สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์แย่ ๆ ในการซื้อของกับ Advice
วันที่ 18 มีนาคม 2563 เราซื้อคอมประกอบที่สาขาแอดไวซ์ โดยเราตั้งงบ
และให้พนักงานจัดสเปค + ประกอบ มาให้เลย
___________________________________
*** สเปค ***
DDR4(2666) 16GB
CPU CORE I5-9400F
ASROCK B365M PHANTOM GAMING 4
SSD 2.5 SATA 450 GB
GTX1650SUPER/4GB ASUS TUF
PSU (80+ BRONZE) 650W.
___________________________________
ซื้อมา เล่นได้ไม่ถึงอาทิตย์ มีอาการ คอมดับ (ถี่) รีสตาร์ทเอง มีปัญหา จอฟ้า
ยกเครื่องไปที่สาขาที่ซื้อ ทางสาขา แจ้งว่า อยู่ที่นี่ไม่มีอาการ ไม่เป็นอะไร เปิดได้ปกติ
( สรุปก็ไม่ได้แก้ไขอะไรให้ เพราะเนื่องจาก อยู่ที่ร้านมันไม่เป็นอะไร ?)
เรายกคอมกลับมาบ้าน ก็ปัญหาเดิม เราก็ยกไปให้ทางร้านแก้ไขอีก
เป็นแบบนี้ 4 รอบ ( ยกไปร้าน เอากลับ ยกไปร้าน เอากลับ ยกไปร้าน เอากลับ ยกไปร้าน เอากลับ )
เรามีทั้งคลิปของอาการของเครื่องเรา ทั้งรูปถ่าย บลา ๆ ก็ไม่มีผลอยู่ดี
เคยลองเสนอว่า "พี่คะ มีบริการ ไปดูอาการที่บ้านมั้ยคะ พี่จะได้เห็นว่ามันเป็นยังไง"
คำตอบที่ได้กลับมาคือ เราไม่มีบริการนอกสถานที่ครับ ถึงมีก็ทำไรไม่ได้เพราะเครื่องมือไม่พร้อม
แต่ประเด็นของเราคือ มาบ้านสิคะ มาบ้าน จะได้รู้ถึงอาการที่เรากำลังบอก ที่คุณชอบพูดกลับมาว่า ก็อยู่ที่นี่มันไม่เป็นอะไร แล้วจะให้ผมทำยังไง ?
.
.
และแล้วรอบที่ 5 ก็มาถึง !! ตอนอยู่ที่ร้านสาขา คอมมันดับแล้วรีเองเหมือนที่บ้านคะคุณผู้ชมขาาาา
รู้สึกดีใจยิ่งกว่าถูกหวย เพราะที่ผ่านมา เจอแต่คำว่า ก็ตอนอยู่ที่นี่มันไม่เป็นอะไร
แต่สำหรับการแก้ปัญหานั้น คืออออ คือ !! การลงวินโดวใหม่ค่ะ !!! ซึ่งก็เหมือนเดิมค่ะ กลับมาบ้าน ก็ดับอีกเหมือนเดิม
__________________________________
เรื่องราว ตั้งแต่วันซื้อ 18 มีนาคม 2563 ยืดยาวในการซ่อมมาถึง 11 เมษายน 2563
จะเอาเงินคืนก็ไม่ได้ จะขอเปลี่ยนสินค้าใหม่ก็ไม่ได้ เนื่องจากคำว่า มันเลยกำหนด 10 วันค่ะ
มันก็ต้องเลยสิคะ ส่งซ่อมกันเป็นว่าเล่น จะขอเคลมก็ไม่ได้ คุณก็อ้างว่า มันไม่เป็นไร
__________________________________
จนวันหนึ่งเราเปลี่ยนสาขาในการจะส่งเคลมสินค้า เพราะรู้สึกว่า สาขาแรก ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย
ส่งเคลมไป 2 ตัว SSD และ เมนบอร์ด ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2563
รอของในการเคลมถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2563 นานมากกกกกกกกกกกกกกก !!
ผลสรุปในการเคลมคือ SSD เปลี่ยนใหม่ แต่เมนบอร์ด ซ่อม ค่ะ
เราหวังว่า คงจะได้ใช้งานจริง ๆ แล้วสักที ผลสรุปเป็นที่น่า ( ไม่ ) พอใจค่ะ อาการเดิมเป็นอีกแล้ว
แค่ไม่ดับถี่เหมือนตอนแรก แค่นั้นเอง แต่มันก็คือ ดับ !! แก้ไม่หาย
ฉันรอของมาเกือบ 2 เดือนเพื่ออะไร ?! ถ้ามันจะเป็นอาการเดิมอีก คือตอนนี้รู้สึกแย่กับการรับผิดชอบของแอดไวซ์มาก
__________________________________
# พิมพ์ไปก็กลัวคอมจะดับไป ฉันฟ้องใครได้บ้าง
[เตือนภัย] ซื้อคอมประกอบ Advice กับการ (ไร้) ความรับผิดชอบ
วันที่ 18 มีนาคม 2563 เราซื้อคอมประกอบที่สาขาแอดไวซ์ โดยเราตั้งงบ
และให้พนักงานจัดสเปค + ประกอบ มาให้เลย
___________________________________
*** สเปค ***
DDR4(2666) 16GB
CPU CORE I5-9400F
ASROCK B365M PHANTOM GAMING 4
SSD 2.5 SATA 450 GB
GTX1650SUPER/4GB ASUS TUF
PSU (80+ BRONZE) 650W.
___________________________________
ซื้อมา เล่นได้ไม่ถึงอาทิตย์ มีอาการ คอมดับ (ถี่) รีสตาร์ทเอง มีปัญหา จอฟ้า
ยกเครื่องไปที่สาขาที่ซื้อ ทางสาขา แจ้งว่า อยู่ที่นี่ไม่มีอาการ ไม่เป็นอะไร เปิดได้ปกติ
( สรุปก็ไม่ได้แก้ไขอะไรให้ เพราะเนื่องจาก อยู่ที่ร้านมันไม่เป็นอะไร ?)
เรายกคอมกลับมาบ้าน ก็ปัญหาเดิม เราก็ยกไปให้ทางร้านแก้ไขอีก
เป็นแบบนี้ 4 รอบ ( ยกไปร้าน เอากลับ ยกไปร้าน เอากลับ ยกไปร้าน เอากลับ ยกไปร้าน เอากลับ )
เรามีทั้งคลิปของอาการของเครื่องเรา ทั้งรูปถ่าย บลา ๆ ก็ไม่มีผลอยู่ดี
เคยลองเสนอว่า "พี่คะ มีบริการ ไปดูอาการที่บ้านมั้ยคะ พี่จะได้เห็นว่ามันเป็นยังไง"
คำตอบที่ได้กลับมาคือ เราไม่มีบริการนอกสถานที่ครับ ถึงมีก็ทำไรไม่ได้เพราะเครื่องมือไม่พร้อม
แต่ประเด็นของเราคือ มาบ้านสิคะ มาบ้าน จะได้รู้ถึงอาการที่เรากำลังบอก ที่คุณชอบพูดกลับมาว่า ก็อยู่ที่นี่มันไม่เป็นอะไร แล้วจะให้ผมทำยังไง ?
.
.
และแล้วรอบที่ 5 ก็มาถึง !! ตอนอยู่ที่ร้านสาขา คอมมันดับแล้วรีเองเหมือนที่บ้านคะคุณผู้ชมขาาาา
รู้สึกดีใจยิ่งกว่าถูกหวย เพราะที่ผ่านมา เจอแต่คำว่า ก็ตอนอยู่ที่นี่มันไม่เป็นอะไร
แต่สำหรับการแก้ปัญหานั้น คืออออ คือ !! การลงวินโดวใหม่ค่ะ !!! ซึ่งก็เหมือนเดิมค่ะ กลับมาบ้าน ก็ดับอีกเหมือนเดิม
__________________________________
เรื่องราว ตั้งแต่วันซื้อ 18 มีนาคม 2563 ยืดยาวในการซ่อมมาถึง 11 เมษายน 2563
จะเอาเงินคืนก็ไม่ได้ จะขอเปลี่ยนสินค้าใหม่ก็ไม่ได้ เนื่องจากคำว่า มันเลยกำหนด 10 วันค่ะ
มันก็ต้องเลยสิคะ ส่งซ่อมกันเป็นว่าเล่น จะขอเคลมก็ไม่ได้ คุณก็อ้างว่า มันไม่เป็นไร
__________________________________
จนวันหนึ่งเราเปลี่ยนสาขาในการจะส่งเคลมสินค้า เพราะรู้สึกว่า สาขาแรก ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย
ส่งเคลมไป 2 ตัว SSD และ เมนบอร์ด ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2563
รอของในการเคลมถึงวันที่ 4 มิถุนายน 2563 นานมากกกกกกกกกกกกกกก !!
ผลสรุปในการเคลมคือ SSD เปลี่ยนใหม่ แต่เมนบอร์ด ซ่อม ค่ะ
เราหวังว่า คงจะได้ใช้งานจริง ๆ แล้วสักที ผลสรุปเป็นที่น่า ( ไม่ ) พอใจค่ะ อาการเดิมเป็นอีกแล้ว
แค่ไม่ดับถี่เหมือนตอนแรก แค่นั้นเอง แต่มันก็คือ ดับ !! แก้ไม่หาย
ฉันรอของมาเกือบ 2 เดือนเพื่ออะไร ?! ถ้ามันจะเป็นอาการเดิมอีก คือตอนนี้รู้สึกแย่กับการรับผิดชอบของแอดไวซ์มาก
__________________________________
# พิมพ์ไปก็กลัวคอมจะดับไป ฉันฟ้องใครได้บ้าง