รีวิว..เรียกค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถ แต่ได้รับการตอบกลับเป็นความ "เงียบ"

มารีวิวการเรียกค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถ ทำตามที่บริษัทประกันภัยคู่กรณีแนะนำ แต่..สุดท้ายก็มีแต่ข้อความอัตโนมัติตอบกลับมา
เกิดอุบัติเหตุรถถูกเฉี่ยวชน เมื่อวัน 29 กันยายน 2563 คู่กรณีที่ชนรับผิดชอบ ต่างคนก็ต่างเรียกประกันของฝ่ายตัวเองมา เป็นประกันชั้น 1 ทั้งคู่ค่ะ
อมยิ้ม04
เหมือนจะราบรื่น คู่กรณีรับผิดชอบดีมาก รออยู่จนเรื่องเรียบร้อย ทีนี้ได้สอบถามตัวแทนประกันของคู่กรณีเรื่องการเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ
ตามที่ได้อ่านเคสอื่น ๆ มา มีใครพบปัญหาในการดำเนินการบ้างมั้ยคะ ตัวแทนประกันคู่กรณีแนะนำให้ติดต่อไปตามเบอร์ตามรายละเอียดในใบเคลม
ตามเบอร์ที่อยู่ในใบเคลม โทรไปกี่ที่กี่สาขา ก็อ้างว่าที่นี่ไม่ใช่ที่รับเรื่องการเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ ที่ต้องการติดต่อไปก่อน เพราะจะได้
เตรียมเอกสารทุกอย่างให้พร้อม มีที่นึงที่เป็นหนึ่งในเบอร์ที่อยู่ในใบเคลม บอกว่าให้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้เบอร์มาค่ะ 12XX

ในครั้งแรกเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์บริการดีมากค่ะ แจ้งว่า..จะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง เมื่อเอกสารครบให้ส่งเรื่องทางอีเมล์ ซึ่งจะเป็นเป็นอีเมลของทาง
claim-service โดยตรง เอกสารที่จะต้องเตรียม
1.สำเนาบัตรประชาชน ให้เขียนข้อความว่าต้องการเรียกค่าขาดประโยชน์ในการใช้รถ ตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ ถึงวันที่เท่าไหร่ กี่วัน เป็นเงินจำนวนกี่บาท
2.สำเนาใบเคลม ที่แสดงเลขเรื่อง 
3.สำเนาใบรับรถ ที่แสดงว่าเอาเข้าซ่อมตั้งแต่วันที่เท่าไหร่ และได้รับรถออกจากอู่ซ่อมเมื่อไหร่
4.สำเนาหน้าสมุดบัญชีเจ้าของรถ
5.สำเนาทะเบียนรถที่ถูกคู่กรณีชน
6.หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อกลับ

พอทราบรายละเอียดการเรียกค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ ก็นำรถเข้าอู่ซ่อม พร้อมแจ้งอู่ว่าเราจะต้องใช้ใบรับรถที่จะต้องใช้เป็นเอกสารประกอบการเรียก
ค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ ใช้เวลาซ่อม 18 วัน นำรถเข้าซ่อม วันที่ 14 ตุลาคม 2563 รับรถวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เมื่อเอกสารครบ ก็ดำเนินการส่งเอกสารไปตามอีเมล ซึ่งคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเป็นส่วน claim-service เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 และมีการตอบกลับ ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563

หลังจากนั้นคิดว่าคงเข้าสู่กระบวนการเรียบร้อยแล้ว จนผ่านไปถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 เห็นว่าทำไมเรื่องเงียบไปเฉย ๆ ในเมื่อเข้าสู่ขั้นตอนตามที่คอลเซ็นเตอร์แนะนำทุกอย่างแล้ว เลยโทรเข้าไปอีกครั้งเพื่อขอเบอร์ติดต่อในส่วนของเคลมเซอร์วิสโดยตรง คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าไม่สามารถให้เบอร์ได้ ทำได้แต่เพียงรับเรื่อง และจะประสานให้ติดต่อกลับโดยด่วน เลยทำการส่งอีเมล์อีกครั้ง แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังเงียบ ไม่มีมีการติดต่อกลับทุกช่องทาง
เท่ากับว่า..บริษัทประกันนี้คงจะเพิกเฉย และจงใจจะไม่ชดใช้ตามที่เรียกค่าขาดประโยชน์ไป

เอะใจ ตอนตัวแทนประกันคู่กรณีมาออกใบเคลมให้ มีลงชื่อไว้ด้านล่างพร้อมเบอร์โทร เลยลองโทรไปเบอร์ของตัวแทนประกันท่านนั้น ปรากฏว่า..คนรับบอกว่า..ไม่มีชื่อนี้ค่ะ เหมือนใบเคลมที่ออกให้ไม่มีเบอร์โทรไหนที่จะติดต่อหรือประสานงานได้จริง ๆ เลยซักเบอร์หยอกเย้า

อยากเล่าค่ะ ใครจะรู้ว่าถึงจะทำประกันชั้น 1 แต่การบริการไม่เห็นจะชั้น 1 เลยเนอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่