สวัสดีค่ะ
วันนี้จะมาเล่าประสบการความประสาท-จากการใช้บริการ True และการตามเรื่องเผื่อว่าจะมีใครช่วยเร่งแก้ไขปัญหาให้ได้บ้าง
หรือไม่ก็จะได้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้บริการ True ว่าถ้าเวลามันมีปัญหาการตามแก้ปัญหามันชวนประสาท-แค่ไหน
- ท้าวความ -
เราสมัครเน็ตบ้าน True อันนี้ ตอนย้ายกลับมาอยู่บ้านตายายท ขอเรียกว่าบ้าน 510
เพราะว่าคุณป้าเคยติดเน็ตบ้านทรูที่บ้าน 510 ก่อนจะยกเลิกตอนที่ย้ายออกเมื่อป้าแต่งงานใหม่ จนท. Call Center เลยเสนอส่วนลดให้จ่ายค่าบริการครึ่งหนึ่ง เราเลยเลือกใช้โปร 699 บาท จ่ายจริงประมาณ 373 บาท ได้เน็ตบ้าน 500/500 กล่องทรู Innohybrid กับเบอร์มือถือทรูอีกเบอร์ จดทะเบียนในชื่อของคุณป้า
ไม่นานคุณป้ามาเยี่ยมที่บ้าน 510 แล้วอยากได้กล่อง Innohybrid บ้าง เลยไปคุยที่ True Shop ได้ความว่าเป็นโปรของคนติดเน็ตใหม่เท่านั้น คุณป้าเลยยกเลิกเน็ตที่บ้านใหม่ (ขอเรียกว่าบ้าน 99) แล้วติดเน็ตใหม่ในโปร 599 บาท เน็ต 200/200 กลับเบอร์มือถือใหม่อีกเบอร์ เพื่อจะเอากล่อง Innohybrid
- ความบ้งแรก -
จนท. ที่ไปติดตั้งกล่องที่บ้าน 99 ดันเอากล่อง TrueID TV แบบเก่าไปติดให้ แทนที่จะเป็น กล่อง Innohybrid ตามโปรโมชั่น
ป้าพึ่งมารู้ว่าช่างมาติดตั้งกล่องผิดรุ่นก็ตอนที่มาเยี่ยมบ้าน 510 อีกทีแล้วเห็นว่ากล่องหน้าตาไม่เหมือนกัน แต่คุณป้าก็ปล่อยเลยตามเลยเพราะกล่องก็ต่อเน็ต ดู Netflix ได้แบบ Innohybrid เลยปล่อยเลยตามเลย
- ความบ้งที่ 2 -
กล่อง TrueID TV ที่ติดผิด เจ๊งบ้งอยากรวดเร็ว
ผ่านไปอีกแค่เดือนสองเดือนกล่อง TrueID TV ที่บ้าน 99 พัง ใช้งานไม่ได้ คุณป้าเลยโทรแจ้งให้จนท. มาเปลี่ยนให้เป็นกล่อง Innohybrid แบบที่ควรได้มาตั้งแต่แรกให้ แล้วนี่ก็คือจุดเริ่มต้ของมหากาฬความประสาท-ที่จะตามมาเป็นชุดๆ
- ความบ้งที่ 3 -
จนท. Call Center ทำเรื่องเปลี่ยนกล่องผิดบ้าน
ค่ะ ประมาณต้นถึงกลางเดือนกันยายน ช่างจะมาเก็บกล่องบ้าน 510 ที่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ป้าเลยเม้งแตกใสไปบอกว่าบ้านที่มีปัญหาคือบ้าน 99 ไปทำไมบ้าน 510 คุยกันอิท่าไหนก็ไม่รู้เรื่องสักที สุดท้ายด้วยความรำคาญวันที่ 18 กันยายนป้าเลยโทรไปบอก Call Center ว่าไม่ต้องมาแก้อะไรละ และบ้านเลขที่ 99 ก็กลับไปใช้จานดำเหมือนเดิมแทน แต่หายนะของบ้าน 510 พึ่งเริ่มต้น
- ความบ้งที่ 4 -
จนท. Call Center ยกเลิกกล่อง True Innohybrid บ้าน 510
วันที่ 20 ตุลาคม เรากำลังจะจ่ายค่าบริการของบ้าน 510 แต่พอเข้าไปใน True iService ก็งงว่า ทำไม True Convergence ของบ้าน 510 หายไป กลายเป็น TrueMove H 599 บาท กับเน็ตบ้านความเร็ว 200/200 ค่าบริการ 599 พอลดครึ่งหนึ่งเหลือยอดรวมภาษี 304 บาทแทน เลยโทรไปถามป้า ป้าก็บอกไม่รู้ ให้เราโทรไปถาม Call Center เอง เพราะป้าไม่อยากคุยกับ Call Center ของ True อีกแล้ว
พอคุยกับ Call Center แล้วก็ปวดหัวตุบๆ เพราะจนท. Call Center รับเรื่องคนก่อนมันเจือกมายกเลิกรหัสกล่อง Innohybrid บ้าน 510 ไป ไม่พอยังมาเปลี่ยนโปรลดความเร็วเน็ตบ้าน 510 จาก 500/500 เหลือ 200/200 อีก จนท. คนที่คุยพยายามผูกสิทธิ์ให้กลับมาเป็น Convergence เหมือนเดิมแล้วแต่ก็ไม่ได้เพราะอิบ้าคนก่อนเจือกทำให้กล่องกลายเป็นกล่องผีไปแล้ว สุดท้ายก็สรุปกันที่เขาจะไปตามหาจนท. ที่สร้างเรื่องให้กับพยายามหาวิธีผูกสิทธิ์ให้เหมือนเดิมและระหว่างนี้ก็ยังไม่ต้องจ่ายค่าบริการยอด 304 บาทนี่ เพราะเดี๋ยวอาจต้องมาลำบากทำเรื่อง Void เงินอีก
- ความบ้ง 5 -
การแก้ปัญหาที่ไม่แก้ปัญหา
มันมีความประสาท-ที่ผู้ใช้บริการอย่างเราไม่รู้จะเอายังไงกับจนท. ของ True ต่อแล้ว เนื่องจากตอนแรกเขาโทรมาแจ้งว่าต้องให้จนท. เก็บกล่องบ้าน 510 ก่อนแล้วค่อยทำเรื่องติดตั้งใหม่และเอารหัสใหม่ผูก Convergence อีกที เราก็อ่ะ โอเค ขอให้มาติดใหม่ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนะ เพราะเดี๋ยวเราจะไปทำธุระที่กทม. 1 เดือน แล้วที่บ้าน 510 จะเหลือแค่ตายายที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร เลยอยากทำอะไรให้เสร็จก่อนไป
แต่วันถัดมา ก็โทรมาบอกว่าคุยกับหัวหน้างานแล้ว สรุปไม่ต้องเก็บกล่อง เพราะลอง Activate รหัสกล่องที่โดนยกเลิกกลับมาได้แล้ว เหลือแค่ผูกสิทธิ์ Convergence เราก็โล่งใจ ไม่ต้องยุ่งยากอะไรมากละ ดี
แต่วันถัดถัดมา (27 ตุลาคม) ก็โทรมาแจ้งอีกทีว่าให้เราเอากล่องไปคืนที่ True Shop ให้หน่อย เพราะคำสั่งมันค้างอยู่ที่การติดต่อให้ไปเปลี่ยนกล่องไรงี้แหละ เลยทำเรื่องผูกสิทธิ์กลับมาไม่ได้ ต้องคืนเครื่องเก่าให้มันขึ้นสถานะว่าเสร็จแล้วก่อน แล้วค่อยโทรแจ้งให้ช่างมาติดเครื่องใหม่อีกทีถึงจะทำเรื่องผูกสิทธิ์ได้ ตอนนี้เราเริ่มหัวอุ่นๆ ละ อะไรกันนักกันหนาฟะ กลับไปกลับมาอยู่นั่น แล้วนี่เราต้องถ่อเข้าเมืองเอากล่องไปคืนที่ศูนย์ให้เองอีก ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากทางเราด้วย ยังต้องมาเสียเวลาเดินทางให้อีกเนาะ
วันถัดถัดถัดมา (28 ตุลาคม) เราก็เอากล่องมาคืนศูนย์ ศูนย์ก็งงว่าเอามาคืนทำไมเพราะกล่องมันยังใช้ได้อยู่ พอท้าวความทั้งหมดที่ผ่านมาให้จนท. ฟัง จนท. ก็บอกว่าถึงคืนกล่องก็ยังแจ้งเรื่องให้ติดใหม่ไม่ได้นะ เพราะคำสั่งมันค้าง ต้องใช้เวลาส่งเรื่องไปที่ไอทีให้แก้ให้ก่อน เราก็แบบ WTF อีกไม่กี่วันก็จะไม่อยู่แล้วนะเฟ้ย รีบโทรไปหา Call Center ขอคุยกับคนที่ติดต่อมาตลอดแต่ก็ไม่ได้คุย พอคุยจนท. คนอื่น เขาก็แจ้งว่าเบอร์เรากลับมาเป็น Convergence แล้วนี่ เราก็หะ?! ใน True iService ยังขึ้นยอดแยกเป็นเสี่ยงๆ อยู่เลยนี่ แต่จนท. Call Center ก็ยืนยันว่าแก้แล้ว ใบงานก็จบแล้ว อาจต้องรอระบบอัพเดตหน่อย เราก็แบบ...อ่ะได้ ไปคุยกับ True Shop อีกที ให้เช็คว่าบิลยอดขึ้นเป็น Convergence หรือยัง จนท. ที่ True Shop ก็งงๆ แต่ก็คิดว่าถ้า Call Center บอกมาอย่างนั้นก็อาจจะต้องรออัพเดตระบบก็ได้ เราก็โล่งใจ รับกล่อง Innohybrid อันเดิมกลับบ้านมา
แต่ไม่ค่ะ เย็นวันนั้น True มันตัดเน็ตบ้านเรา เพราะเรายังไม่ได้จ่ายค่าบริการ นี่เลยโทรไปเม้ง Call Center อีกรอบว่าทางนั้นแจ้งเองว่ายังไม่ต้องจ่ายยอด 304 บาท รอแก้ให้เป็นยอด 373 แบบที่เคยจ่ายมาตลอดก่อนค่อยจ่าย แล้วจู่ๆ มาตัดเน็ตบ้านกันเฉยเนี่ยนะ สุดท้ายวันนั้นก็จบที่จนท. ปลดเน็ตให้ และเราบอกให้เขาส่งคนที่เคยติดต่อมาตลอดให้มาคุยยืนยันให้แน่ชัดว่าเคสเราเรียบร้อยแล้วนะ
2 วันผ่านไป ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากจนท. คนนั้น นี่ก็ไปเหวี่ยงทั้งใน Call Center ในแชท iService ว่า
กรุณา. ตาม. เรื่อง. ให้. ที
ตะกี้ พึ่งมีจนท. โทรมาบอกว่าคนที่คุยหยุดยาวถึงวันที่ 1 เราดลยแบบ ขนาดนี้แล้วขอคุยกับหัวหน้างานที่มีอำนาจตัดสินใจแก้ปัญหาเคสเราจริงๆ มาคุยกันภายในคืนนี้เลยค่ะ ถ้ามันได้หรือไม่ได้เรื่องยังไงจัดการให้เสร็จสักที ไม่อยากประสาท-ต่อแล้วถ้าไม่ได้จะได้ยกเลิกให้มันจบๆ ไปซะ
เลยมาร้องทุกข์ผ่านทางพันธิปด้วย เผื่อว่า True จะมีความกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหามากขึ้น
ตามเรื่องจนท. Call Center ของ True ทำงานพลาดทางพันธิป True มันจะแก้ปัญหาให้เร็วขึ้นไหมคะ
วันนี้จะมาเล่าประสบการความประสาท-จากการใช้บริการ True และการตามเรื่องเผื่อว่าจะมีใครช่วยเร่งแก้ไขปัญหาให้ได้บ้าง
หรือไม่ก็จะได้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้บริการ True ว่าถ้าเวลามันมีปัญหาการตามแก้ปัญหามันชวนประสาท-แค่ไหน
- ท้าวความ -
เราสมัครเน็ตบ้าน True อันนี้ ตอนย้ายกลับมาอยู่บ้านตายายท ขอเรียกว่าบ้าน 510
เพราะว่าคุณป้าเคยติดเน็ตบ้านทรูที่บ้าน 510 ก่อนจะยกเลิกตอนที่ย้ายออกเมื่อป้าแต่งงานใหม่ จนท. Call Center เลยเสนอส่วนลดให้จ่ายค่าบริการครึ่งหนึ่ง เราเลยเลือกใช้โปร 699 บาท จ่ายจริงประมาณ 373 บาท ได้เน็ตบ้าน 500/500 กล่องทรู Innohybrid กับเบอร์มือถือทรูอีกเบอร์ จดทะเบียนในชื่อของคุณป้า
ไม่นานคุณป้ามาเยี่ยมที่บ้าน 510 แล้วอยากได้กล่อง Innohybrid บ้าง เลยไปคุยที่ True Shop ได้ความว่าเป็นโปรของคนติดเน็ตใหม่เท่านั้น คุณป้าเลยยกเลิกเน็ตที่บ้านใหม่ (ขอเรียกว่าบ้าน 99) แล้วติดเน็ตใหม่ในโปร 599 บาท เน็ต 200/200 กลับเบอร์มือถือใหม่อีกเบอร์ เพื่อจะเอากล่อง Innohybrid
- ความบ้งแรก -
จนท. ที่ไปติดตั้งกล่องที่บ้าน 99 ดันเอากล่อง TrueID TV แบบเก่าไปติดให้ แทนที่จะเป็น กล่อง Innohybrid ตามโปรโมชั่น
ป้าพึ่งมารู้ว่าช่างมาติดตั้งกล่องผิดรุ่นก็ตอนที่มาเยี่ยมบ้าน 510 อีกทีแล้วเห็นว่ากล่องหน้าตาไม่เหมือนกัน แต่คุณป้าก็ปล่อยเลยตามเลยเพราะกล่องก็ต่อเน็ต ดู Netflix ได้แบบ Innohybrid เลยปล่อยเลยตามเลย
- ความบ้งที่ 2 -
กล่อง TrueID TV ที่ติดผิด เจ๊งบ้งอยากรวดเร็ว
ผ่านไปอีกแค่เดือนสองเดือนกล่อง TrueID TV ที่บ้าน 99 พัง ใช้งานไม่ได้ คุณป้าเลยโทรแจ้งให้จนท. มาเปลี่ยนให้เป็นกล่อง Innohybrid แบบที่ควรได้มาตั้งแต่แรกให้ แล้วนี่ก็คือจุดเริ่มต้ของมหากาฬความประสาท-ที่จะตามมาเป็นชุดๆ
- ความบ้งที่ 3 -
จนท. Call Center ทำเรื่องเปลี่ยนกล่องผิดบ้าน
ค่ะ ประมาณต้นถึงกลางเดือนกันยายน ช่างจะมาเก็บกล่องบ้าน 510 ที่ไม่มีปัญหาอะไรเลย ป้าเลยเม้งแตกใสไปบอกว่าบ้านที่มีปัญหาคือบ้าน 99 ไปทำไมบ้าน 510 คุยกันอิท่าไหนก็ไม่รู้เรื่องสักที สุดท้ายด้วยความรำคาญวันที่ 18 กันยายนป้าเลยโทรไปบอก Call Center ว่าไม่ต้องมาแก้อะไรละ และบ้านเลขที่ 99 ก็กลับไปใช้จานดำเหมือนเดิมแทน แต่หายนะของบ้าน 510 พึ่งเริ่มต้น
- ความบ้งที่ 4 -
จนท. Call Center ยกเลิกกล่อง True Innohybrid บ้าน 510
วันที่ 20 ตุลาคม เรากำลังจะจ่ายค่าบริการของบ้าน 510 แต่พอเข้าไปใน True iService ก็งงว่า ทำไม True Convergence ของบ้าน 510 หายไป กลายเป็น TrueMove H 599 บาท กับเน็ตบ้านความเร็ว 200/200 ค่าบริการ 599 พอลดครึ่งหนึ่งเหลือยอดรวมภาษี 304 บาทแทน เลยโทรไปถามป้า ป้าก็บอกไม่รู้ ให้เราโทรไปถาม Call Center เอง เพราะป้าไม่อยากคุยกับ Call Center ของ True อีกแล้ว
พอคุยกับ Call Center แล้วก็ปวดหัวตุบๆ เพราะจนท. Call Center รับเรื่องคนก่อนมันเจือกมายกเลิกรหัสกล่อง Innohybrid บ้าน 510 ไป ไม่พอยังมาเปลี่ยนโปรลดความเร็วเน็ตบ้าน 510 จาก 500/500 เหลือ 200/200 อีก จนท. คนที่คุยพยายามผูกสิทธิ์ให้กลับมาเป็น Convergence เหมือนเดิมแล้วแต่ก็ไม่ได้เพราะอิบ้าคนก่อนเจือกทำให้กล่องกลายเป็นกล่องผีไปแล้ว สุดท้ายก็สรุปกันที่เขาจะไปตามหาจนท. ที่สร้างเรื่องให้กับพยายามหาวิธีผูกสิทธิ์ให้เหมือนเดิมและระหว่างนี้ก็ยังไม่ต้องจ่ายค่าบริการยอด 304 บาทนี่ เพราะเดี๋ยวอาจต้องมาลำบากทำเรื่อง Void เงินอีก
- ความบ้ง 5 -
การแก้ปัญหาที่ไม่แก้ปัญหา
มันมีความประสาท-ที่ผู้ใช้บริการอย่างเราไม่รู้จะเอายังไงกับจนท. ของ True ต่อแล้ว เนื่องจากตอนแรกเขาโทรมาแจ้งว่าต้องให้จนท. เก็บกล่องบ้าน 510 ก่อนแล้วค่อยทำเรื่องติดตั้งใหม่และเอารหัสใหม่ผูก Convergence อีกที เราก็อ่ะ โอเค ขอให้มาติดใหม่ภายในวันที่ 31 ตุลาคมนะ เพราะเดี๋ยวเราจะไปทำธุระที่กทม. 1 เดือน แล้วที่บ้าน 510 จะเหลือแค่ตายายที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไร เลยอยากทำอะไรให้เสร็จก่อนไป
แต่วันถัดมา ก็โทรมาบอกว่าคุยกับหัวหน้างานแล้ว สรุปไม่ต้องเก็บกล่อง เพราะลอง Activate รหัสกล่องที่โดนยกเลิกกลับมาได้แล้ว เหลือแค่ผูกสิทธิ์ Convergence เราก็โล่งใจ ไม่ต้องยุ่งยากอะไรมากละ ดี
แต่วันถัดถัดมา (27 ตุลาคม) ก็โทรมาแจ้งอีกทีว่าให้เราเอากล่องไปคืนที่ True Shop ให้หน่อย เพราะคำสั่งมันค้างอยู่ที่การติดต่อให้ไปเปลี่ยนกล่องไรงี้แหละ เลยทำเรื่องผูกสิทธิ์กลับมาไม่ได้ ต้องคืนเครื่องเก่าให้มันขึ้นสถานะว่าเสร็จแล้วก่อน แล้วค่อยโทรแจ้งให้ช่างมาติดเครื่องใหม่อีกทีถึงจะทำเรื่องผูกสิทธิ์ได้ ตอนนี้เราเริ่มหัวอุ่นๆ ละ อะไรกันนักกันหนาฟะ กลับไปกลับมาอยู่นั่น แล้วนี่เราต้องถ่อเข้าเมืองเอากล่องไปคืนที่ศูนย์ให้เองอีก ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากทางเราด้วย ยังต้องมาเสียเวลาเดินทางให้อีกเนาะ
วันถัดถัดถัดมา (28 ตุลาคม) เราก็เอากล่องมาคืนศูนย์ ศูนย์ก็งงว่าเอามาคืนทำไมเพราะกล่องมันยังใช้ได้อยู่ พอท้าวความทั้งหมดที่ผ่านมาให้จนท. ฟัง จนท. ก็บอกว่าถึงคืนกล่องก็ยังแจ้งเรื่องให้ติดใหม่ไม่ได้นะ เพราะคำสั่งมันค้าง ต้องใช้เวลาส่งเรื่องไปที่ไอทีให้แก้ให้ก่อน เราก็แบบ WTF อีกไม่กี่วันก็จะไม่อยู่แล้วนะเฟ้ย รีบโทรไปหา Call Center ขอคุยกับคนที่ติดต่อมาตลอดแต่ก็ไม่ได้คุย พอคุยจนท. คนอื่น เขาก็แจ้งว่าเบอร์เรากลับมาเป็น Convergence แล้วนี่ เราก็หะ?! ใน True iService ยังขึ้นยอดแยกเป็นเสี่ยงๆ อยู่เลยนี่ แต่จนท. Call Center ก็ยืนยันว่าแก้แล้ว ใบงานก็จบแล้ว อาจต้องรอระบบอัพเดตหน่อย เราก็แบบ...อ่ะได้ ไปคุยกับ True Shop อีกที ให้เช็คว่าบิลยอดขึ้นเป็น Convergence หรือยัง จนท. ที่ True Shop ก็งงๆ แต่ก็คิดว่าถ้า Call Center บอกมาอย่างนั้นก็อาจจะต้องรออัพเดตระบบก็ได้ เราก็โล่งใจ รับกล่อง Innohybrid อันเดิมกลับบ้านมา
แต่ไม่ค่ะ เย็นวันนั้น True มันตัดเน็ตบ้านเรา เพราะเรายังไม่ได้จ่ายค่าบริการ นี่เลยโทรไปเม้ง Call Center อีกรอบว่าทางนั้นแจ้งเองว่ายังไม่ต้องจ่ายยอด 304 บาท รอแก้ให้เป็นยอด 373 แบบที่เคยจ่ายมาตลอดก่อนค่อยจ่าย แล้วจู่ๆ มาตัดเน็ตบ้านกันเฉยเนี่ยนะ สุดท้ายวันนั้นก็จบที่จนท. ปลดเน็ตให้ และเราบอกให้เขาส่งคนที่เคยติดต่อมาตลอดให้มาคุยยืนยันให้แน่ชัดว่าเคสเราเรียบร้อยแล้วนะ
2 วันผ่านไป ปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากจนท. คนนั้น นี่ก็ไปเหวี่ยงทั้งใน Call Center ในแชท iService ว่า กรุณา. ตาม. เรื่อง. ให้. ที
ตะกี้ พึ่งมีจนท. โทรมาบอกว่าคนที่คุยหยุดยาวถึงวันที่ 1 เราดลยแบบ ขนาดนี้แล้วขอคุยกับหัวหน้างานที่มีอำนาจตัดสินใจแก้ปัญหาเคสเราจริงๆ มาคุยกันภายในคืนนี้เลยค่ะ ถ้ามันได้หรือไม่ได้เรื่องยังไงจัดการให้เสร็จสักที ไม่อยากประสาท-ต่อแล้วถ้าไม่ได้จะได้ยกเลิกให้มันจบๆ ไปซะ
เลยมาร้องทุกข์ผ่านทางพันธิปด้วย เผื่อว่า True จะมีความกระตือรือร้นในการแก้ไขปัญหามากขึ้น