พอดีเอา Notebook ไปเพิ่มความจุของ SSD ที่ Advice สาขาเซียร์รังสิต แล้วเซลล์บอกว่าต้องให้ช่างรื้อฝาดูก่อนว่าจะเปลี่ยนได้ไหม โดยเสียค่าใช้จ่าย 100 บาท ก่อนรื้อช่างได้ทำการเปิดดูแล้วว่าเครื่องเปิดติดปกติ และทำการรื้อจากนั้นช่างได้แจ้งว่า SSD รุ่นนี้หายากที่ Advice ไม่มีขาย เราเลยแจ้งกลับไปว่าให้ประกอบกลับเหมือนเดิมแล้วจะไปเปลี่ยนที่ร้านอื่น หลังจากนั่งรอประกอบเครื่องผมก็สงสัยว่าทำไมประกอบนานจังเลยเข้าไปถาม ช่างบอกผมว่าเครื่องเปิดไม่ติดไม่รู้เป็นอะไร ทาง Advice เลยเอาไปให้ร้านข้างนอกเช็คว่าเครื่องเป็นอะไรทำไมเปิดไม่ติด พอถึงที่ร้านช่างที่ร้านข้างนอกถามก่อนเลยว่าถอดแบตไหมตอนรื้อช่าง Advice บอกไม่ได้ถอด ช่างที่ร้านข้างนอกเลยตรวจเช็คผมว่าบอร์ดชอร์จ จากนั้นช่างเลยบอกว่าให้เคลม ผมจึงถามว่ามีคอมให้ผมใช้ระหว่างรอเคลมไหมเพราะว่าเคลมอาจจะต้องใช้เวลานาน ช่างของ Advice บอกไม่มี แต่ผมจำเป็นต้องใช้คอมทำงานผมเลยตัดสินใจให้ร้านข้างนอกซ่อมเครื่องให้แล้วให้ทางช่าง Advice เป็นคนรับผิดชอบ เพราะตอนเอามาเครื่องสามารถใช้งานได้ปกติแค่เอามาเพิ่มความจุของ SSD แต่ปัญหาดันเกิดเพิ่มช่างข้างนอกยังตรวจพบอีกว่าจอเสียด้วย ซึ่ง Notebook เครื่องนี้เป็นจอ Touch screen มีราคาค่อนข้างสูงจึงเรียกช่างและเซลล์ของ Advice มาคุยที่ร้านบอกว่าจอเสียซึ่งลองเทสกับจอของที่ร้านข้างนอกแล้วใช้ได้แต่จอที่อยู่กับเครื่องเดิมใช้งานไม่ได้ ต้องเปลี่ยนจอซึ่งค่าใช้จ่ายตรงนี้ประมาณ 8000-10000 บาท ช่าง Advice บอกว่ารับผิดชอบไม่ไหว ให้ทางผมช่วยรับผิดชอบ 1500-2000 บาท ผมจึงสงสัยว่าทำไมผมต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ ซึ่งทางผมแค่มาเพิ่มความจุ SSD ต้องแจ้งเรื่องที่ไหนครับ
Advice เอาคอมไปเพิ่มความจุของ SSD แต่ช่างทำคอมพัง