=== ทำธุรกิจ ต้องรับฟัง ลูกค้า ( เรื่องเล่าจากอ่าวนาง กระบี่ ) ===

สุดสัปดาห์นี้ ที่ผ่านมา  บินไป พักผ่อนเที่ยวกระบี่ สองคืน


คืนแรกไปถึงเย็นวันศุกร์ รับรถเช่าจาก แอร์พอร์ตแล้ว ก็รถขับรถ ไป ชิม อาหารร้านดัง วังทราย ที่ หาด อ่าวนาง

กลับ ถึงรร.เข้าเช็คอิน ประทับใจกับ รร. และห้องพัก Dusit D2 อ่าวนาง ที่ ห้องพักสะอาด บริการ ดี สระน้ำ และบริเวณสวย ห้องพัก กว้างสะดวก สบาย เกินกว่า ราคาที่ช่วงนี้ Weekend ราคายังต่ำกว่า 2 พัน เรียกว่า ประทับใจกันตั้งแต่ แรกมาถึง กันเลย


ทาง Front แนะนำว่า ห้องอาหาร ที่อยู่ด้านหน้าของรร. ระฆังไทย มีบริการ เครื่องดืม และอาหาร ถึงเที่ยงคืน เดินผ่านไปและ พนักงาน เรียกเชิญต้อนรับ แอบประทับใจ แต่ง่วง และวันเสาร์ต้องตื่นเช้า ไปทริปเรือ สี่เกาะที่จองไว้ เลย ผลัด ตัวเองกันไว้ก่อน

คืนวันเสาร์กลับจาก เที่ยว และทานอาหารค่ำ ที่ เรือนทิพย์ คลองสน มาแล้ว อิ่ม แระ ขึ้นห้องอาบน้ำ แล้ว

 แต่เห็นยังสามทุ่มกว่าๆเลย คิดว่าลงมานั่ง ดื่มฟังเพลง กันซักแปล๊บ แล้ว ค่อยขึ้นไปนอนดีกว่า

ความที่อิ่มมาจากเรือนทิพย์แล้ว เลยสั่งแค่ ค้อคเทล กันคนล่ะแก้ว และ สั่ง ยำSalmon มาทานเล่นจานนึง

บรรยากาศร้านนั่งกลางแจ้ง ชิลลๆ มีวงเล่นเพลง ไปเรื่อยๆ แขกไม่มากนัก ซักห้าหกโต๊ะ

แซมมอลก็ตามรูปแหละมันมีแค่ 5 ชิ้นกับหอมฉีกฝอย เราก็จิ้มทานกันไป 3 ชิ้น เหลือ อีก 2 ชิ้น คือเราไม่ได้เน้นทาน อยู่แล้ว แค่สั่งมา พอให้ร้านได้ออร์เด้อร์บ้าง (ในรูป คือจานเต็มมีแค่นั้น จิ้มไป สามชิ้นเหลือ สองชิ้นก็จะดูเหลือน้อยหน่อย ทั้งที่มันคือครึ่งจาน)

Cocktail แต่งมาสวย ใช้ได้ ก็นั่งจิบๆ ฟังเพลงคุยกัน ซักครึ่งชม.
คอคเทล หมดแก้วแรก ก็สั่งมาอีกแก้ว

ทุกอย่างดูดี แต่ปัญหา มาเริ่มเกิด ตรง ซัก15 นาทีถัดมา พนักงานที่ดูแล โต๊ะ แวะมา ถาม รับอะไรเพิ่มมั้ยครับ แก้วนี้ (น้ำมะนาว ที่เหลือ ประมาณครึ่งแก้ว) เก็บเลยมั้ย ครับ จานอาหาร ( Salmon ที่เหลือ สองชิ้นในจาน มันก็อาจจะดูน้อยแหละ แต่ ตอนมามันก็มีแค่ ห้าชิ้น) เก็บเลย มั้ยครับ

เราก็บอกว่า เด๋วไว้ก่อน เพราะว่า ยังอยากนั่งอีกซักแปล๊บ เพราะว่า เพิ่งนั่งมาได้ ซักไม่ถึงชม.

แค่นี้คงไม่มีไรผิดปกติ

แต่สิ่งที่ผมรู้สึกว่า ผิดปกติ ก็คือ ไม่ถึง สิบนาที พนักงานหญิงอีกคน มาถาม แบบเดียวกันเป๊ะ ทั้งรับเครื่องดื่มเพิ่มมั้ย เก็บแก้ว(ที่ ยังทานค้าง)เลยได้มั้ย เก็บอาหาร เลยมั้ย

และ อีก ไม่นาน บริกรชายอีกคน มาเหมือนกันเป๊ะ รวมสามครั้ง

เลยรู้สึกอึดอัดแล้ว ก็เลย บอกว่า เช็คบิลเลยครับ

เมื่อบิลออกมา ก็ จ่ายบิล และบอกกับพนักงานคนที่มาเช็คบิล (คนเดียวกับที่ถาม ครั้งที่สามว่า)

น้องครับ พี่อยาก Complain อะไรหน่อยครับ ปกติ พี่เอง เป็นคนที่ไม่ค่อยคอมเพลนอะไร 

พี่ชอบชมคนที่ บริการ อย่างเมื่อคืน ทานที่วังทราย และ คืนนี้ ที่เรือนทิพย์ ปลื้มพนักงานที่ดูแลโต๊ะ ที่ให้บริการ แนะนำดีมากๆจนต้องทิปกันเป็นพิเศษ ส่วนตัว และชม เค้า

แต่วันนี้ที่นี่  แต่แรกพี่เองปลื้มกับ บริการของ รร. ตั้งแต่ Front ยัน Bell Boy

วันนี้ จริงๆพี่จะนอนแล้ว เพราะว่าทานอิ่มมาจากข้างนอก 

แต่ว่า อยากลองมานั่งดื่มฟังเพลงซักนิดก่อนนอน

แต่การ ที่ พนักงานที่นี่ ถาม เรื่องการเก็บแก้ว และ อาหารทั้งที่แขกยังทานไม่หมด  ไม่ได้เรียก  ถึง 3 คน 3 ครั้งติดกัน

พี่ว่า มันผิดปกติ   ไม่ทราบว่ามันเป็นนโยบาย ของที่นี่ หรือป่าว ที่จะเร่งลูกค้า สั่งออร์เด้อร์เพิ่ม หรือ ถ้าไม่สั่งเพิ่ม ก็จะได้ เช็คบิล ออกไป

เพราะว่า  3 ครั้ง จาก 3 คน ติดๆกัน ทั้งที่ เรานั่ง มาแค่ไม่ถึงชม. แขก ก็ไม่ได้มากนัก และบิลที่เราสั่ง ก็พอสมควร แล้ว

พี่ว่ามันทำให้แขกอึดอัดเลย  ถ้าเป็นนโยบาย ของที่นี่ อยากฝากให้ผู่บริหาร ลองพิจารณา ดูครับ

พอคอมเพลน แล้ว  เค้า รีบขอโทษ บอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เป็นนโยบาย ของผู้บริหารครับ

อาจจะเป็นที่พวกเรา บริการ ฝรั่งเยอะ เค้าชอบให้เก็บไวๆ เลย เกิดเรื่องนี้

ผมก็บอกเค้าว่าไม่เป็นไร แค่อยากบอกให้ทราบ ความรู้สึกของลูกค้า

พอบิล ออกมา จ่ายบิลเสร็จ เราจะลุกกลับขึ้นไปนอน เค้ารีบ เข้ามา บอกว่าพี่รอแปล๊บครับ

แล้วซักครู่ เค้าทำคอคเทล มาให้อีกสองแก้ว บอก อันนี้ ขอแทนคำขอโทษ และจะรับไปปรับปรุง

(เห็นมีหนังกระติ๊กมา นึกว่า จะให้ลูกกระสุน มายิงทำโทษ 555555555555 )

อืมมมมมมมม ความรู้สึก รวมทั้งหมดเหตุการณ์ ก็คือ

ก็ยังดีนะ ที่รับฟัง และ ใส่ใจลูกค้า เลยดื่มคอคเทล ที่จัดมา คนล่ะ ซักครึ่งแก้ว ให้ เค้ารู้สึกว่า เรารับรู้ คำขอโทษเค้า ไม่ได้โกรธ ติดใจ

แล้ว ก็ออกมา

ส่วนตัว เป็นคนชอบ ให้กำลังใจ พนักงาน และ ชม คนทำดี มากกว่าการติ
นานๆ จะติทีนึง แต่ ติ ก็จะ บอกเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์กัน

รอบนี้ ดีใจ ที่ติ แล้ว เค้ารับฟัง ก็ดีใจ ครับ ที่ยังมี Service Mind ที่ดี
นักท่องเที่ยว จะได้ไม่หนี จากบ้านเรา  
 
 มีมินิรีวิว อาหารของวังทราย ตรงนี้ ครับ เผื่อใครสนใจ
https://www.facebook.com/Dr.JfkPantip/posts/3527600340616601 

อันนี้ เรือนทิพย์คลองสน ร้านอาหารที่อร่อย และ มุมถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศดี  ใครไปกระบี่น่าแวะ 
https://www.facebook.com/DrJfkCoffeeTable/posts/1031322487294841

ส่วนเรือนทิพย์ อีกสาขาในเมือง  ดังเดิมเก่าแล้ว ผมทานมื้อเที่ยงก่อนกลับ ก็อร่อย แต่ถ้าชอบถ่ายรูป ไปคลองสนดีกว่า

ส่วนอันนี้ ร้านกาแฟ และ อาหาร  สวย ๆ บรรยากาศดี ริมทาง จากอ่าวนางเข้าตัว เมือง Mountain View ที่ ประทับใจในวันฝนตก
https://www.facebook.com/Dr.JfkPantip/posts/3531953490181286
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่