Apple ไม่รับเคลม iPad Air3 แม้จะมี Apple Care 2 ปี เพียงเพราะซื้อที่สิงคโปร์

ผมซื้อ iPad Air3 จากร้าน jewel สนามบินซางงีที่สิงคโปร์ เมื่อกันยายนปี 2019

- ปลายเดือนเมษายน 2020 จอมีปัญหาเป็นเส้นสีดำ
- ผมเคลมที่ศูนย์ dealer ของ Apple ที่พระราม 9 ได้เครื่องใหม่มา
- ซื้อ Apple Care เพิ่มอีก 2 ปี
- เดือนกรกฎาคมพบ dead pixel อีกครั้ง
- ศูนย์พระราม 9 ตรวจสอบแล้วว่าเสียจริง จึงรับเครื่องเคลม
- ตัวแทนศูนย์ติดต่อมาว่า Apple ขอใบเสร็จ 
- ผมแจ้งศูนย์ว่าใบเสร็จหาย จึงขอส่งหลักฐานเป็น 1) serial หลังกล่อง 2) ใบเคลมเก่า 3) ใบเสร็จการซื้อ Apple Care
- ผมแจ้งว่าใบเสร็จหาย แล้วทำไมเคลมครั้งแรกถึงไม่ขอ
- ผมโทรหา Apple ที่หมายเลข 1800019900 ถามถึงสาเหตุปลายสายบอกว่า เพราะซื้อนอกประเทศต้องนำใบเสร็จมายืนยันตัวตน และให้เมลไปหาใบเสร็จใหม่จากร้านที่สิงคโปร์
- ผมเมลไปขอใบเสร็จแต่ทางร้านไม่ตอบอะไรมา 
- วันนี้ศูนย์โทบอกให้ไปรับเครื่องเดิมคืน เพราะ Apple ไม่รับเคลมเพราะไม่มีใบเสร็จ

ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ หน่อยครับว่า
1. ผมต้องทำไงต่อไป
2. Apple Care ที่ผมซื้อเพิ่มไว้คือเสียเปล่าเพราะยังไง Apple ก็ไม่รับซ่อมรับเคลมใช่ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่