พรีเซนเตอร์โฆษณามีผลต่อยอดขายชนิดชัดเจนรึเปล่า ??

เห็นหลาย ๆ แบรนด์เน้นการจ้างดาราที่ดัง ๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ อยากรู้ว่า
ยอดขายก่อน/หลังการออกโฆษณา มันต่างกันแบบคุ้มค่าตัวพรีเซนเตอร์มั้ย

ตัวอย่างที่เจอ โฆษณาสื่อโทรทัศน์หลาย ๆ ตัวที่ทำให้สินค้าเป็นที่จดจำ กลับเป็นโฆษณาที่แสดงโดยนักแสดงที่ไม่ได้ดังอะไรมาก จะเรียกโนเนมเลยก็ได้
แต่มีจุดเด่นในธีมโฆษณา อย่างไดเกียว แลคตาซอย(เวอร์ชั่น 5 บาท 125 ml...) ไทยประกันชีวิต เมืองไทยประกันชีวิต ฯลฯ

เลยอยากรู้ว่าในการปล่อยโฆษณาแต่ละชุด เค้ามีการคิดความคุ้มทุน คุ้มค่ากันยังไง
ถ้าเป็นโฆษณาที่มีพรีเซนเตอร์เป็นดาราดัง ๆ จะช่วยดันยอดขายได้แบบชัดเจนเลยรึเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่