ซื้อ Mainboard+Ram+CPU จาก Advice แล้วแก้ปัญหาไม่จบ

1. ได้ทำการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ วันที่  16 สิงหาคม 2564

CPU CORE I5-11400 (Box-Next) จำนวน: 1 ราคา 7,600 บาท
MAINBOARD (1200) GIGABYTE B560M AORUS PRO จำนวน: 1 ราคา 4,360 บาท
RAM DDR4(3200) 8GB BLACKBERRY MAXIMUS จำนวน: 4 ราคา  6,160 บาท 
Cable HDMI 4K (V.2.0) M/M (1.8M) สายถัก GLINK GL201 จำนวน: 1 ราคา 105 บาท 

ยอดสุทธิ18,225 บาท

2. ได้ทำการประกอบคอม วันที่ 16 สิงหาคม 2564 ช่วงค่ำ
    พบปัญหา boot ไม่ได้ เข้ามาที่ Bios ตลอด ดูบนหน้าจอ ใน Bios พบ Harddisk ตัวที่มี windows และ Ram ครบถ้วน

3. ได้ทำการแจ้งทาง Advise วันที่ 17 สิงหาคม 2564 มีพนักงานมารับสินค้าไปตรวจสอบ 
    

4. ในวันที่ 24 สิงหาคม 2564 ช่างแจ้งว่า RAM เสีย ทำการเปลี่ยน RAM ให้ใหม่ และส่งเครื่องกลับ

5. วันนี้ 25 สิงหาคม 2564 ทางผม ผู้ซื้อได้ตรวจสอบและพบว่าปัญหาอาการเดิม ยังไม่ได้ถูกแก้ไข ยังเป็นเหมือนเดิม
    โทรไปสอบถามกับ 1602 บอกว่าจะให้ช่างโทรมา จนปัจจุบัน ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าจะถามเผื่อการแก้ไขเอง ให้ลงรายละเอียดอื่นด้วย (power supply ยี่ห้อ/รุ่น << ค่อนข้างสำคัญ)

ถ้าแค่อยากจะ complain advice อย่างเดียว ก็ไม่ต้องก็ได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่