คุณภาพ การบริการ ของโรงพยาบาล รัฐ และ โรงพยาบาลกึ่งรัฐ ( ที่รับบัตร ทอง และ บัตร ประกันสังคม )

มาตรฐานโรงพยาบาล และ บัตรสวัสดิการณ์ การรักษา ต่างๆในโรงพยาบาล รัฐบาล และ กึ่งรัฐบาล

#คุณภาพอยู่ตรงไหน???

ไปโรงพยาบาลแห่งหนึง เป็นเอกชน
ที่รับ บัตรทอง และ ประกันสังคม

เราใช้สิทธิ์ ประกันสังคม เพราะคิดว่า มันจะได้รับ บริการที่ดีกว่า บัตรทองแน่นอน

และที่ไป ไม่ใช่โรงพยาบาลรัฐบาลนะ แต่เป็น โรงพยาบาลเอกชนด้วย แค่ รับบัตรทอง และ บัตรประกันสังคม
คือ ผู้ป่วย คนมารักษา มันก็อารมณ์ โรงพยาบาล รัฐบาลเลยแหละ เพราะส่วนมาก ก็มารักษา โดยใช้สิทธิ์ บัตรทอง และ ประกันสังคนกันเกือบหมด

ตื่นตี 4 ออกจากบ้านตี 5 เพื่อรีบไปรอลงชื่อ ไม่งั้นจะนาน ไม่อยากกลับบ้านเย็น

ยื่นบัตรเสร็จ วัดความดัน วัดส่วนสูง / น้ำหนัก และ ซักประวัติ และ อาการที่จะพบหมอ
ยื่นบัตรเสร็จเปลี่ยนตึก และ นั่งรอเรียก ( ได้คิวแรกเลย )
สักพักเจ้าหน้าที่เรียก เข้าพบคุณหมอ เพื่อตรวจ

คำแรกคุณหมอบอกว่า : ผมไม่ได้ตรวจเคสนี้เลย ตรวจไม่ได้?!! ต้องรอพบหมออีกท่าน..ใช้เวลาไป 40 วินาทีได้

เราก็เดินออกมา แบบ งงๆ ว่า แล้วถ้าไม่ตรวจ/ตรวจไม่ได้ เจ้าหน้าที่ จะเรียกเข้าไปทำไม? ทั้งๆที่คนไข้มันก็แจ้งอาการก่อนอยู่แล้ว
แล้วก็ส่งต่อเราไปอีกตึกนึง หมอเดี๋ยวรอพบหมออีกท่าน ที่เฉพาะทาง..เราก็ไป

สักพักพยาบาลเรียกวัดความดัน น้ำหนัก และ ส่วนสูง อีก และแจ้งว่า คุณหมอลง 09.30 ( ตอนนั้นมันยังไม่ 7 โมงเลย ) เราก็ถามว่า มารอที่เดิมได้ตรงนี้ใช่มั๊ย ( ถามให้ชัวร์ ) เพราะเป็นคนไม่เคยเข้าโรงพยาบาลไง คือ มีอะไรก็คลินิค ใกล้บ้าน เพราะว่าเคยเข้าแล้ว โดน พยาบาลดุไง เลยไม่อยากเข้า

พอเราถามว่า : มารอเรียกตรงนี้ใช่มั๊ย เพราะเราจะลงไปข้างล่าง หาอะไรกิน มันอีกตั้งนาน กลัวจะพลาด หรือ มาไม่ถูก เพราะเป็นคนไม่ชอบเข้าโรงพยาบาล
พยาบาล ทำหน้า เหวอๆ แล้วก็นิ่งไป ทำเหมือนเราไม่น่าถามนะ
คือ เราก็ต้องถามก่อนไง ไม่เคยมา จะได้ชัวร์ ดีกว่า มางง มาถามตอนหลัง ตอนคนเยอะ เราก็อายนะบางที ถ้าเกิดไม่รู้
คือเจ้าหน้าที่ ทำงานตรงนั้น อยู่ตรงนั้น มันก็รู้รายละเอียดใช่ม่ะ ว่า ขั้นตอนเป็นยังไง แต่ บางทีผู้ป่วยเขาไม่รู้ พยาบาล ก็แค่ อ้าปากตอบเอง ว่า ยังไง ก็จบ ไม่เห็นต้องดึงหน้า ทำหน้าเหมือน ผู้ป่วย โง่ แบบนั้นเลย เพราะถ้าเขารู้ เขาจะถามมั๊ยหล่ะ

กินข้าวเสร็จ ขึ้นมารอเรียก : เจ้าหน้าที่ก็เรียกเข้า พบหมอ คำแรกที่หมอพูด ผมไม่ตรวจอาการนี้?? ต้องลองดูหมออีกท่าน ว่าตรวจมั๊ย??
คือ งง จริงๆ ว่า
- ระบบมันทำงานกันยังไง??
- แล้วตอนแรกจะซักประวัติทำไม เพราะซักไป มันไม่เห็นมีประโยชน์ อะไร สุดท้าย เอาผู้ป่วย ไปโยนให้หมอที่ ไม่ได้ตรวจอาการนี้ เสียเวลา ผู้ป่วยทำไม??
คือใช้เวลาตรวจไม่ถึง 40 วินาที แล้วเดินออกมาแบบ งง มาก คืออย่าเรียกว่าตรวจ เรียกไปคุยมากกว่า และ บอกว่า หมอไม่สามารถตรวจได้
และ อีก 3 คนที่เข้าไป คือไม่มีใคร ตรวจเกิน 1 นาทีนะ แป๊บเดียวก็ออกมา เลย งง ว่า ตรวจหรือแนะนำตัวแล้วออกมา เหมือนเรา..

ออกมานั่งรอ ประมาณ 15 นาที คือ ใจนะอยากกลับแล้ว
แต่คิดว่า เอาหน่า อุตส่าห์มาแล้ว ทนรออีกนิดนึง
สักพัก พยาบาลเรียกไป รับบัตรนัดอีก 2 วัน เพื่อพบหมออีกท่าน..

คุณคิดว่าผมจะมาม่ะ? 🙄

ขนาด พบหมอ 2 คน ยังเหมือนคุยกับลุงยาม นะ
ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เสียเวลา เสียความรู้สึก

ใครเป็นคนออกกฏว่า
-พยาบาลยิ้มเฉพาะเพื่อนร่วมงาน เท่านั้น แต่ กับ คนไข้ให้ดึงหน้า และ จิกตา? อันนี้อยากรู้จริงๆ

จะบอกว่าเหนื่อยก็ไม่ใช่ เพราะพยาบาลเพิ่งมาเข้างาน เราเองก็เป็น คนไข่คิวแรกด้วย

มันทำให้เราไม่อยากเข้าโรงพยาบาล รัฐบาล นะเอาจริงๆ ขนาดโรงพยาบาลนี้ เป็นเอกชน แต่รับสิทธิ์ บัตรทอง และ ประกันสังคมนะ ยังบริการแบบนี้เลย

แบบนี้บางคนที่พอมีกำลัง ถึง ทำประกัน แล้ว ไปใช้สิทธิ์ ที่โรงพยาบาล เอกชน กัน เพราะเขาบริการดี พูดจาดี
หรือ เราจะวัดการบริการ ที่ เงินในกระเป๋าเราอย่างเดียว?? แล้ว บอกว่า ก็แหม โรงพยาบาล เอกชน มันแพง มันก็ต้องบริการดีกว่านะซิ??

แล้วทำไม โรงพยาบาล รัฐถึงไม่ยอมพัฒนาด้านคุณภาพการบริการมั่งหล่ะ ในเมื่อพวกคุณก็กิน เงินภาษีประชาชน เหมือนกันนะ
ขนาด ประกันสังคม ที่คุณไปเบิกได้เต็มนะ คุณยังบริการแบบนี้
แล้ว พวกบัตรทองหล่ะ?? คุณไม่ดุเขาเป็นลูก และ มีบริการที่แย่กว่านี้หรอ?

เคสนี้ประทับใจอย่างเดียว คือ เจ้าหน้าที่เก็บบัตรจอดรถนะ พูดจาดี บรการดี มาก

เคสแบบนี้มันไม่ใช่เคสแรก แต่เราได้ยินกันบ่อยๆ จากหลายโรงพยาบาล ได้ยินมายังรู้สึกไม่ดีเลย
แล้วถ้ามาเจอกับตัวเองแบบนี้จะรู้สึกแย่ขนาดไหน?

ฝากให้คิด..






https://ppantip.com/topic/40269535
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่