สวัสดีค่า ตามหัวข้อกระทู้เลย คือเมื่อวันที่ 19/10/2020 ตอนประมาณทุ่มหนึ่งที่ผ่านมาได้สั่งซื้อ airpods gen 2 จาก Power Buy มา ตอนที่มันลดเหลือ 4,788 บาท ด้วยความที่เราไม่ได้อ่านรายละเอียดให้ครบเราเลยทักไปถาม Power Buy ในเพจเฟสบุ๊คว่าราคานี้สามารถซื้อที่หน้าร้านเลยได้ไหมเพราะไม่อยากรอนาน แต่ทาง power buy ก็ตอบกลับมาว่าราคานี้ได้แค่ซื้อออนไลน์เท่านั้น แต่นอกจากซื้อในเว็บแล้ว เราสามารถสั่งซื้อกับทางเพจได้ด้วย นี่ก็เลย เออ งั้นซื้อกับทางเพจก็ได้ ทางพวบ. ก็ขอข้อมูลปกติขอชื่อ ที่อยู่ เบอร์ แล้วก็ถามย้ำว่าจะเอารุ่นนี้ใช่ไหม นี่ก็พิมพ์ซ้ำไปว่าจะเอารุ่นนี้ พอทางเพจคอนเฟิร์มเขาก็ให้ชำระเงินด้วยการให้เลือกว่าจะตัดบัตรเครดิตหรือว่าโอนโดยชื่อบัญชีเป็นบริษัทเพาเวอร์บาย นี่ก็เลือกโอนไปเพราะยังไม่มีบัตรเดรดิต พอโอนเสร็จ ทางเพจก็ตรวจสอบข้อมูลสักพักก่อนที่สักพักจะมีเมลล์ยืนยันการสั่งซื้อสินค้าเข้ามา นี่ก็เออ โอเค รอของต่อไป
ระหว่างที่รอของอยู่ๆ นี่ก็นึกอยากรู้รีวิวของ power buy ว่าเป็นยังไงบ้างเพราะของที่ซื้อก็ราคาหลายพันอยู่ เลยตัดสินใจเปิดพันทิปดู สรุปคือได้ความเครียดกว่าเดิมอีกเพราะรีวิวแย่มาก แบบถ้ามีร้อยคือด่าไปแล้วเก้าสิบแปด นี่ก็หาไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าไม่ว่าอะไรดีขึ้นเลย เครียดมาก กลัวจะไม่ได้ของกลัวของพัง กลัวปัญหาเยอะ แต่สรุปก็คือทำไรไม่ได้อยู่ดีเลยตัดสินใจว่าจะเสี่ยงโชคเอาละกัน ถ้ามีปัญหาก็ตามเคลมหรือไม่ก็ขอ refund จนกว่าจะได้คืน
หลังจากนั้นอีกวันนึงวันที่ 20/10/2020 ช่วงประมาณ 11 โมงก็มีอีเมลล์จาก power buy เข้ามา ส่งมาบอกว่า เออ เนี่ยเราจัดส่งสินค้าให้คุณแล้วนะ พอเห็นอีเมลล์คือสบายใจไปเปราะหนึ่ง เพราะรู้สึกว่าอย่างน้อยเขาก็ส่งของล่ะ ที่เหลือคือแล้วแต่บุญกรรมที่ทำมา แต่ก็ยังอดไม่ได้เลยทักไปถามเพจ power buy ว่าปกติแล้วจะได้ของภายในกี่วันถ้าไม่ได้อยู่ในกทม. (นี่อยู่เชียงใหม่) เขาก็ตอบมาว่าปกติจะถึงประมาณ 5-7 วัน เราก็บอก โอเค แล้วก็รอต่อไป
จนมาถึงวันนี้วันที่ 21/10/2020 ช่วงประมาณบ่ายสาม จู่ๆ Kerry ก็โทรมาบอกว่าเอาของมาส่ง ตอนแรกก็ไม่มั่นใจแต่พอไปเอาของมันคือกล่องของ power buy นี่ก็แบบ เห้ย ทำไมได้เร็วจังเลย ก็เลยแกะดู ข้างในก็มีแอร์พอดแล้วก็ห่อกันกระแทกพันไว้รอบๆ เยอะอยู่ในระดับหนึ่งเลย ก็แกะออกมาเช็คดูลองฟังเสียง เช็คการเชื่อมต่อว่าโอเคไหม สุดท้ายคือดูประกัน ปรากฏว่ามันใส่วันที่ซื้อมาไม่ได้ แต่เห็นว่าเรื่องนี้ใน pantip มีคนเจอปัญหาหลายคน เลยตัดสินใจโทรไปหา Apple ทาง Apple ก็เลยขอ serial number ไปเช็ค เราก็รออยู่สักพักจนสุดท้ายทาง Apple ก็บอกว่าอัพเดทประกันให้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา นี่ก็เลยโอเค สบายใจล่ะ
เราเลยตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเล่าอีกมุมนึงว่ามันมีคนที่ได้ของจาก pwb นะ ถึงจะน้อยแต่ก็มี แต่ถึงอย่างงั้นการที่มีกระทู้ด่าเยอะขนาดนี้แสดงว่าปัญหามันต้องเยอะกว่าที่อื่นๆ มากจริงๆ ก็อยากให้แก้ปัญหาแล้วก็พัฒนาต่อไป สำหรับคนที่ยังไม่ได้ของหรือของเสียหายยังไงก็ขอให้ได้เงินคืนนะคะ
ซื้อของออนไลน์ครั้งแรกจาก power buy ไม่แย่มากเท่าที่คิด
ระหว่างที่รอของอยู่ๆ นี่ก็นึกอยากรู้รีวิวของ power buy ว่าเป็นยังไงบ้างเพราะของที่ซื้อก็ราคาหลายพันอยู่ เลยตัดสินใจเปิดพันทิปดู สรุปคือได้ความเครียดกว่าเดิมอีกเพราะรีวิวแย่มาก แบบถ้ามีร้อยคือด่าไปแล้วเก้าสิบแปด นี่ก็หาไปเรื่อยๆ ปรากฏว่าไม่ว่าอะไรดีขึ้นเลย เครียดมาก กลัวจะไม่ได้ของกลัวของพัง กลัวปัญหาเยอะ แต่สรุปก็คือทำไรไม่ได้อยู่ดีเลยตัดสินใจว่าจะเสี่ยงโชคเอาละกัน ถ้ามีปัญหาก็ตามเคลมหรือไม่ก็ขอ refund จนกว่าจะได้คืน
หลังจากนั้นอีกวันนึงวันที่ 20/10/2020 ช่วงประมาณ 11 โมงก็มีอีเมลล์จาก power buy เข้ามา ส่งมาบอกว่า เออ เนี่ยเราจัดส่งสินค้าให้คุณแล้วนะ พอเห็นอีเมลล์คือสบายใจไปเปราะหนึ่ง เพราะรู้สึกว่าอย่างน้อยเขาก็ส่งของล่ะ ที่เหลือคือแล้วแต่บุญกรรมที่ทำมา แต่ก็ยังอดไม่ได้เลยทักไปถามเพจ power buy ว่าปกติแล้วจะได้ของภายในกี่วันถ้าไม่ได้อยู่ในกทม. (นี่อยู่เชียงใหม่) เขาก็ตอบมาว่าปกติจะถึงประมาณ 5-7 วัน เราก็บอก โอเค แล้วก็รอต่อไป
จนมาถึงวันนี้วันที่ 21/10/2020 ช่วงประมาณบ่ายสาม จู่ๆ Kerry ก็โทรมาบอกว่าเอาของมาส่ง ตอนแรกก็ไม่มั่นใจแต่พอไปเอาของมันคือกล่องของ power buy นี่ก็แบบ เห้ย ทำไมได้เร็วจังเลย ก็เลยแกะดู ข้างในก็มีแอร์พอดแล้วก็ห่อกันกระแทกพันไว้รอบๆ เยอะอยู่ในระดับหนึ่งเลย ก็แกะออกมาเช็คดูลองฟังเสียง เช็คการเชื่อมต่อว่าโอเคไหม สุดท้ายคือดูประกัน ปรากฏว่ามันใส่วันที่ซื้อมาไม่ได้ แต่เห็นว่าเรื่องนี้ใน pantip มีคนเจอปัญหาหลายคน เลยตัดสินใจโทรไปหา Apple ทาง Apple ก็เลยขอ serial number ไปเช็ค เราก็รออยู่สักพักจนสุดท้ายทาง Apple ก็บอกว่าอัพเดทประกันให้เรียบร้อยแล้ว ไม่มีปัญหา นี่ก็เลยโอเค สบายใจล่ะ
เราเลยตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเล่าอีกมุมนึงว่ามันมีคนที่ได้ของจาก pwb นะ ถึงจะน้อยแต่ก็มี แต่ถึงอย่างงั้นการที่มีกระทู้ด่าเยอะขนาดนี้แสดงว่าปัญหามันต้องเยอะกว่าที่อื่นๆ มากจริงๆ ก็อยากให้แก้ปัญหาแล้วก็พัฒนาต่อไป สำหรับคนที่ยังไม่ได้ของหรือของเสียหายยังไงก็ขอให้ได้เงินคืนนะคะ