พอดีว่าผมเป็นผู้เสียหายจากประกันของอาคเนย์หรือคู่กรณีเนื่องจากผมโดนรถของเจ้าประกันอาคเนย์ชนและผมเป็นฝ่ายถูกต้องและทีนี้วันที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ของประกันก็ตามปกติทำตามขั้นตอนทุกอย่างและก็ได้ทำการออกใบแจ้งรายละเอียดว่าต้องซ่อมส่วนไหนของรถบ้าง เค้าก็ได้แจ้งว่าให้ไปอู่ในเครือของอาคเนย์ทางประกันจะออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13/10/2020 ผมก็ได้นำมอเตอร์ไซค์ผมไปทิ้งไว้ที่อู่ ณ วันที่เกิดเหตุเลยเพราะผมต้องใช้รถทำงานทุกวันผมเกรงว่าจะนานเลยรีบไปเอาทิ้ง หลังจากนั้นวันที่ 19/10/2020 ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลเรื่องคุมราคาของอาคเนย์ได้โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถเคลมได้เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์ไม่ได้ออกใบเคลมให้ ได้ออกแค่ใบแจ้งรายการซ่อมซึ่งผมก็ถามย้ำแล้วว่าใช้ใบนี้ได้ชัวร์ใช่มั้ยเค้าก็ยังคงยืนยันว่าใช้ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่บริษัทแจ้งว่ามันใช้ไม่ได้เพราะมันต้องให้หัวหน้าเซ็นอนุมัติถึงจะใช้ใบแจ้งรายการซ่อมได้ และวันนั้นระบบอาคเนย์ล่ม ทางพนักงานเซอร์เวย์ก็ไม่ได้แจ้งผมอีกเท่ากับว่าผมเสียเวลาไป 1 อาทิตย์ทิ้งไว้ที่อู่ไม่ได้ทำอะไรเลยถือว่าเสียเวลามากๆ หลังจากที่ผมทราบเรื่องผมก็เร่งไปทั้งทางอู่ทางประกันเพื่อที่จะได้ออกใบเคลมให้ และเมื่อวันศุกร์ที่ 22/10/2020 ทางอู่เพิ่งแจ้งมาว่าเพิ่งสั่งอะไหล่ไปจนถึงวันนี้ 29/10/2020 อะไหล่ก็ยังไม่มา และยังไม่รู้ว่าต้องรอถึงอีกเมื่อไหร่ ผมอยากสอบถามว่าผมจะร้องเรียนอะไรได้บ้าง และก็ทางอู่แจ้งมาว่าถ้าผมเอารถไปซ่อมในอู่ของเครืออาคเนย์ทางอู่แจ้งมาว่าผมจะไม่สามารถเรียกค่าเสียผลประโยชน์จากการซ่อมรถได้เนื่องจากเป็นนโยบายของอาคเนย์ แต่พอผมโทรกลับไปถามที่อาคเนย์ อาคเนย์แจ้งว่าสามารถเรียกได้ และอู่ก็พูดกับผมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ซึ่งทั้งๆที่ผมก็เป็นฝ่ายถูก และสรุปแล้วนโยบายนั้นมันจริงหรือไม่จริง ผมสามารถทำยังไงได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
สอบถามเกี่ยวกับประกันภัยของอาคเนย์ครับ