เจตนาเราแค่อยากมาแชร์ประสบการณ์เผื่อเป็นประโยชน์กับคนที่คิดจะเริ่มทำหรือยังตัดสินใจอยู่ค่ะ และเผื่อแอดมินของทั้งสองค่ายมาเห็น เอาไปปรับปรุงก็ดีค่ะ จะได้พัฒนา
เริ่มแรก เราทำค่ายเหลืองก่อนค่ะ จะพูดถึงค่ายเหลืองก่อนนะคะ ก็มีปัญหาพอสมควร
ข้อเสีย
1.DCมีการแย่งลูกค้า แบบแย่งไปหน้าด้านๆค่ะ เอาเบอร์จากหน้าซองที่ลูกค้ามาส่ง แล้วโทรไป คืออันนี้เราไม่โอเคมากๆ
2.ระบบคอลเซ็นเตอร์ห่วยแตกมากค่ะ โทรไปเถอะค่ะ คู่สายเต็มตลอด
3.ได้ผลตอบแทนน้อยค่ะ กฎเยอะแยะ
4.พวกคนที่คลังโทรให้ตามพัสดุยากค่ะ ถ้ามีสินค้าตกค้าง ต้องหาคูเรียร์ที่สนิทๆไว้เลยค่ะ ให้เค้าคอยช่วย ถ้าโทรตามในระบบยากมาก แต่ของตกค้างหรือมีปัญหาน้อยค่ะ นานๆจะได้ปวดหัวกับเรื่องนี้
5.ค่าส่งชิ้นเล็กๆแพงกว่าค่ายแดง
6.ในมุมของผู้ประกอบการณ์ โปรแต่ละโปร บริษัทแม่คิดมาไม่คำนึงถึงเฟรนไชส์เลยค่ะ อย่าง9.9หรือส่งฟรี แทบไม่มีกำไรเหลือเลย
ข้อดี
1.%ของที่ส่งส่วนมาก ถึงเร็วค่ะ มีความเสียหายหรือสูญหายน้อยกว่าค่ายแดง
2.ระบบการจัดการพัสดุ เป็นแบบแผนและดีกว่าค่ายแดงมากค่ะ
3.ระบบโปรแกรมที่ใช้ทันสมัยกว่ามาก สามารถทำออนไลน์ได้เลย เช่นเติมเงิน สั่งซื้ออุปกรณ์ คืออะไรที่เบสิค ไม่ต้องมารอคนในกลุ่มตอบให้วุ่นวาย
4.ในมุมของลูกค้าที่ส่งเยอะ เค้าชอบเหลืองมากกว่าค่ะ จ่ายแพงกว่าเค้าก็ยอม เพราะเค้าบอกว่าแดงปัญหาเยอะ
มาถึงค่ายแดงกันบ้างค่ะ
ข้อเสีย
1.ระบบโปรแกรมเก่ามาก หน่วงมาก ฟังก์ชั่นเยอะมาก ดูยุ่งเหยิงไปหมด ใช้เวลานานมากกว่าจะคีย์เสร็จสัก1คน
2.การแก้ปัญหาหลังบ้านแย่มาก ดูในระบบก็ดูยาก ถามในกลุ่ม ถามไปกว่าจะได้คำตอบ หรือไม่ก็ไม่ตอบเลย การประสานงานแก้ปัญหาผ่านกลุ่มนี่แย่มาก
3.อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ เราเอาปัญหาไปโพสในกลุ่มแฟนคลับ2ครั้ง(เพราะถามในกลุ่มไม่ค่อยมีใครตอบ) โดนเด้งออกโดนบลอคอีกต่างหาก แต่แฟลชเราไปโพสปัญหาดูรุนแรงกว่าด้วย ไม่โดนเด้งค่ะ เหมือนค่ายแดงเค้าเน้นอวยกันเอง ไม่ค่อยยอมรับปัญหา
4.พัสดุมีปัญหาบ่อยมาก พัสดุตีกลับบ้าง พัสดุถูกส่งแล้วแต่ผู้รับไม่ได้บ้าง บลาๆๆ ลองเข้าไปเู ลูกค้าบ่นเยอะมาก บางเจ้านี่ขนาดเปลี่ยนกลับมาส่งเหลือง บอกไม่เอาแดงเลย
5.ราคาค่าส่งไม่เสถียรค่ะ เซลให้โปรต่างกัน เหมือนแย่งกันทำยอด แล้วใครจะเปิดตรงไหนก็ได้ ห่างกัน100เมตร หรือตรงข้ามยังมีมาแล้ว อย่าเชื่อเซลมากค่ะ ว่าไม่ให้เปิดติดกัน ปล่อยให้แย่งลูกค้ากันเอง
ข้อดี
1.ผลตอบแทนสูงกว่า
2.คนในกลุ่มตอบไม่เป็นเวลาค่ะ บางทีถามตอนเที่ยงคืน ตี1-2ก็ยังตอบ
3. .....ถ้าคิดออกจะมาบอกค่ะ
เราไม่ได้ตั้งมาเพื่อโจมตีใครค่ะ เพียงแต่บอกเล่าประสบการณ์ทั้งด้านดีและเสีย เผื่อใครสนใจทำจะได้เอาเป็นแนวทางได้ค่ะ
แชร์ประสบการณ์ทำเฟรนไชส์ขนส่งค่าแดงและเหลือง ใครมีปีะสบการณ์อะไรมาแชร์กันได้ค่ะ
เริ่มแรก เราทำค่ายเหลืองก่อนค่ะ จะพูดถึงค่ายเหลืองก่อนนะคะ ก็มีปัญหาพอสมควร
ข้อเสีย
1.DCมีการแย่งลูกค้า แบบแย่งไปหน้าด้านๆค่ะ เอาเบอร์จากหน้าซองที่ลูกค้ามาส่ง แล้วโทรไป คืออันนี้เราไม่โอเคมากๆ
2.ระบบคอลเซ็นเตอร์ห่วยแตกมากค่ะ โทรไปเถอะค่ะ คู่สายเต็มตลอด
3.ได้ผลตอบแทนน้อยค่ะ กฎเยอะแยะ
4.พวกคนที่คลังโทรให้ตามพัสดุยากค่ะ ถ้ามีสินค้าตกค้าง ต้องหาคูเรียร์ที่สนิทๆไว้เลยค่ะ ให้เค้าคอยช่วย ถ้าโทรตามในระบบยากมาก แต่ของตกค้างหรือมีปัญหาน้อยค่ะ นานๆจะได้ปวดหัวกับเรื่องนี้
5.ค่าส่งชิ้นเล็กๆแพงกว่าค่ายแดง
6.ในมุมของผู้ประกอบการณ์ โปรแต่ละโปร บริษัทแม่คิดมาไม่คำนึงถึงเฟรนไชส์เลยค่ะ อย่าง9.9หรือส่งฟรี แทบไม่มีกำไรเหลือเลย
ข้อดี
1.%ของที่ส่งส่วนมาก ถึงเร็วค่ะ มีความเสียหายหรือสูญหายน้อยกว่าค่ายแดง
2.ระบบการจัดการพัสดุ เป็นแบบแผนและดีกว่าค่ายแดงมากค่ะ
3.ระบบโปรแกรมที่ใช้ทันสมัยกว่ามาก สามารถทำออนไลน์ได้เลย เช่นเติมเงิน สั่งซื้ออุปกรณ์ คืออะไรที่เบสิค ไม่ต้องมารอคนในกลุ่มตอบให้วุ่นวาย
4.ในมุมของลูกค้าที่ส่งเยอะ เค้าชอบเหลืองมากกว่าค่ะ จ่ายแพงกว่าเค้าก็ยอม เพราะเค้าบอกว่าแดงปัญหาเยอะ
มาถึงค่ายแดงกันบ้างค่ะ
ข้อเสีย
1.ระบบโปรแกรมเก่ามาก หน่วงมาก ฟังก์ชั่นเยอะมาก ดูยุ่งเหยิงไปหมด ใช้เวลานานมากกว่าจะคีย์เสร็จสัก1คน
2.การแก้ปัญหาหลังบ้านแย่มาก ดูในระบบก็ดูยาก ถามในกลุ่ม ถามไปกว่าจะได้คำตอบ หรือไม่ก็ไม่ตอบเลย การประสานงานแก้ปัญหาผ่านกลุ่มนี่แย่มาก
3.อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ เราเอาปัญหาไปโพสในกลุ่มแฟนคลับ2ครั้ง(เพราะถามในกลุ่มไม่ค่อยมีใครตอบ) โดนเด้งออกโดนบลอคอีกต่างหาก แต่แฟลชเราไปโพสปัญหาดูรุนแรงกว่าด้วย ไม่โดนเด้งค่ะ เหมือนค่ายแดงเค้าเน้นอวยกันเอง ไม่ค่อยยอมรับปัญหา
4.พัสดุมีปัญหาบ่อยมาก พัสดุตีกลับบ้าง พัสดุถูกส่งแล้วแต่ผู้รับไม่ได้บ้าง บลาๆๆ ลองเข้าไปเู ลูกค้าบ่นเยอะมาก บางเจ้านี่ขนาดเปลี่ยนกลับมาส่งเหลือง บอกไม่เอาแดงเลย
5.ราคาค่าส่งไม่เสถียรค่ะ เซลให้โปรต่างกัน เหมือนแย่งกันทำยอด แล้วใครจะเปิดตรงไหนก็ได้ ห่างกัน100เมตร หรือตรงข้ามยังมีมาแล้ว อย่าเชื่อเซลมากค่ะ ว่าไม่ให้เปิดติดกัน ปล่อยให้แย่งลูกค้ากันเอง
ข้อดี
1.ผลตอบแทนสูงกว่า
2.คนในกลุ่มตอบไม่เป็นเวลาค่ะ บางทีถามตอนเที่ยงคืน ตี1-2ก็ยังตอบ
3. .....ถ้าคิดออกจะมาบอกค่ะ
เราไม่ได้ตั้งมาเพื่อโจมตีใครค่ะ เพียงแต่บอกเล่าประสบการณ์ทั้งด้านดีและเสีย เผื่อใครสนใจทำจะได้เอาเป็นแนวทางได้ค่ะ