เริ่มเรื่องเลยนะคะ เนื่องจากวันที่ 10/10/63 ที่ผ่านมา เวลา 9 โมงเช้า เราได้ทำการรอกดรับโค้ดส่วนลดเพื่อนำไปจ่ายบิลโทรทรัพย์รายเดือนใน แอพช้อปปี้
พอ 9 โมงเราได้กดชำระเรียบร้อย จ่ายไป 2 บิลคือบิลป้า กับบิลเราเอง จากนั้นเวลาประมาณ 10 โมงเช้า เราได้กดเข้าไปเลือกซื้อของตามปกติ ได้เจอแจ้งเตือนการระงับบัญชีผู้ใช้งานของเรา ประมาณว่าละเมิดกฎการใช้คอยน์ ซึ่งเรางงมากๆ เพราะตามที่เราเข้าใจคือ ระบบจะคำนวณการใช้ Coin ให้อัตโนมัติ และคอยน์สามารถใช้ได้ 500 ต่อวัน 800 คอยน์ต่อสัปดาห์
จากนั้นเราได้แจ้งทางช้อปปี้ไปขอคำชี้แจงว่าทำไมถึงมีการระงับบัญชีผู้ใช้งานของเรา เพราะตัวเรานั้นขอยืนยัน 100% ว่ามี 1 บัญชี และไม่เคยล็อกอินผ่านเครื่องอื่นเลย ปฎิบัติตามกฎของช้อปปี้ดีมาตลอด
และทางช้อปปี้ได้ชี้แจงให้ส่งสำเนาบัตรประชาชน เราก็ส่งแสดงความบริสุทธิ์ให้ตรวจสอบ ปรากฎว่ามีอีเมล์แจ้งมาว่า เราได้ทำการซื้อสินค้าที่ผิดนโยบายของทางช้อปปี้
ซึ่งในส่วนตรงนี้ต้องขอท้าวความก่อน ก่อนหน้านี้เราได้โดนระงับบัญชีมาแล้ว 1 ครั้ง จากการที่มีคนแนะนำว่า สามารถซื้อการเติมเงินออนไลน์จากร้านในช้อปปี้ได้ เพราะโอนเงินซื้อผ่านช้อปปี้ซึ่งเป็นตัวกลาง นั้นจึงทำให้เราคิดว่าสามารถสั่งซื้อได้+กับร้านค้าร้านนั้นขึ้นเป็นร้านแนะนำและมีรีวิวผู้ซื้อท่านอื่นรีวิวไว้จำนวนมากว่าร้านนี้ดีเติมให้จริง เราก็เลยคิดว่าน่าเชื่อถือได้เพราะขายอยู่บนแอพช้อปปี้โดยตรง โอนเงินผ่านระบบตัวกลางอย่างช้อปปี้เลยมั่นใจว่าปลอดภัยและไม่โดนโกงแน่นอน
และได้กดสั่งซื้อไป จากนั้นประมาณวันที่ 3/9/63 เราโดนระงับบัญชีการใช้งาน และทางเจ้าหน้าที่ได้ตอบเมล์มาคือ หาว่าเราปลอมแปลงคำสั่งซื้อ และได้ทำการซื้อสินค้าประเภทเติมเงินออนไลน์ ซึ่งนั้นยิ่งทำให้เรางงมากๆ เพราะคิดแล้วคิดอีกว่าปลอมแปลงคำสั่งซื้อยังไง เราจ่ายเงินผ่านระบบของช้อปปี้โดยตรง เราได้อธิบายตามความเป็นจริงไป ส่งหลักฐานอธิบายตามความเป็นจริงไป และประมาณวันที่ 5/9/63 ทางช้อปปี้ได้พิจารณาคืนบัญชีให้เรา โดยที่แจ้งเตือนว่าให้เราทำตามกฎการใช้งานของทางช้อปปี้ และได้เตือนว่าสินค้าที่เราซื้อนั้นได้ผิดเงื้อนไข ของทางบริษัท ถ้ามีการทำซ้ำอีกอาจจะระงับบัญชีเราซ้ำได้ เราได้รู้และรับทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากทางทีมงานช้อปปี้แล้ว และได้ปฎิบัติตามกฎของทางช้อปปี้อย่างดีนับตั้งแต่วันที่ได้บัญชีกลับคืนมา
จากนั้นเป็นต้นมาเราก็ซื้อสินค้าทั่วไป ข้าวสาร ของกิน ของใช้ในชีวิตประจำวันปกติ มีจ่ายบิล ในแอพ และใช้ Coins ที่สะสมไว้จำนวนมาก สแกนจ่ายซื้อของตามร้านอาหารที่ร่วมรายการบ้างตามโอกาสที่นึกอยากจะกิน
แต่พอมาวันที่ 10/10/63 ที่ผ่านมาเราโดนระงับบัญชีอีกครั้ง ซึ่งเรามั่นใจมากๆว่าไม่ได้ทำผิดกฎสักข้อของทางบริษัทช้อปปี้เลย ทำไมถึงโดนระงับบัญชีการใช้งานได้ ปรากฎว่าวันนี้มีอีเมล์ตอบกลับว่าเราได้มีคำสั่งซื้อที่ผิดเงื่อนไขของทางบริษัท และได้ทำการสั่งซื้อเติมเงินออนไลน์ ซึ่งเรายอมรับว่าเคยซื้อจริง แต่เคสนั้นคือเคสเก่าที่ได้ยุติเคสไปด้วยดีเรียบร้อย คือทางช้อปปี้ได้เปิดบัญชีการใช้งานปกติได้
แต่ทำไมถึงมาระงับเราในเคสเดิมได้ทั้งที่ได้ปลดแบนระงับบัญชีให้เราแล้ว ได้มีการเตือนให้เราใช้งานตามกฎเงื่อนไขของบริษัท ซึ่งหลังจากครั้งนั้นเราก็ได้ทำตามอย่างดีมาตลอด เพราะบอกตามตรงเรากลัวมาก เพราะการโดนระงับบัญชีทำให้เราเครียดมากๆเพราะเรามีไอดีเดียวจริงๆยืนยันตัวตนไปทุกอย่างผ่าน Airpay ทำทุกขั้นตอนถูกต้อง
จึงอยากถามว่าทำไมถึงมาระงับเคสที่ทางช้อปปี้ได้ยุติแล้วมาระงับเราซ้ำอีก
อยากให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในพันทิป มาช่วยตอบและให้คำปรึกษาเราหน่อย เราเครียดมากๆ
กฎของทางช้อปปี้นั้นเยอะมากๆเราผู้ซื้อไม่มีทางรู้กฎได้ละเอียดทุกข้อได้ เพราะมีกฎเยอะมากกกย้ำว่ามากจริงๆ กฎยิบหย่อยมาจากไหนก็ไม่รู้
และตัวเราไม่รู้ว่าร้านไหนขายสิ่งที่ผิดนโยบานของทางช้อปปี้ได้ เพราะเราก็ซื้อบนแอพของทางช้อปปี้โดยตรงและก่อนซื้อส่วนตัวก็อ่านรีวิวร้าน ร้านไหนรีวิวเยอะ และรีวิวดี นั้นถึงเราให้เราคิดว่าน่าเชื่อถือได้ ถึงได้สั่งซื้อไป และสำคัญทางระบบช้อปปี้การันตีถ้าซื้อผ่านแอพจะปลอดภัย เราถึงได้กล้าซื้อได้
และสุดท้ายนี้นะคะ เราอยากฝากเตือนใครที่จะไปซื้อสินค้าจากร้านที่เติมเงินออนไลน์ในแอพช้อปปี้อย่าซื้อนะคะ เพราะมันผิดกฎของทางช้อปปี้จากที่เราโดนระงับบัญชีนี่แหละเราถึงรู้ว่าผิด เพราะเดี๋ยวโดนระงับบัญชีจนเกิดความยุ่งยากแบบเราได้ อย่าไปซื้อค่ะ เขาเตือนมาแบบนี้แล้ว ขอให้เราทำตามกฎเราก็ควรทำตามค่ะ
ถ้ากระทู้นี้พิมพ์ขาดตกตรงไหนหรือพิมพ์เรื่องวกไปวนมาต้องขออภัยล่วงหน้าเลยนะคะ
เราใส่ภาพหลักฐานประกอบไม่ได้ วานผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ
วันนี้อยากมาร้องเรียนทาง Shopee Thailand เนื่องด้วย วันที่ 10/10/63 เราได้ถูกระงับบัญชีการใช้งานไปโดยไม่เป็นธรรมเลย
พอ 9 โมงเราได้กดชำระเรียบร้อย จ่ายไป 2 บิลคือบิลป้า กับบิลเราเอง จากนั้นเวลาประมาณ 10 โมงเช้า เราได้กดเข้าไปเลือกซื้อของตามปกติ ได้เจอแจ้งเตือนการระงับบัญชีผู้ใช้งานของเรา ประมาณว่าละเมิดกฎการใช้คอยน์ ซึ่งเรางงมากๆ เพราะตามที่เราเข้าใจคือ ระบบจะคำนวณการใช้ Coin ให้อัตโนมัติ และคอยน์สามารถใช้ได้ 500 ต่อวัน 800 คอยน์ต่อสัปดาห์
จากนั้นเราได้แจ้งทางช้อปปี้ไปขอคำชี้แจงว่าทำไมถึงมีการระงับบัญชีผู้ใช้งานของเรา เพราะตัวเรานั้นขอยืนยัน 100% ว่ามี 1 บัญชี และไม่เคยล็อกอินผ่านเครื่องอื่นเลย ปฎิบัติตามกฎของช้อปปี้ดีมาตลอด
และทางช้อปปี้ได้ชี้แจงให้ส่งสำเนาบัตรประชาชน เราก็ส่งแสดงความบริสุทธิ์ให้ตรวจสอบ ปรากฎว่ามีอีเมล์แจ้งมาว่า เราได้ทำการซื้อสินค้าที่ผิดนโยบายของทางช้อปปี้
ซึ่งในส่วนตรงนี้ต้องขอท้าวความก่อน ก่อนหน้านี้เราได้โดนระงับบัญชีมาแล้ว 1 ครั้ง จากการที่มีคนแนะนำว่า สามารถซื้อการเติมเงินออนไลน์จากร้านในช้อปปี้ได้ เพราะโอนเงินซื้อผ่านช้อปปี้ซึ่งเป็นตัวกลาง นั้นจึงทำให้เราคิดว่าสามารถสั่งซื้อได้+กับร้านค้าร้านนั้นขึ้นเป็นร้านแนะนำและมีรีวิวผู้ซื้อท่านอื่นรีวิวไว้จำนวนมากว่าร้านนี้ดีเติมให้จริง เราก็เลยคิดว่าน่าเชื่อถือได้เพราะขายอยู่บนแอพช้อปปี้โดยตรง โอนเงินผ่านระบบตัวกลางอย่างช้อปปี้เลยมั่นใจว่าปลอดภัยและไม่โดนโกงแน่นอน
และได้กดสั่งซื้อไป จากนั้นประมาณวันที่ 3/9/63 เราโดนระงับบัญชีการใช้งาน และทางเจ้าหน้าที่ได้ตอบเมล์มาคือ หาว่าเราปลอมแปลงคำสั่งซื้อ และได้ทำการซื้อสินค้าประเภทเติมเงินออนไลน์ ซึ่งนั้นยิ่งทำให้เรางงมากๆ เพราะคิดแล้วคิดอีกว่าปลอมแปลงคำสั่งซื้อยังไง เราจ่ายเงินผ่านระบบของช้อปปี้โดยตรง เราได้อธิบายตามความเป็นจริงไป ส่งหลักฐานอธิบายตามความเป็นจริงไป และประมาณวันที่ 5/9/63 ทางช้อปปี้ได้พิจารณาคืนบัญชีให้เรา โดยที่แจ้งเตือนว่าให้เราทำตามกฎการใช้งานของทางช้อปปี้ และได้เตือนว่าสินค้าที่เราซื้อนั้นได้ผิดเงื้อนไข ของทางบริษัท ถ้ามีการทำซ้ำอีกอาจจะระงับบัญชีเราซ้ำได้ เราได้รู้และรับทราบข้อมูลที่ถูกต้องจากทางทีมงานช้อปปี้แล้ว และได้ปฎิบัติตามกฎของทางช้อปปี้อย่างดีนับตั้งแต่วันที่ได้บัญชีกลับคืนมา
จากนั้นเป็นต้นมาเราก็ซื้อสินค้าทั่วไป ข้าวสาร ของกิน ของใช้ในชีวิตประจำวันปกติ มีจ่ายบิล ในแอพ และใช้ Coins ที่สะสมไว้จำนวนมาก สแกนจ่ายซื้อของตามร้านอาหารที่ร่วมรายการบ้างตามโอกาสที่นึกอยากจะกิน
แต่พอมาวันที่ 10/10/63 ที่ผ่านมาเราโดนระงับบัญชีอีกครั้ง ซึ่งเรามั่นใจมากๆว่าไม่ได้ทำผิดกฎสักข้อของทางบริษัทช้อปปี้เลย ทำไมถึงโดนระงับบัญชีการใช้งานได้ ปรากฎว่าวันนี้มีอีเมล์ตอบกลับว่าเราได้มีคำสั่งซื้อที่ผิดเงื่อนไขของทางบริษัท และได้ทำการสั่งซื้อเติมเงินออนไลน์ ซึ่งเรายอมรับว่าเคยซื้อจริง แต่เคสนั้นคือเคสเก่าที่ได้ยุติเคสไปด้วยดีเรียบร้อย คือทางช้อปปี้ได้เปิดบัญชีการใช้งานปกติได้
แต่ทำไมถึงมาระงับเราในเคสเดิมได้ทั้งที่ได้ปลดแบนระงับบัญชีให้เราแล้ว ได้มีการเตือนให้เราใช้งานตามกฎเงื่อนไขของบริษัท ซึ่งหลังจากครั้งนั้นเราก็ได้ทำตามอย่างดีมาตลอด เพราะบอกตามตรงเรากลัวมาก เพราะการโดนระงับบัญชีทำให้เราเครียดมากๆเพราะเรามีไอดีเดียวจริงๆยืนยันตัวตนไปทุกอย่างผ่าน Airpay ทำทุกขั้นตอนถูกต้อง
จึงอยากถามว่าทำไมถึงมาระงับเคสที่ทางช้อปปี้ได้ยุติแล้วมาระงับเราซ้ำอีก
อยากให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในพันทิป มาช่วยตอบและให้คำปรึกษาเราหน่อย เราเครียดมากๆ
กฎของทางช้อปปี้นั้นเยอะมากๆเราผู้ซื้อไม่มีทางรู้กฎได้ละเอียดทุกข้อได้ เพราะมีกฎเยอะมากกกย้ำว่ามากจริงๆ กฎยิบหย่อยมาจากไหนก็ไม่รู้
และตัวเราไม่รู้ว่าร้านไหนขายสิ่งที่ผิดนโยบานของทางช้อปปี้ได้ เพราะเราก็ซื้อบนแอพของทางช้อปปี้โดยตรงและก่อนซื้อส่วนตัวก็อ่านรีวิวร้าน ร้านไหนรีวิวเยอะ และรีวิวดี นั้นถึงเราให้เราคิดว่าน่าเชื่อถือได้ ถึงได้สั่งซื้อไป และสำคัญทางระบบช้อปปี้การันตีถ้าซื้อผ่านแอพจะปลอดภัย เราถึงได้กล้าซื้อได้
และสุดท้ายนี้นะคะ เราอยากฝากเตือนใครที่จะไปซื้อสินค้าจากร้านที่เติมเงินออนไลน์ในแอพช้อปปี้อย่าซื้อนะคะ เพราะมันผิดกฎของทางช้อปปี้จากที่เราโดนระงับบัญชีนี่แหละเราถึงรู้ว่าผิด เพราะเดี๋ยวโดนระงับบัญชีจนเกิดความยุ่งยากแบบเราได้ อย่าไปซื้อค่ะ เขาเตือนมาแบบนี้แล้ว ขอให้เราทำตามกฎเราก็ควรทำตามค่ะ
ถ้ากระทู้นี้พิมพ์ขาดตกตรงไหนหรือพิมพ์เรื่องวกไปวนมาต้องขออภัยล่วงหน้าเลยนะคะ
เราใส่ภาพหลักฐานประกอบไม่ได้ วานผู้รู้แนะนำด้วยค่ะ