คือ เรื่องมันเป็นงี้ครับ เมื่อปีที่แล้ว บริษัทผมเค้าก็ใช้ DropBox อยู่ ก็เช่า Package ไปปีนึง ตอนปี 2019 ราคา 720 USD แล้วทีนี้ พอใช้ได้ไม่กี่เดือนก็เลิกใช้
แต่คือผมก็ลืมไป Unsub แล้วตอนสมัคร ผมก็ใช้บัตรตัวเองจ่ายไป (VISA Debit Card)
ละทีนี้ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2020 ทาง DropBox ก็ตัดเงินผมอัตโนมัติไป 720 USD เป็นเงิน 23,167.18 บ
ตอนแรกผมก็งงว่า เฮ้ย จ่ายค่าไรวะตั้ง 23K แต่ก็ดีที่สมัคร SMS ไว้ มันก็บอกเลยว่าตัดค่า DropBox
ผมก็รีบเข้าไป Unsub แล้วทำเรื่องขอ Refund คืน ตอนแรก ผมก็งงๆ หาช่องทาง Refund อยู่ ก็ทราบว่าทาง DropBox ให้ทำเรื่อง Charge Back กับ ทาง ธนาคารไป
ผมก็โทรไปที่ ธ กรุงเทพให้ทำเรื่อง Charge Back เค้าก็รับเรื่องไว้ แล้วบอกรอ ไม่เกิน 1 อาทิตย์
แล้วผมก็ทำเรื่อง Issue ผ่าน Contact us กับ Web Drop Box ไปด้วย
แล้วทีนี้ วันนี้ วันที่ 8 ต.ค. 2020
ผมก็ได้รับ SMS ข้อความว่าเงินเข้า 22,076.26 บ.
ผมก็อ๋อ เงิน Refund มาแล้วสินะ
แต่พอลองนึกดูอีกที เอ๊ะยอดมันไม่ใช่นี่หว่า
ตอนแรกผมก็คิดไว้แล้วว่า Exchange Rate มันไม่เท่ากัน ผมอาจได้เงิน +- ไป 3-4 ร้อยมั้ง
แต่พอมาดูจริงๆ เอ้า เกินคาด 1090.92 บาท เยอะกว่าที่คิดไว้อีก
คือตอนแรกผมยังคิดว่า เค้าโอนยอดผิดรึเปล่า แต่มาคิดๆ ดู เออเค้าไม่น่าโอนผิดหรอก
720 USD ตอนโดนตัดไปคงใช้ Rate คนละตัวกับตอนคืน
720 USD (23,167.18) 32.17663888888889
720 USD (22,076.26) 30.66147222222222
Rate น่าจะใช้คนละตัว
แต่พอออกมาเป็น 1000 นี่ผมก็ถึงกับกุมขมับเลย
ผมก็เลยอยากรู้ว่า ผมต้องทำใจใช่มั้ยครับงานนี้? เห็นแล้วปวดหัวเลย
จะเรียกร้องก็ไม่รู้เรียกร้องกับใคร คิดๆ ดู DropBox คงโอนเงินกลับให้ผมมั้ง เลยโดนค่า Ex Rate นี้
ถ้า Charge Back ก็น่าจะได้กลับคืนเต็มจำนวน -*-
ก็เลยลองมาตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ หรือทางธนาคารจะมาให้คำตอบครับว่าผมต้องทำยังไง
แต่ตอนนี้ในใจคิดแต่ว่า เฮ้อ สงสัยต้องทำใจลูกเดียวละมั้ง
ต้องคิดแง่ดีว่า ได้ Refund คืนก็ดีแล้ว แต่แบบ 1090 บาทนี้ก็ เฮ้อ เพราะลืม Unsub แท้ๆ
คือผมโดนเก็บเงินไป แล้วทำเรื่อง Refund คืน แต่โดนค่าส่วนต่างไป 1090.92 บาท นี่คือต้องทำใจใช่มั้ยครับ? (ธนาคารกรุงเทพ)
แต่คือผมก็ลืมไป Unsub แล้วตอนสมัคร ผมก็ใช้บัตรตัวเองจ่ายไป (VISA Debit Card)
ละทีนี้ เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2020 ทาง DropBox ก็ตัดเงินผมอัตโนมัติไป 720 USD เป็นเงิน 23,167.18 บ
ตอนแรกผมก็งงว่า เฮ้ย จ่ายค่าไรวะตั้ง 23K แต่ก็ดีที่สมัคร SMS ไว้ มันก็บอกเลยว่าตัดค่า DropBox
ผมก็รีบเข้าไป Unsub แล้วทำเรื่องขอ Refund คืน ตอนแรก ผมก็งงๆ หาช่องทาง Refund อยู่ ก็ทราบว่าทาง DropBox ให้ทำเรื่อง Charge Back กับ ทาง ธนาคารไป
ผมก็โทรไปที่ ธ กรุงเทพให้ทำเรื่อง Charge Back เค้าก็รับเรื่องไว้ แล้วบอกรอ ไม่เกิน 1 อาทิตย์
แล้วผมก็ทำเรื่อง Issue ผ่าน Contact us กับ Web Drop Box ไปด้วย
แล้วทีนี้ วันนี้ วันที่ 8 ต.ค. 2020
ผมก็ได้รับ SMS ข้อความว่าเงินเข้า 22,076.26 บ.
ผมก็อ๋อ เงิน Refund มาแล้วสินะ
แต่พอลองนึกดูอีกที เอ๊ะยอดมันไม่ใช่นี่หว่า
ตอนแรกผมก็คิดไว้แล้วว่า Exchange Rate มันไม่เท่ากัน ผมอาจได้เงิน +- ไป 3-4 ร้อยมั้ง
แต่พอมาดูจริงๆ เอ้า เกินคาด 1090.92 บาท เยอะกว่าที่คิดไว้อีก
คือตอนแรกผมยังคิดว่า เค้าโอนยอดผิดรึเปล่า แต่มาคิดๆ ดู เออเค้าไม่น่าโอนผิดหรอก
720 USD ตอนโดนตัดไปคงใช้ Rate คนละตัวกับตอนคืน
720 USD (23,167.18) 32.17663888888889
720 USD (22,076.26) 30.66147222222222
Rate น่าจะใช้คนละตัว
แต่พอออกมาเป็น 1000 นี่ผมก็ถึงกับกุมขมับเลย
ผมก็เลยอยากรู้ว่า ผมต้องทำใจใช่มั้ยครับงานนี้? เห็นแล้วปวดหัวเลย
จะเรียกร้องก็ไม่รู้เรียกร้องกับใคร คิดๆ ดู DropBox คงโอนเงินกลับให้ผมมั้ง เลยโดนค่า Ex Rate นี้
ถ้า Charge Back ก็น่าจะได้กลับคืนเต็มจำนวน -*-
ก็เลยลองมาตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ หรือทางธนาคารจะมาให้คำตอบครับว่าผมต้องทำยังไง
แต่ตอนนี้ในใจคิดแต่ว่า เฮ้อ สงสัยต้องทำใจลูกเดียวละมั้ง
ต้องคิดแง่ดีว่า ได้ Refund คืนก็ดีแล้ว แต่แบบ 1090 บาทนี้ก็ เฮ้อ เพราะลืม Unsub แท้ๆ