ช่วยด้วยค่ะ ฝากเงินกับตู้กสิกรแล้วโดนกินเงิน!!!

เย็นของวันที่ 07/10/20 เวลา 18:11น.
เราถือแบงค์พันประมาณ48ใบ 48,000บาท ไปฝากเงินกับตู้ฝากของกสิกร สาขาวังบูรพา(ดิโอสยาม)
ณ ตอนที่ไปถึงคือ อีก3 เครื่องไม่สามารถทำรายการได้ ทุกคนจึงไปยืนรอคิวกันอยู่ที่ตู้เดียว
ก่อนจะถึงคิวเรามีผู้ชายคนนึงหันมาพูดกับคนในแถวว่า เครื่องมันเป็นอะไรไม่รู้ เหมือนจะไม่ค่อยดี
ตอนแรกเราคิดว่าจะไม่ฝากแล้ว แต่ด้วยความที่เงินนี้เป็นเงินของคุณแม่ ฝากเข้าบัญชีให้คุณแม่ทำธุรกิจ จึงค่อนข้างรีบ
ตอนที่เราฝากเราใส่แบงค์ไปทั้งหมด แต่สิ่งที่โชว์บนจอเครื่อง คือเงินเข้าบัญชีแค่ 20,000 บาท!!!! และเครื่องทอนแบงค์พันมาให้เราแค่18 ใบ(18,000บาท)
ซึ้งเท่ากับว่าเงินหายไปไหน 10,000!!! เราใจหายเพราะนี่เป็นเงินที่จะเข้าบัญชีให้แม่ ไม่ใช่ของเราเลย แถมไม่เคยเจอมาก่อน
แต่ก็พยายามตั้งสติ และสุดท้ายก็ได้โทรไปแจ้งเรื่องกับcall center(02-888-8888) ทางฝ่ายอายัด บอกว่าให้รอ 4วันปฎิทินเพื่อทำการตรวจสอบข้อมูล คืนนั้นกังวลมากค่ะ นอนไม่หลับเลย อยู่ดีดีเงินหายไปกับเครื่อง

เช้าวันรุ่งขึ้น 08/10/63

เราไปธนาคารตอนเช้าเผื่อไปแจ้งเรื่องกับพนักงานและบุคคลที่นั่นอีกที่เพื่อความชัวร์ พนักงานช่วยต่อเบอร์ให้เราคุยกับฝ่ายรับเรื่อง ซึ่งเหมือนเดิมเลย เราแจ้งเรื่องแบบเดิมอีกครั้งกับฝ่ายรับเรื่องในโทรศัพท์ พนักงานที่สาขาบอกให้เรารอและเข้ามาเช็คอีกที ตอนเย็นเราโทรไปสถานะก็ยังเป็นอยู่ระหว่างการดำเนินการเหมือนเดิม

วันที่09/10/63

โทรไปหาธนาคาร ตั้งแต่ 10โมงกว่า สถานะยังเหมือนเดิม และบอกให้โทรมาเช็คอีกครั้งตอนเยน เราโทรไปอีกครั้งก็ยังไม่ได้ความแต่บอกว่าจะเร่งประสานงานให้ สักพักทางธนาคารก็โทรเข้ามา บอกว่า"จากการตรวจสอบในระบบเครื่องได้ทำการคืนเงินเรามาครบถ้วน" เราก็ใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่มเลย ทั้ง งง และ ตกใจ แต่ก็ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ไปว่าไม่ใช่แน่นอนค่ะ นับเงินไปอย่างดีใส่กระเป๋ารูดชิปไว้ เอาออกมาอีกทีก็ตอนจะฝากเลย ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่รับเรื่องต่อ และบอกว่าจะทำการส่งเรื่องเปลี่ยนเป็นตรวจสอบข้อมูลในเชิงลึกให้ เรางงว่าแล้วตั้งแต่แรกทางธนาคารตรวจสอบแบบไหนให้กัน เราขอร้องให้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจดูที่กล่องเงินของตู้เลยได้มั้ย เจ้าหน้าที่รับเรื่องและบอกว่าจะช่วยประสานงานให้

วันนี้ 10/10/63
โทรไปตามเรื่องอีกตามเคย บอกเราให้รออีก7วันทำการ TT ทำไมระยะเวลามันถึงนานขึ้นละคะ

ตอนนี้ใจไม่ดีเลย ไม่รู้ว่าจะได้เงินคืนไหม กังวลค่ะ ได้แต่พยายามคิดว่าให้เหตุการณ์นี้เป็นบทเรียน และก็คิดว่าส่วนนึงคงเป็นเพราะเรารีดธนบัตรไม่เรียบพอเองมั้ง TT เข็ดมากๆค่ะ ถ้าจำนวนเงินเยอะๆต่อไปนี้จะไม่ฝากตู้อีกแล้ว หากไม่ได้เงินคืนคงผิดหวังกับธนาคาร

คิดว่าจะโทรไปติดตามเรื่อยๆไม่แน่ใจว่าธนาคารประสานงานกันยังไง ทุกครั้งที่โทรไปคือต้องฝากเรื่องใหม่อยู่เรื่อยๆ

เป็นกระทู้แรกเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน หากมีข้อความ หรือแท๊ก ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่