แชร์ประสบการณ์การและขอคำแนะนำ ในการทำประกันกับ @x@

เริ่มเรื่องคือมีเซลล์ประกันมาขายประกันที่ทำงานของผม

เซลล์เสนอประกันโรคร้าย 72 โรค น่าจะเป็น i-shield (ประมาณนี้ครับ)​โดยที่บอกว่าทำแล้ว 5 ปีได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย 3 % ระหว่างนั้นก็มีทุนประกันสำหรับโรคร้าย โดยจ่ายเบี้ยประมาณเดือนละ 3000 กว่า ถ้าไม่เอาออกก็กินดอกไปได้เรื่อยๆ เป็นแบบจ่าย 5 ปี แล้วหยุดส่งเบี้ย แต่ผมบอกไปว่าจ่ายไม่ๆพร้อมทั้งอุส่าแจกแจงรายจ่ายให้ฟังว่ามันไม่ไหวจริงๆ เซลล์ก็ลดค่าเบี้ยให้บอกเหลือจ่ายเดือนละ 900 กว่าบาท ผมเห็นความพยายามจึงตกลงทำพอสมัครเรียบร้อยบอกว่าจ่ายเงินทางบัตรเครดิต ตัวแทนก็ไม่ได้แจ้งอะไรผมว่ามันจะมีค่าอะไรเพิ่มไหม พอสมัครเรียบร้อยตัวแทนก็ขอแอดไลน์ผมไว้เผื่อติดต่อ

หลังจากที่ผมได้กรมธรรม์แล้วผมก็ตรวจสอบดูแต่ผมไม่ค่อยมีความรู้จึงคิดว่าคงเป็นไปตามเซลล์บอกว่า 5 ปี ถอนได้ทั้งเบี้ยที่ส่งไปและดอก

ทีนี้มาถึงการเรียกเก็บเงินรอบแรกผมโดนเรียกเก็บทีเดียว เต็มจำนวนที่ต้องจ่ายรายปี(ประมาณหมื่นกว่าบาท)​ เจตนาเซลล์คืออะไรทั้งที่ผมบอกว่าจ่ายเดือนละ 3000 ยังไม่ไหวนี่เรียกมาสะเต็มที่เลย ผมเลยทักไลน์ไปบอก เขาจึงแบ่งงวดให้ 10 งวดสรุปผมต้องจ่ายเดือนละประมาณ 1200 (แล้วตอนแรกจะบอกผมทำไมว่าจ่ายเดือนละ 900กว่า)

ตัดมาที่งวดที่ 1 ผมมาสังเกตดูพบว่ามีค่าธรรมเนียมอะไรสักอย่างเรียกเก็บมาอีก 70 กว่าบาท ผมจึงทักไปแจ้งเซลล์ เขาบอกว่าตรงนี้เดี๋ยวเขาโอนค่าธรรมเนียมให้ก่อน 5 เดือน

แล้วเดี๋ยวครบ 10 เดือนเขาจะโอนค่าธรรมเนียมมาให้ของอีก 5 เดือนที่เหลือ พอครบกำหนด 10 เดือนผมทักไปเซลล์บอกจะจัดการให้และหายไป 2 สัปดาห์โทรไปไม่รับจนผมเริ่มพิมพ์บอกเขาไปในลักษณะที่เริ่มโมโหแล้วเขาจึงตอบกลับมาและถึงดำเนินการให้ โอเคตรงนี้จบไป

มาถึงปีที่ 2 เขาก็แจ้งมาว่าเริ่มจ่ายของปีที่ 2 วันไหน ผมก็ไม่ได้ถามอะไรเพราะคิดว่าคงเหมือนเดิม ผมจึงจ่ายไปจนครบ 10 เดือน ผมจึงทักไปถามเซลล์เรื่องค่าธรรมเนียม เชื่อไหมครับตรงนี้เป็นความน่ารัก เอาใจใส่ดูแล อย่างยอดเยี่ยมหาที่เปรียบไม่ได้ของเซลล์คนนี้เลยครับ ผมทักไปตั้งแต่วันเสาร์ เขาแจ้งมาว่าเริ่มจ่ายของปีที่ 3 วันไหน อีกไม่กี่นาทีผมถามเรื่องค่าธรรมเนียมเท่านั้นแหละครับ เซลล์หายหัวไปเลยครับ จนผมต้องโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์และให้เขาแจ้งเซลล์คนนี้ เขาบอกเซลล์ที่น่ารักติดลูกค้าท่านอื่นอยู่จะติดต่อกลับภายในวันนั้น เซลล์จึงได้ทักมาบอกผมว่าดูแลค่าธรรมเนียมแค่ปีเดียวครับ [***]​ ผมสอบถามเพื่อนแล้วได้ความว่าค่าธรรมเนียมเป็นเพราะชำระผ่านบัตรเครดิต ผมจึงถามเซลล์ว่าเปลี่ยนวิธีชำระได้ไหม เชื่อไหมอีกแล้วครับ ผมถามไปหลักจากเขาจอบผมล่าสุดแค่ประมาณ 1 ชม นิดๆ ในวันที่ 13 พย 2563 จนตอนนี้ 20 พย 2563 ก็ยังไม่มีการตอบกลับจากเซลล์อละเชื่อว่าคงไม่ตอบผมอีกแล้ว

พอดีในระหว่างนี้มีเซลล์คนใหม่จากที่เดิมมาจะเสนอประกันให้ผม ผมจึงแจ้งความน่ารักของเซลล์คนเก่าไป เขาเลยให้นามบัตรผมไว้ บอกว่ามีปัญหาอะไรติดต่อเขาได้ทันที ไม่ว่าจะใช่ลูกค้าเขาหรือไม่เขาดูแลให้หมด 

หลังจากเหตุการณ์ [***] ที่ผมโทรไปคอลเซ็นเตอร์แล้วผมโทรไปคุยกับเซลล์คนใหม่นี้ด้วย เขาบอกว่าเรื่องนี้แก้ไขได้ ค่าธรรมเนียมถ้าเซลล์คนเก่าไม่ดูแลเขาจ่ายให้ และอีกไม่กี่วันจะเข้ามาแถวนี้เดี๋ยวแวะมาช่วยเหลือ 

พอเซลล์คนใหม่มาดูกรมธรรม์ให้ก็ได้แจ้งผมว่าที่ผมจ่ายไปถ้าครบ 5 ปีเกือบ 60000 จะเอาออกแค่เพียงเบี้ยประกันที่ผมจ่ายไปเนี่ยต้องอีก 25 ปี ผมจึงตกใจว่าทำไมไม่ตรงกับเซลล์คนเก่าบอก

เรื่องค่าธรรมเนียมนี่เล็กน้อยครับแต่ผมโมโหว่าทำไมไม้แจ้งก่อนตั้งหลายครั้ง กรมธรรม์ก็ไม่ตรงกับที่บอกไว้

รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำผมทีครับว่าควรทำอย่างไร สามารถทำเรื่อง complaint เซลล์คนนี้ได้หรือไม่ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่