก็ผ่านได้ปกติเรื่อยๆ ละ
แต่ตอนหลังมานี้ เจอ 2 แยกที่ปล่อยไฟสัญญาณจราจรไม่เป็น ถนนอย่างโล่ง ไม่มีอะไรข้างหน้า แต่กลับเปิดไฟแดงแช่
ไม่ให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้า กทม.ผ่านได้สะดวก ทั้งที่ตอนนี้ถนนเส้นนี้ก็ไม่ได้มีการก่อสร้างอะไรแล้ว แต่กลับไปเปิดไฟสัญญาจราจรในฝั่งที่แทบจะไม่มีรถวิ่งนานๆ แทน เพื่อ ???
ตรงแยกที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถึงเลี่ยงเมือง และแยกเลี่ยงเมือง เปิดไฟแดงได้แย่มาก
และผลจากการเปิดไฟแดงแบบไม่มีคุณภาพนี้ก็ส่งผลให้ เกิดอุบัติทุกสัปดาห์ รถชนตูดกัน 4-6 คัน ทุกสัปดาห์ในวันอาทิตย์
(ผมผ่านทุกครั้ง เจอแทบทุกครั้ง)
อบัติโดยไม่มีเหตุอันควร (รถติดนานๆ บางคนก็อาจเครียด ขับๆ เบรคๆ ทำให้ขาดการควบคุมรถที่ปลอดภัย
ความจริงอันนี้ก็มีความผิดในส่วนผู้ขับขี่ด้วย ที่ไม่ระวังกัน)
แต่ถ้ารถไม่ติดแบบนี้และไหลได้เรื่อยๆ อุบัติก็จะเกิดน้อยลง หรือแทบไม่มีเลย
ผมเคยดูสารคดีของต่างๆ ประเทศเมื่อ 20 ปีก่อนมั้ง เป็นสารคดีเก่าๆ ของต่างประเทศน่าจะถ่ายทำมามากกว่า 40 ปีได้แล้ว ของ Usa เรื่องการให้สัญญาณไฟจราจรอัตโนมัติ โดยจะมีเส้นเซนเซอร์ใต้พื้นถนนวัดความหนาแน่นของรถยนต์ที่ผ่านในถนนนั้นๆ ว่ารถที่เข้ามาถึงแยก จากถนนเส้นไหนมีมากกว่ากัน แล้วไฟสัญญาณจราจรก็จะคำนวนว่า ควรปล่อยรถแบบไหนให้รถไม่ต้องติดสะสม ต้องปล่อยฝั่งที่มีรถเข้ามามากกว่าให้นานขึ้นหน่อย
ผ่านมาจะ 50 ปี แล้วมั้ง ที่ไทยยังไม่มีใช้เลย (หรือมีแล้วแต่ผมไม่รู้) ไม่รู้จะล้าหลังไปไหน
หรือที่เปิดไฟแดงอยู่นี้ มันก็ออโต้ แต่แบบออโต้ไปเรื่อย ไม่ได้ดูปริมาณรถว่าเส้นไหนติด เส้นไหนโล่ง
ก็เปิดไฟวนๆ ไปแบบไม่ต้องคิดอะไร รถติดยาวก็ช่าง ไม่แคร์
ก็มาบ่นๆ ก็หวังว่าเขาคงจะปรับปรุงพัฒนาการเปิดไฟสัญญาณจราจรให้ดีขึ้น ให้รถไม่ติดไฟแดงสะสมนานจนเกินไป
...
..
.
จะไล่กลับไป__า ก็ดูแรงไป ไฟแดง จ.พระนครศรีอยุธยา เขาควบคุมสัญญาณไฟเป็นรึเปล่า
ใน google map ขึ้นสีแดงทุกวันอาทิตย์ช่วงบ่าย ทั้งที่แต่ก่อนไม่มี +30 นาที บ้าง +40 นาที บ้าง
(ในรูปที่แคปมา ขึ้นว่าเกิดอุบัติเหตุ ถึงไม่เกิดมันก็ติดยาวเหมือนเดิมทุกสัปดาห์ในช่วงนี้)
ตอนแรกก็ว่าจะไม่ตั้งแล้วนะ ผ่านมา 2-3 เดือนนี้ รู้สึกทนไม่ไหว เจอทุกสัปดาห์ในวันอาทิตย์
(ทั้งที่แต่ก่อนรถก็เยอะแบบนี้ แต่ก็ไม่เคยติดยาวเลย)
ตรงบางปะหันจะมีทางแยกเข้าถนนเส้น 347 สำหรับวิ่งเข้า กทม. เมื่อก่อนก็ผ่านได้ปกติเรื่อยๆ ละ
แต่ตอนหลังมานี้ เจอ 2 แยกที่ปล่อยไฟสัญญาณจราจรไม่เป็น ถนนอย่างโล่ง ไม่มีอะไรข้างหน้า แต่กลับเปิดไฟแดงแช่
ไม่ให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้า กทม.ผ่านได้สะดวก ทั้งที่ตอนนี้ถนนเส้นนี้ก็ไม่ได้มีการก่อสร้างอะไรแล้ว แต่กลับไปเปิดไฟสัญญาจราจรในฝั่งที่แทบจะไม่มีรถวิ่งนานๆ แทน เพื่อ ???
ตรงแยกที่มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ก่อนถึงเลี่ยงเมือง และแยกเลี่ยงเมือง เปิดไฟแดงได้แย่มาก
และผลจากการเปิดไฟแดงแบบไม่มีคุณภาพนี้ก็ส่งผลให้ เกิดอุบัติทุกสัปดาห์ รถชนตูดกัน 4-6 คัน ทุกสัปดาห์ในวันอาทิตย์
(ผมผ่านทุกครั้ง เจอแทบทุกครั้ง)
อบัติโดยไม่มีเหตุอันควร (รถติดนานๆ บางคนก็อาจเครียด ขับๆ เบรคๆ ทำให้ขาดการควบคุมรถที่ปลอดภัย
ความจริงอันนี้ก็มีความผิดในส่วนผู้ขับขี่ด้วย ที่ไม่ระวังกัน)
แต่ถ้ารถไม่ติดแบบนี้และไหลได้เรื่อยๆ อุบัติก็จะเกิดน้อยลง หรือแทบไม่มีเลย
ผมเคยดูสารคดีของต่างๆ ประเทศเมื่อ 20 ปีก่อนมั้ง เป็นสารคดีเก่าๆ ของต่างประเทศน่าจะถ่ายทำมามากกว่า 40 ปีได้แล้ว ของ Usa เรื่องการให้สัญญาณไฟจราจรอัตโนมัติ โดยจะมีเส้นเซนเซอร์ใต้พื้นถนนวัดความหนาแน่นของรถยนต์ที่ผ่านในถนนนั้นๆ ว่ารถที่เข้ามาถึงแยก จากถนนเส้นไหนมีมากกว่ากัน แล้วไฟสัญญาณจราจรก็จะคำนวนว่า ควรปล่อยรถแบบไหนให้รถไม่ต้องติดสะสม ต้องปล่อยฝั่งที่มีรถเข้ามามากกว่าให้นานขึ้นหน่อย
ผ่านมาจะ 50 ปี แล้วมั้ง ที่ไทยยังไม่มีใช้เลย (หรือมีแล้วแต่ผมไม่รู้) ไม่รู้จะล้าหลังไปไหน
หรือที่เปิดไฟแดงอยู่นี้ มันก็ออโต้ แต่แบบออโต้ไปเรื่อย ไม่ได้ดูปริมาณรถว่าเส้นไหนติด เส้นไหนโล่ง
ก็เปิดไฟวนๆ ไปแบบไม่ต้องคิดอะไร รถติดยาวก็ช่าง ไม่แคร์
ก็มาบ่นๆ ก็หวังว่าเขาคงจะปรับปรุงพัฒนาการเปิดไฟสัญญาณจราจรให้ดีขึ้น ให้รถไม่ติดไฟแดงสะสมนานจนเกินไป
...
..
.