เป็นคุณจะยอมมั้ย จนท แจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน

กระทู้คำถาม
ดิฉันนางสาว กัญญพัชร ดรละคร เลขที่บัตรประชาชน 1409900605424 ได้ซื้อบ้านโดยผ่านสินเชื่อของธนาคารออมสิน เลขที่ บช. สินเชื่อบ้าน 8000XXXX8695 ต้องการร้องเรียนเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินสาขาศูนย์ราชการ จ.ขอนแก่น เนื่องจากแจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าเกิดดอกเบี้ย ในการเข้าโครงการยกเว้นดอกเบี้ย เงินต้นในช่วงโควิด 
ดิฉันได้เข้าไปยกเลิกการเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 2 เดือนกันยายน 2563 เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายนะคะ 7860 บาท จะเป็นดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นหลังจากยกเลิกโครงการ หลังจากนั้นไปลูกค้าก็จ่ายปกติ สิ้นเดือนกันยายน 2563 ลูกค้าจ่ายปกติเลยค่ะ 4500 บาท ซึ่งในการจ่ายของดิฉันจะมี 2 บัญชี คือ บัญชีประกันตัวบ้าน เลขที่ 8000XXXX8703 และบัญชีการจ่ายค่าบ้าน (8000XXXX8695 )
แต่พนักงานให้ข้าพเจ้าเอายอด 7860 บาท ที่แจ้งไปจ่าย ยอดที่เป็นบัญชีประกันตัวบ้าน ซึ่งข้าพเจ้าก็ถามแล้วว่าจ่าย บช.ประกันเหรอคะ ไม่ได้จ่ายที่ บช. ของค่าบ้านเหรอคะ พนักงานตอบแค่ว่าใช่ค่ะ จ่าย บช.นั้นแหล่ะค่ะ ซึ่งควรจะอธิบายรายละเอียดให้ลูกค้าฟัง ว่าทำไมถึงต้องจ่าย บช. ประกัน และไม่แจ้งด้วยว่า หลังจากนี้ไป บช. สินเชื่อบ้านลูกค้าจะมีดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นในระหว่างโครงการนะคะ ก็ไม่ไม่แจ้งข้อมูล และไม่แจ้งด้วยค่ะว่าทำไมลูกค้าถึงต้องจ่าย บช. ประกันตัวบ้าน
วันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 ข้าพเจ้าเข้าไปสาขาศูนย์ราชการ ผู้การสาขา เป็นผู้ชาย แจ้งข้าพเจ้าว่า ยอดดอกเบี้ยที่มี 12,000 บาท เป็นยอดตั้งแต่ เดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน และยังแจ้งอีกว่า ลค.มีดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย สิ้นเดือนพฤศจิกายน2563 อีก 3,000 บาท
1. เดือน เมษายน 2563
2. เดือน พฤษภาคม 2563
3. เดือน กรกฏาคม 2563
4. เดือน สิงหาคม 2563
5. เดือน กันยายน 2563
แต่ยอดที่ข้าพเจ้าจ่ายไป 13000 บาท แล้วค่ะ แสดงว่าธนาคารเอายอดที่ข้าพเจ้าจ่ายไป ไปหักในส่วนของดอกเบี้ยหมดเลย
ยอด 13000 บาท มาจากส่วนไหนบ้างขอชี้แจงค่ะ
02 สิงหาคม 2563 จ่ายไป 4000 บาท
30 กันยายน 2563 จ่ายไป 4500 บาท
31 ตุลาคม 2563 จ่ายไป 4500 บาท
**เอกสารรูปภาพ ตามที่แนบมาค่ะ

และเรื่องที่ข้าพเจ้าเล่ามาได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานใหญ่แล้วของธนาคารออมสินแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขจากทางธนาคาร
และหลังจากที่ร้องเรียนไปแล้ว สาขาศูนย์ราชการ ผู้การเป็นผู้หญิงโทรมา วันที่ 9/11/2020 ได้ใช้เบอร์ 0843842405 ติดต่อมาเวลา 11.43 น.ได้โทรมาแจ้งว้าดอกเบี้ยที่เกิดขึ้น ลูกค้าต้องจ่ายอยู่แล้ว และไม่ได้แก้ไขอะไรให้ค่ะ ข้าพเจ้ารู้ รับทราบค่ะ ว่าได้เป็นหนี้ทางธนาคารต้องจ่ายดอกเบี้ยในส่วนที่เข้าโครงการด้วย แต่ในเมื่อ เจ้าหน้าที่ทางธนาคารชี้แจงข้อมูลอะไรไม่ชัดเจนเลยค่ะ มีแต่อยากได้เงินลูกค้า ไม่อยากชี้แจ้งข้อมูลอะไรเลยให้ลูกค้าทราบ พอเกิดเรื่องถึงจะชี้แจ้งปัญหาภายหลัง แล้วพยามจะให้ลูกค้ายอมรับ ในสิ่งที่ จนท สาขาแจ้งข้อมูลไม่ชัดเจน และผู้การยังแจ้งอีกว่า วันที่ ลูกค้ามาเซ็นต์เอกสารยกเลิกตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2563 นั้นไม่ใช่การยกเลิกทันที เพราะไม่ใช่การยกเลิกผ่าน Mymo ซึ่งลูกค้าจะมีดอกเบี้ยอีก 2 เดือน คือ ระบบจะคิดของเดือน ตุลาคม 2563 และ เดือน พฤศจิกายน 2563 ทางผู้การก็ไม่ช่วยเหลืออะไรลูกค้าเลย บอกว่าไม่สามารถดำเนินการแก้ไขอะไรได้ค่ะ พนักงานรู้เป็นผู้รู้ข้อมูลระบบ อะไรที่เป็นผลประประโยชน์ลูกค้า เจ้าหน้าควรต้องแจ้งค่ะ เจ้าหน้าหน้าที่แจ้งอะไรมา ลูกค้าก็รับทราบตามที่แจ้ง และ เจ้าหน้าที่แต่ละคนแจ้งข้อมูลไม่เหมือนกันซักคน แล้วแบบนี้จะให้ลูกค้าเชื่อถือ ไว้ใจทางธนาคารได้เหรอคะ
     วันที่ 3 ธันวาคม 2563 ดิฉันเข้าไปจ่ายค่าบ้านให้เป็นปกติ จ่าย บช. สินเชื่อบ้าน 4500 บาท จ่ายค่า บช. ประกัน อีก 1510 บาท ซึ่งรวมดอกเบี้ยแล้ว ธนาคาร คิดดอกเบี้ย ลค ประมาณ 19000 บาท
ซึ่งแจ้งกับผู้การไปแล้วว่า ดิฉันไม่ยินยอมจ่ายดอกเบี้ยที่เกินมาจาก 5 เดือนที่เข้าโครงการ ประมาณ 11500 บาท ดิฉันจ่ายยอดดอกเบี้ย 19000 ไปปกติแล้ว ก็ต้องขอให้ธนาคารปรับยอดคืนให้เป็นเงินต้น ผู้การสาขาไม่ช่วยเหลืออะไรลูกค้าเลย ทั้งที่เป็นความผิดของพนักงาน ลูกน้องคุณเอง
ดิฉันเองเสียเวลาในการลางานเพื่อไปตกลงกับธนาคาร เสียเงิน และเสียสิทธิ์การได้รับข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน (Right to be Informed) ตามที่ ธปท. เขียนไว้ในนโนบายค่ะ

ตอนนี้ดิฉันไม่มีความไว้วางใจกับธนาคารออมสินอีกแล้ว ถ้าย้ายไปธนาคารอื่นได้ดิฉันก็จะทำค่ะ และจะแนะนำญาติ เพื่อนๆ ทุกๆคนที่รู้จักไม่ให้ไปใช้บริการที่สาขานี้ เพราะสาขาไม่มีใจที่จะบริการลูกค้าเลย มีหน้าที่รับเงิน ก็รับเงินอย่างเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่