นิติคอนโดเอาพัสดุของเรา ให้ห้องอื่นผิดไป

คือเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เรามีพัสดุมาส่งไว้ที่นิติ แต่สั่งไปหลายชิ้นนะคะ เราเลยลงไปเอา ชิ้นอื่นไม่มีปัญหาอะไร แต่มาชิ้นนี้ นิติหาไม่เจอ ดูในสมุดจดก็หาไม่เจอ วันนั้นเราไม่ได้เอาโทรศัพท์ลงไปเลยไม่มีเลขพัสดุ เราก็ไม่ได้อะไร ค่อยมาเอาพรุ่งนี้ก็ได้ พอวันจันทร์เราไปเอาเราเอาเลขพัสดุให้นิติอีกคนดูว่าเนี่ยมีลายเซ็นนิติเซ็นรับแล้วนะ ทำไมของไม่มี สุดท้ายเช็คไปเช็คมามีคนเซ็นรับไปแล้ว ซึ่งคือห้องอื่น ห้องเรา /49 แต่ห้องที่รับไป /4 นิติอาจจะเขียนผิด นิติโทรหาคนรับเค้าบอกว่า พัสดุเยอะมากไม่ทราบว่าข้างในเป็นอะไร เราก็บอกไปนะว่าเป็นอะไร เค้าบอก จะดูให้เพราะของยังไม่แกะเลย เราก็โอเคอาจจะไม่ได้ดูหน้ากล่องจริงๆ เพราะปกติเราก็ไม่ค่อยดู พอวันอังคารเราไปอีกคราวนี้เจอหัวหน้านิติเค้ายอก พี่ตามให้แล้วนะคะ แต่ลูกบ้านมีการแกะของแล้วนะคะเพราะเค้าไม่รู้ว่าเป็นอะไรแต่แกะแค่กล่องนะคะของข้างในยังไม่แกะ เราเลยบอกว่าถ้าแกะแล้วแต่ของข้างในมันไม่ใช่ของๆเราอะ จิตใต้สำนึกคนเราน่าจะรู้คิดได้ว่าควรเอามาคืนนะคะ หัวหน้านิติบอกว่าลูกบ้านเค้าบอกว่าเค้าก็สั่งคล้ายๆอันนี้มาเหมือนกันค่ะ เลยไม่รู้ว่าเป็นของเค้ามั้ย เราเลยบอกเป็นไปไม่ได้คนเราจะบังเอิญอะไรกันขนาดนั้นค่ะ นิติก็ขอโทษบอกเดี๋ยวตามให้ พอสักทุ่มนึงเราไปใหม่ นิติบอกว่าลูกบ้านน่าจะยังไม่กลับจากทำงานนะคะ ถ้าเอามาคืนจะทักไปบอกเลยนะคะลูกบ้านนน แล้ววันนี้ตอนเที่ยงเราทักไลน์ของนิติคอนโดไปตั้งแต่เที่ยง จนตอนนี้ยังไม่ตอบเลยจ้าา ปกติทักไปขอค่าน้ำตอบตลอดตอบเร็วด้วย มันน่าโมโหมั้ยค่ะ เรื่องแค่นี้ทำงานกันยังไง คนที่เอาไปจิตใต้สำนึกคือแย่มากๆ แล้วของที่เราสั่งไปคือชิ้นเล็กมากๆตอนเช้าไปทำงานแค่หยิบเอามาไว้ที่ห้องนิติมันลำบากขนาดนั้นเลยหรอค่ะ ถ้าของเป็นของที่มีราคามีมูลค่า หรือเป็นเอกสารสำคัญที่เราต้องใช้ คือเราต้องรอไปเรื่อยๆหรอค่ะ หาความรับผิดชอบจากส่วนนี้ได้จากตรงไหน เราคิดว่าเราจะโทรไปร้องเรียนที่บริษัทเพราะเราใจเย็นมาเยอะแล้ว เราไม่โอเคค่ะปกติเราจะไม่ค่อยคอทเพลนใครถ้ามันไม่สุดๆจริงๆ คอนโดย่านเสรีไทยนะคะ 

ขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆหน่อยค่ะว่าถ้าเราร้องเรียนมันจะดูรุนแรงไปมั้ยค่ะ เราคิดว่านิติผิดนะคะที่ให้ของผิดไปจะมาอ้างว่าของเยอะมันไม่ได้ เพราะคอนโดทุกที่พัสดุของเยอะเหมือนกันหมดแต่ระบบไม่มีปัญหาอะไร แต่คนเอาของเราไปเราว่าก็ผิดของมันไม่ใช่ของๆตัวเองทำไมถึงไม่คิดจะเอามาคืนเจ้าของคะ? เราคิดจะร้องเรียนคือถูกต้องรึเปล่าคะ ขอความคิดเห็นด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
นิติไม่มีความรับผิดชอบครับ ทำผิดพลาดแล้วแล้วหนีปัญหา ร้องเรียนเท่าที่ทำได้ครับไม่ใช่เพื่อของที่เสียไปแต่เพื่อที่มันจะได้ไม่เกิดอะไรแบบนี้ขึ้นอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่