สวัสดีค่ะ เราอยากรู้ว่า JD.com ต้องเจอกับปัญหาภายนอกธุรกิจ ( External Factors) PESTLE แบบไหนบ้าง
ตอนนี้กำลังคิดว่าปัญหาด้านเทคโนโลยีคือต้องมีเทคโนโลยีใหม่ๆมาดึงดูดลูกค้า JD.com เลยจัดการกับ Technology Factor โดยการให้มีการส่งสินค้าด้วยโดรนเพื่อความสะดวกรวดเร็ว และ มีระบบโลจิสติกส์เป็นของตัวเองเพื่อควบคุมให้สินค้าอยู่ในสภาพดี มีการพัฒนาระบบไควตี้แบบไร้พนักงาน (Jingdong x Division) เป็นรถที่เคลื่อนที่ตามจุดนัดพบด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้แล้ว JD ยังมีร้านออฟไลน์ให้บริการลูกค้าอีกด้วย เช่น X-Mart ซึ่งเป็นร้านค้าไร้พนักงาน เวลาลูกค้าเข้าร้านก็จะต้องสแกน QR Code ใน WeChat แล้วก็สแกนใบหน้า เวลาเลือกสินค้าเสร็จก็ออกจากร้านได้เลย เพราะเงินจะตัดในบัญชีโดยอัตโนมัติ
แล้วปัญหาภายนอกธุรกิจที่ JD.com เผชิญและแก้ปัญหามีอะไรบ้างเหรอคะ
รบกวนเพื่อนๆชาวพันทิปช่วยตอบหน่อยนะคะ พอดีจะเอาข้อมูลไปใส่ในรายงานด้วย ขอบคุณค่าา
อยากรู้ว่า JD.com หรือ Jingdong เจอกับปัญหาด้าน PESTLE อะไรบ้างคะ
ตอนนี้กำลังคิดว่าปัญหาด้านเทคโนโลยีคือต้องมีเทคโนโลยีใหม่ๆมาดึงดูดลูกค้า JD.com เลยจัดการกับ Technology Factor โดยการให้มีการส่งสินค้าด้วยโดรนเพื่อความสะดวกรวดเร็ว และ มีระบบโลจิสติกส์เป็นของตัวเองเพื่อควบคุมให้สินค้าอยู่ในสภาพดี มีการพัฒนาระบบไควตี้แบบไร้พนักงาน (Jingdong x Division) เป็นรถที่เคลื่อนที่ตามจุดนัดพบด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้แล้ว JD ยังมีร้านออฟไลน์ให้บริการลูกค้าอีกด้วย เช่น X-Mart ซึ่งเป็นร้านค้าไร้พนักงาน เวลาลูกค้าเข้าร้านก็จะต้องสแกน QR Code ใน WeChat แล้วก็สแกนใบหน้า เวลาเลือกสินค้าเสร็จก็ออกจากร้านได้เลย เพราะเงินจะตัดในบัญชีโดยอัตโนมัติ
แล้วปัญหาภายนอกธุรกิจที่ JD.com เผชิญและแก้ปัญหามีอะไรบ้างเหรอคะ
รบกวนเพื่อนๆชาวพันทิปช่วยตอบหน่อยนะคะ พอดีจะเอาข้อมูลไปใส่ในรายงานด้วย ขอบคุณค่าา