อัพเดท feedback จากทางซัมซุงนะคะ
https://ppantip.com/topic/40317682 ลาขาดแล้วจริงๆยี่ห้อนี้ T_T
ย่อ : เราสั่งซื้อ TV จาก samsung online shop โดยให้มาส่ง พร้อมติดตั้งที่บ้าน และพบว่าทีวีมีอาการแสงรั่วทั้ง 4 มุมจอ เมื่อส่งเรื่องไปทาง Samsung ก็ได้รับคำตอบว่าเคลมสินค้าไม่ได้ ไม่อยู่ในเงื่อนไข และแจ้งว่าเป็นความผิดลูกค้าทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา
เรื่องละเอียด:
เราสั่งซื้อ Samsung TV The Serif ผ่านทาง samsung Online Shop และได้รับสินค้าในวันที่ 24 Oct 2020
ทุกกระบวนกสร ตั้งแต่ยกกล่องมาบนห้อง / แกะกล่อง / นำที่วีมาติดตั้ง ต่อสาย ขยับทีวี ทุกอย่างทำโดยเจ้าที่จากซัมซุงหมด
ตั้งแต่ได้ทีวีมา เรายังไม่ได้ไปแตะต้องอะไรที่ทีวีเลย สิ่งเดียวที่เราจับคือ remote
> ณ วันติดตั้ง ช่างมากัน 3 คน ตอนติดตั้งก็แค่เปลี่ยนสายจากทีวีเก่า มาเป็นเครื่องใหม่ พอเรามีคำถามเชิงเทคนิค เกี่ยวกับตัวเครื่อง ช่างก็แจ้งว่ายังไม่มีข้อมูลเลย เพราะยังไม่ได้รับการ training สินค้าตัวนี้
(ทำเราหวั่นใจนิดหน่อย เพราะสินค้าออกมาเป็นปีแล้ว แต่ทางซัมซุงยังไม่มีการอบรมสินค้าให้พนักงาน แต่ตอนนั้นก้พยายามคิดว่า "ไม่เป็นไร เรื่องแค่นี้ เดี๋ยวสงสัยอะไร ค่อยโทรไปถาม call center ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่")
> พอติดตั้งเสร็จ ช่างก็เอาเอกสารการรับสินค้ามาให้เซ็น โดยไม่ได้มีการเช็คสินค้าและการทำงานต่างๆให้เราดู
(อันนี้เราก็งงหน่อยๆว่า ไม่ต้องเช็คสินค้า dead pixel อะไรหรอ แต่ ณ วันนั้นยังพยายามคิดว่า "ไม่เป็นไร มีประกัน 7 วัน เดี๋ยวเราเช็คเองก็ได้")
> แล้วเราก็มาเจออาการแสงรั่วจาก 4 มุมจอ เอาจริงๆ มันก็ไม่ได้รั่วมากขนาดดูไม่ได้ แต่ด้วยความที่กังวลว่า อันนี้เป็นสินค้าใหม่ ยังมีปัญหา แล้วถ้าใช้ไปเรื่อยๆจะยิ่งหนักกว่านี้ไหม
ประกอบกับเคยอ่านเจออยู่เรื่อยๆว่า ซัมซุงพอหมดประกัน แล้วก็เสียกระจุยกระจาย ก็เลยติดต่อขอเคลมสินค้า
> เราส่งรูปหลักฐานไปให้ทางซัมซุง และได้คำตอบกลับมาว่า...
เช็คกับฝ่ายผลิต และฝ่ายขนส่งแล้ว ทั้ง2ฝ่ายแจ้งว่า ไม่ใช่ความผิดของฝ่ายเค้า
แต่จอแสงรั่วเกิดจากการกดทับหน้าจอโดยตรง = โยนบาปว่า ลูกค้าผิด = ไม่รับผิดชอบ แต่เสียเงินส่งซ่อมได้นะ แต่ไม่รับผิดชอบ
เราก็โกรธเลยสิ เพราะเรามั่นใจว่า เราไม่ได้ทำแน่ๆ เพราะตั้งแต่ได้ของมา เรายังไม่ได้แตะตัวทีวีเลย และทุกขั้นตอนช่างจัดการเองหมด
แล้วแค่ช่างบอกว่า ช่างไม่ผิด ทาง CS ก็เชื่อเลยหรอ???
*Samsung The Serif เป็น furniture TV ที่มีขอบเป็นรูปตัว I ออกมาหนามากๆ เอาจริงๆ ต่อให้จับ ก็ไม่มีทางดดนจอเลย
แล้วมาโยนว่าเป็นความผิดลูกค้าได้ยังไง
สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกชัดเจนกับ Samsung ตอนนี้ คือ
1. After Service แย่มากๆ นอกจากโยนความผิดให้ลูกค้าแล้ว ยังไม่พยายามช่วยเหลือใดๆ มีแต่พยายามโยนความรับชอบออกไปให้พ้นๆ
2. สินค้า Samsung แย่มากๆ เพราะนี่เป็น model ใหม่ เราซื้อมา 3หมื่นกว่าบาท ได้มาไม่กี่วัน ก็เจอ defect แล้ว
(เราเคยซื้อ LG แล้วเจอปัญหา บอกตรงๆว่า การจัดการ และการแก้ไขปัญหา การดูแลลูกค้าของ LG ดีกว่ามากๆ ขอโทษ LG ด้วยที่นอกใจมาลองเจ้าอื่น เข็ดแล้วจริงๆ)
แบรนด์นี้ ถ้าไม่เกลียดกันจริงๆ ก็จะไม่แนะนำให้ใครใช้จริงๆ
[CR] รีวิว เมื่อซัมซุง Samsung ไม่เคยทำให้ผิดหวังในสินค้าและบริการแย่ๆ
ย่อ : เราสั่งซื้อ TV จาก samsung online shop โดยให้มาส่ง พร้อมติดตั้งที่บ้าน และพบว่าทีวีมีอาการแสงรั่วทั้ง 4 มุมจอ เมื่อส่งเรื่องไปทาง Samsung ก็ได้รับคำตอบว่าเคลมสินค้าไม่ได้ ไม่อยู่ในเงื่อนไข และแจ้งว่าเป็นความผิดลูกค้าทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเรา
เรื่องละเอียด:
เราสั่งซื้อ Samsung TV The Serif ผ่านทาง samsung Online Shop และได้รับสินค้าในวันที่ 24 Oct 2020
ทุกกระบวนกสร ตั้งแต่ยกกล่องมาบนห้อง / แกะกล่อง / นำที่วีมาติดตั้ง ต่อสาย ขยับทีวี ทุกอย่างทำโดยเจ้าที่จากซัมซุงหมด
ตั้งแต่ได้ทีวีมา เรายังไม่ได้ไปแตะต้องอะไรที่ทีวีเลย สิ่งเดียวที่เราจับคือ remote
> ณ วันติดตั้ง ช่างมากัน 3 คน ตอนติดตั้งก็แค่เปลี่ยนสายจากทีวีเก่า มาเป็นเครื่องใหม่ พอเรามีคำถามเชิงเทคนิค เกี่ยวกับตัวเครื่อง ช่างก็แจ้งว่ายังไม่มีข้อมูลเลย เพราะยังไม่ได้รับการ training สินค้าตัวนี้
(ทำเราหวั่นใจนิดหน่อย เพราะสินค้าออกมาเป็นปีแล้ว แต่ทางซัมซุงยังไม่มีการอบรมสินค้าให้พนักงาน แต่ตอนนั้นก้พยายามคิดว่า "ไม่เป็นไร เรื่องแค่นี้ เดี๋ยวสงสัยอะไร ค่อยโทรไปถาม call center ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่")
> พอติดตั้งเสร็จ ช่างก็เอาเอกสารการรับสินค้ามาให้เซ็น โดยไม่ได้มีการเช็คสินค้าและการทำงานต่างๆให้เราดู
(อันนี้เราก็งงหน่อยๆว่า ไม่ต้องเช็คสินค้า dead pixel อะไรหรอ แต่ ณ วันนั้นยังพยายามคิดว่า "ไม่เป็นไร มีประกัน 7 วัน เดี๋ยวเราเช็คเองก็ได้")
> แล้วเราก็มาเจออาการแสงรั่วจาก 4 มุมจอ เอาจริงๆ มันก็ไม่ได้รั่วมากขนาดดูไม่ได้ แต่ด้วยความที่กังวลว่า อันนี้เป็นสินค้าใหม่ ยังมีปัญหา แล้วถ้าใช้ไปเรื่อยๆจะยิ่งหนักกว่านี้ไหม
ประกอบกับเคยอ่านเจออยู่เรื่อยๆว่า ซัมซุงพอหมดประกัน แล้วก็เสียกระจุยกระจาย ก็เลยติดต่อขอเคลมสินค้า
> เราส่งรูปหลักฐานไปให้ทางซัมซุง และได้คำตอบกลับมาว่า...
เช็คกับฝ่ายผลิต และฝ่ายขนส่งแล้ว ทั้ง2ฝ่ายแจ้งว่า ไม่ใช่ความผิดของฝ่ายเค้า
แต่จอแสงรั่วเกิดจากการกดทับหน้าจอโดยตรง = โยนบาปว่า ลูกค้าผิด = ไม่รับผิดชอบ แต่เสียเงินส่งซ่อมได้นะ แต่ไม่รับผิดชอบ
เราก็โกรธเลยสิ เพราะเรามั่นใจว่า เราไม่ได้ทำแน่ๆ เพราะตั้งแต่ได้ของมา เรายังไม่ได้แตะตัวทีวีเลย และทุกขั้นตอนช่างจัดการเองหมด
แล้วแค่ช่างบอกว่า ช่างไม่ผิด ทาง CS ก็เชื่อเลยหรอ???
*Samsung The Serif เป็น furniture TV ที่มีขอบเป็นรูปตัว I ออกมาหนามากๆ เอาจริงๆ ต่อให้จับ ก็ไม่มีทางดดนจอเลย
แล้วมาโยนว่าเป็นความผิดลูกค้าได้ยังไง
สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกชัดเจนกับ Samsung ตอนนี้ คือ
1. After Service แย่มากๆ นอกจากโยนความผิดให้ลูกค้าแล้ว ยังไม่พยายามช่วยเหลือใดๆ มีแต่พยายามโยนความรับชอบออกไปให้พ้นๆ
2. สินค้า Samsung แย่มากๆ เพราะนี่เป็น model ใหม่ เราซื้อมา 3หมื่นกว่าบาท ได้มาไม่กี่วัน ก็เจอ defect แล้ว
(เราเคยซื้อ LG แล้วเจอปัญหา บอกตรงๆว่า การจัดการ และการแก้ไขปัญหา การดูแลลูกค้าของ LG ดีกว่ามากๆ ขอโทษ LG ด้วยที่นอกใจมาลองเจ้าอื่น เข็ดแล้วจริงๆ)
แบรนด์นี้ ถ้าไม่เกลียดกันจริงๆ ก็จะไม่แนะนำให้ใครใช้จริงๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้