เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ติดต่อขอติดตั้ง true internet ที่กทม.ช่วงเดือน11 / 2019
พอสักประมาณเดือน 3 / 2020 สถานการ์ณโควิดระบาดหนักขึ้นทำให้ต้องกักตัวอยู่บ้าน(เช่า)สักระยะนึง
จะกลับต่างจังหวัดก็ไม่ได้เพราะช่วงนั้นรัฐบาลปิดจังหวัดทั่วประเทศ จะเดินทางต้องทำเรื่องยุ่งยากไปหมด
ผมเลยคิดว่าจะอยู่กทม.ไปสักพักก่อน รอเปิดจังหวัดแล้วค่อยกลับ
* พอถึงช่วงเดือน 7 / 2020 รัฐบาลเปิดจังหวัดแล้ว ผมมีแผนจะย้ายกลับ(บ้านเกิด)ต่างจังหวัดถาวร
เลยโทรไปติดต่อ Call Center ทรู เพื่อจะขอระงับสัญญาชั่วคราวก่อน [ เพราะแถวบ้านผมไม่มีคู่สายของทรู ]
** ตั้งใจไว้ว่า จะลองหาบ้านเช่าในเมืองให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปติดต่อขอเปิดสัญญาใหม่อีกที **
ผมได้โทรไปขอระงับสัญญา 2 ครั้ง (โควต้าระงับสัญญาสูงสุดได้แค่ 2 ครั้ง) ผมขอระงับ 2 เดือน + 1เดือน
*** พอเข้าเดือนที่ 10 / 2020 ผมหาบ้านเช่าได้แล้ว และพร้อมจะเปิดสัญญาที่บ้านใหม่ในเมือง
พอไปติดต่อเรื่องเปิดสัญญา+ขอย้ายสถานที่ติดตั้งที่ช็อป
พอไปถึง พนักงานแจ้งมาว่า ที่บ้านใหม่ในเมืองที่จะติดตั้งมีคู่สาย แต่ตอนนี้พอร์ตเต็ม
ต้องรอทางบริษัทไปเพิ่มพอร์ตก่อน ถึงจะสามารถทำการติดตั้งให้ได้
**** ประเด็นอยู่ตรงนี้ครับ ระหว่างที่รอให้บริษัทเพิ่มพอร์ตที่ว่านั้น ผมต้องจ่ายค่าเน็ตของทรูเหมือนเดิมนะ จะทำเรื่องระงับสัญญาชั่วคราวไม่ได้แล้ว
เพราะผมใช้โควต้า2ครั้งที่ว่านั้นหมดแล้ว เลยต้องเปิดสัญญาไป แล้วจ่ายค่าเน็ตไป
แต่ที่บ้านยังติดตั้งเน็ตไม่ได้นะครับ เพราะพอร์ตเต็ม
***** อยากทราบว่า ทรู ทำแบบนี้แฟร์กับลูกค้าไหมครับ *****
อย่างน้อยคุณก็น่าจะระงับสัญญาให้ผมก่อน ระหว่างรอบริษัทเพิ่มพอร์ตให้
แต่คุณกลับมาเก็บค่าบริการกับลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้ายังใช้เน็ตของคุณไม่ได้ด้วยซ้ำ มันยุติธรรมไหมครับ
TRUE ทำแบบนี้ ถือว่าแฟร์กับลูกค้าไหมครับ
พอสักประมาณเดือน 3 / 2020 สถานการ์ณโควิดระบาดหนักขึ้นทำให้ต้องกักตัวอยู่บ้าน(เช่า)สักระยะนึง
จะกลับต่างจังหวัดก็ไม่ได้เพราะช่วงนั้นรัฐบาลปิดจังหวัดทั่วประเทศ จะเดินทางต้องทำเรื่องยุ่งยากไปหมด
ผมเลยคิดว่าจะอยู่กทม.ไปสักพักก่อน รอเปิดจังหวัดแล้วค่อยกลับ
* พอถึงช่วงเดือน 7 / 2020 รัฐบาลเปิดจังหวัดแล้ว ผมมีแผนจะย้ายกลับ(บ้านเกิด)ต่างจังหวัดถาวร
เลยโทรไปติดต่อ Call Center ทรู เพื่อจะขอระงับสัญญาชั่วคราวก่อน [ เพราะแถวบ้านผมไม่มีคู่สายของทรู ]
** ตั้งใจไว้ว่า จะลองหาบ้านเช่าในเมืองให้ได้ก่อน แล้วค่อยไปติดต่อขอเปิดสัญญาใหม่อีกที **
ผมได้โทรไปขอระงับสัญญา 2 ครั้ง (โควต้าระงับสัญญาสูงสุดได้แค่ 2 ครั้ง) ผมขอระงับ 2 เดือน + 1เดือน
*** พอเข้าเดือนที่ 10 / 2020 ผมหาบ้านเช่าได้แล้ว และพร้อมจะเปิดสัญญาที่บ้านใหม่ในเมือง
พอไปติดต่อเรื่องเปิดสัญญา+ขอย้ายสถานที่ติดตั้งที่ช็อป พอไปถึง พนักงานแจ้งมาว่า ที่บ้านใหม่ในเมืองที่จะติดตั้งมีคู่สาย แต่ตอนนี้พอร์ตเต็ม
ต้องรอทางบริษัทไปเพิ่มพอร์ตก่อน ถึงจะสามารถทำการติดตั้งให้ได้
**** ประเด็นอยู่ตรงนี้ครับ ระหว่างที่รอให้บริษัทเพิ่มพอร์ตที่ว่านั้น ผมต้องจ่ายค่าเน็ตของทรูเหมือนเดิมนะ จะทำเรื่องระงับสัญญาชั่วคราวไม่ได้แล้ว
เพราะผมใช้โควต้า2ครั้งที่ว่านั้นหมดแล้ว เลยต้องเปิดสัญญาไป แล้วจ่ายค่าเน็ตไป แต่ที่บ้านยังติดตั้งเน็ตไม่ได้นะครับ เพราะพอร์ตเต็ม
***** อยากทราบว่า ทรู ทำแบบนี้แฟร์กับลูกค้าไหมครับ *****
อย่างน้อยคุณก็น่าจะระงับสัญญาให้ผมก่อน ระหว่างรอบริษัทเพิ่มพอร์ตให้
แต่คุณกลับมาเก็บค่าบริการกับลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้ายังใช้เน็ตของคุณไม่ได้ด้วยซ้ำ มันยุติธรรมไหมครับ