ถ้าหอพักที่คุณอยู่ ทำของที่คุณสั่งทางออนไลน์หาย ควรทำยังไงดีคะ ?

คือเรื่องมีอยู่ว่า สั่งของทาง lazada มาส่งที่หอพัก แล้วมาเช็คกับทางหอหรือหายไป เช็คในกล้องวงจรปิดก็เก็บได้ไม่กี่วัน 
คือต้องบอกก่อนว่าเราค่อนข้างที่จะไม่มีเวลาไปรับของ ด้วยเหตุผล 
1. ทำงาน WFH
2. เป็นช่วงไปเที่ยวหน้าร้อนกับครอบครัว
3. พักอยู่กับแฟนช่วง WFH 

แต่ประเด็นเลยคือ หลังจากที่แจ้งว่าของหาย นิติไม่รับผิดชอบ ปัดเรื่องทำเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น มาโทษที่เรามารับของช้าเอง
จะขอดูกล้อง เป็นกล้อง MI ที่เหมือนติดบ้านไว้ดูแมว เก็บไม่กี่วันก็หายแล้วค่ะ มีรปภ ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะกลัวเจ้าของหอด่า
หลังจากนั้นทุกครั้งที่ของมาส่งที่หอ จะแจ้งใน line ว่าฝากไว้ที่นิติได้มั๊ย เพราะเรายังไม่มีเวลาไปเอา นิตินางก็จะอ่านไม่ตอบไลน์ หรือโทรมาทำเสียงไม่พอใจว่า 'มาส่งยัง' 'มีกี่ชิ้น' อาทิตย์นึงเราสั่งของเยอะมากๆ ถ้าชิ้นไหนใหญ่ๆ ก็จะส่งไว้ที่ห้องตัวเอง ถ้าชิ้นไหนเล็กๆก็จะเอาไว้ห้องแฟน

แล้วเราแจ้งแล้วว่า จะไปรับของวันพฤหัสนี้นะ เจ้แกก็รับรู้เรื่องบอกจะฝากไว้ที่รปภ
พอไปเอาของวันพฤหัสเย็น ก็ไม่เจอของที่เจ้แกบอกจะฝากไว้ที่รปภ. เลยโทรหา ก็ไม้รับ ถามรปภ. ก็ไม่รู้เรื่อง

แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นอีก เพราะkerry โทรมาวันนี้ แล้วก็ไปเอาวันนี้ แต่กลับไม่เจอของ
นิติไม่แจ้งเลยว่าได้เก็บไปรึเปล่า หรือ ของหายไปจริงๆ พอไปโวยกับรปภ. รปภบอกว่าไม่ใช่เรื่องด่วนไม่อยากกวนนิติ 
เราเดาว่านิติ เป็นเจ้าของหอแน่ๆ

เราจะจัดการเรื่องนี้ยังไงดี กับนิติที่ชอบอ่านไลน์แล้วไม่ตอบ ไม่แจ้ง แจ้งไปแล้วก็ทำเป็นไม่รับรู้ ไม่ทำตามที่บอก แล้วก็ทำสินค้าที่สั่งมาหาย

ปล.หอพักสาทร 11 แยก 9 , 13
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่