จากเหตุการณ์โควิด ทำให้เราไม่ได้เดินทางตามที่ซื้อตั๋วไว้ เลยดำเนินการขอคืนเงินเป็น credit account ค่ะ
คืนไปทั้งหมด 3 booking ปรากฎว่าได้เงินคืนเต็มจำนวนหมดเลย ประมาณ 17,000 ก็ดีใจมาก เก็บไว้ใช้ เพราะยังไงก็ต้องเดินทางอยู่แล้ว (ตามรูปแนบ)
ใช้ครั้งแรก วันที่ 3 July ยอดประมาณ 5,400 บาท ก็ตัดได้ ไม่มีปัญหา เหลือประมาณ 11,600
ใช้ครั้งที่ 2 วันที่ 16 July ยอด 2,850 บาท เหลือประมาณ 8,750
ทีนี้พอจะมาใช้อีกครั้ง ในหัวก็จำได้ว่ายังมีเงินเหลือให้ใช้เยอะ แต่พอจะตัด มันขึ้นว่าเหลือแค่พันกว่า
ความคิดที่เข้ามา อะไรวะ! ทันที หรือเราใช้ไปตอนไหน กดอะไรผิดรึเปล่า หรือเราจำผิด?
พอไปเช็คดูก็เห็นตามรูป เลขบุ๊คกิ้งเป็นเลขเดียวกับบุ๊คกิ้งที่ได้เงินคืนมาเลย
จากวันที่ทราบ ก็เก็บความสงสัยไว้ในใจ หรือจะเป็นเพราะตั๋วใบนั้น ขาไปเราไม่ได้เดินทาง เค้าเพิ่งตรวจสอบแล้วเอาเงินคืน?
ตอนแรกว่าจะปล่อยผ่าน แต่พอถาม จนท. ที่ห้องตั๋วสนามบินวันก่อน เค้าบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยมีนะ ไม่น่าจะปกติ เลยลองถาม AVA
ก็ตามคาด AVA ไม่เข้าใจคำถาม เลยมาถามในนี้ค่ะเผื่อมีใครเคยเจอเหมือนกัน
***อธิบายเพิ่มคือตั๋วใบนี้ซื้อเดินทางเดือน ก.พ. ไปกลับ ต่างประเทศ ไปงาน ปรากฎว่าก่อนจะเดินทาง 3 วัน งานแจ้งเลื่อนไปเป็นเดือน พ.ค.
วันที่เราตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับตั๋วก็เลื่อนขาไปไม่ทันแล้ว เนื่องจากแอร์เอเชียกำหนด 48 ชม. ก่อนเดินทาง เราก็ไม่ได้เช็คก่อนให้ดี เห็นสายอื่นมากสุดๆ ก็ประมาณ 1 วัน ตรงนี้โทษใครไม่ได้ ก็ก้มหน้ารับกรรมไป ถึงขั้นบึ่งไปสนามบินเผื่อเค้าจะเลื่อน manual ให้ได้ ก็ไม่ได้เหมือนกัน (แอบหมั่นไส้แอร์เอเชียอยู่เบาๆ 48 ชม. ทำอะไรไม่ได้เลย งกมาก)
วันนั้นเลยไม่ได้ทำอะไรกับขาไป ปล่อยทิ้งไป เลื่อนแต่ขากลับไปเป็นเดือน พ.ค. จ่ายเพิ่มไปประมาณ 1,600 บาท จากตั๋วเดิมประมาณ 11,000 ยอดเลยเป็น 12,529 ตามในภาพ (ที่ช้าอยู่เพราะพองานเลื่อนวัน เราก็ต้องมาแพลนใหม่ว่าจะไปวันไหนกลับวันไหน ยิ่งตารางงานไม่ลงวันเดิม ก็ต้องเดาๆ เอา แล้วมีคนอื่นในทีมด้วยที่บินจากจุดอื่น คนละสายการบิน ก็ต้องมานัดกันก่อน) หลังจากนั้นก็มาจองขาไปใหม่ เดือน พ.ค. ราคา 2,761 บาท (รายการแรก)
ปรากฎว่า สถานการณ์โควิดมีแต่แย่ลง เจ้าภาพงาน จากที่เลื่อนเป็นพ.ค. ก็ยกเลิกไปเป็นปีหน้าเลย เที่ยวบินก็ยกเลิกหมดเลย เราเลยทำเรื่องขอคืนเงินทั้งหมดเป็น credit account ตอนที่ submit ไปก็เลือกขอคืนทั้งหมด เผื่อได้ ถ้าไม่ได้ก็คืนเท่าที่ได้ ลองขอไปก่อน ยังแปลกใจที่ได้คืนมาหมดเลย
บุ๊คกิ้งรายการที่ 2 ที่ขอคืนก็ได้คืนหมดเหมือนกัน เป็นตั๋วไปกรุงเทพ ซึ่งขาไปเรา no show (เพราะงานยกเลิก ถึงสายการบินจะยังบิน แต่ไม่มีงานต้องไปแล้ว เราก็ไม่ไป) ขากลับสายการบินเลื่อนเวลา เข้าข่ายให้ขอคืนเงินได้ เราขอคืนไปทั้งหมดก็ได้ทั้งหมด
AirAsia: Credit account ได้เงินคืนเต็มแล้ว แต่จู่ๆ ก็ถูกหักไปบางส่วนโดยที่ไม่ได้ใช้ มีใครเคยเจอไหม
คืนไปทั้งหมด 3 booking ปรากฎว่าได้เงินคืนเต็มจำนวนหมดเลย ประมาณ 17,000 ก็ดีใจมาก เก็บไว้ใช้ เพราะยังไงก็ต้องเดินทางอยู่แล้ว (ตามรูปแนบ)
ใช้ครั้งแรก วันที่ 3 July ยอดประมาณ 5,400 บาท ก็ตัดได้ ไม่มีปัญหา เหลือประมาณ 11,600
ใช้ครั้งที่ 2 วันที่ 16 July ยอด 2,850 บาท เหลือประมาณ 8,750
ทีนี้พอจะมาใช้อีกครั้ง ในหัวก็จำได้ว่ายังมีเงินเหลือให้ใช้เยอะ แต่พอจะตัด มันขึ้นว่าเหลือแค่พันกว่า
ความคิดที่เข้ามา อะไรวะ! ทันที หรือเราใช้ไปตอนไหน กดอะไรผิดรึเปล่า หรือเราจำผิด?
พอไปเช็คดูก็เห็นตามรูป เลขบุ๊คกิ้งเป็นเลขเดียวกับบุ๊คกิ้งที่ได้เงินคืนมาเลย
จากวันที่ทราบ ก็เก็บความสงสัยไว้ในใจ หรือจะเป็นเพราะตั๋วใบนั้น ขาไปเราไม่ได้เดินทาง เค้าเพิ่งตรวจสอบแล้วเอาเงินคืน?
ตอนแรกว่าจะปล่อยผ่าน แต่พอถาม จนท. ที่ห้องตั๋วสนามบินวันก่อน เค้าบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่เคยมีนะ ไม่น่าจะปกติ เลยลองถาม AVA
ก็ตามคาด AVA ไม่เข้าใจคำถาม เลยมาถามในนี้ค่ะเผื่อมีใครเคยเจอเหมือนกัน
***อธิบายเพิ่มคือตั๋วใบนี้ซื้อเดินทางเดือน ก.พ. ไปกลับ ต่างประเทศ ไปงาน ปรากฎว่าก่อนจะเดินทาง 3 วัน งานแจ้งเลื่อนไปเป็นเดือน พ.ค.
วันที่เราตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับตั๋วก็เลื่อนขาไปไม่ทันแล้ว เนื่องจากแอร์เอเชียกำหนด 48 ชม. ก่อนเดินทาง เราก็ไม่ได้เช็คก่อนให้ดี เห็นสายอื่นมากสุดๆ ก็ประมาณ 1 วัน ตรงนี้โทษใครไม่ได้ ก็ก้มหน้ารับกรรมไป ถึงขั้นบึ่งไปสนามบินเผื่อเค้าจะเลื่อน manual ให้ได้ ก็ไม่ได้เหมือนกัน (แอบหมั่นไส้แอร์เอเชียอยู่เบาๆ 48 ชม. ทำอะไรไม่ได้เลย งกมาก)
วันนั้นเลยไม่ได้ทำอะไรกับขาไป ปล่อยทิ้งไป เลื่อนแต่ขากลับไปเป็นเดือน พ.ค. จ่ายเพิ่มไปประมาณ 1,600 บาท จากตั๋วเดิมประมาณ 11,000 ยอดเลยเป็น 12,529 ตามในภาพ (ที่ช้าอยู่เพราะพองานเลื่อนวัน เราก็ต้องมาแพลนใหม่ว่าจะไปวันไหนกลับวันไหน ยิ่งตารางงานไม่ลงวันเดิม ก็ต้องเดาๆ เอา แล้วมีคนอื่นในทีมด้วยที่บินจากจุดอื่น คนละสายการบิน ก็ต้องมานัดกันก่อน) หลังจากนั้นก็มาจองขาไปใหม่ เดือน พ.ค. ราคา 2,761 บาท (รายการแรก)
ปรากฎว่า สถานการณ์โควิดมีแต่แย่ลง เจ้าภาพงาน จากที่เลื่อนเป็นพ.ค. ก็ยกเลิกไปเป็นปีหน้าเลย เที่ยวบินก็ยกเลิกหมดเลย เราเลยทำเรื่องขอคืนเงินทั้งหมดเป็น credit account ตอนที่ submit ไปก็เลือกขอคืนทั้งหมด เผื่อได้ ถ้าไม่ได้ก็คืนเท่าที่ได้ ลองขอไปก่อน ยังแปลกใจที่ได้คืนมาหมดเลย
บุ๊คกิ้งรายการที่ 2 ที่ขอคืนก็ได้คืนหมดเหมือนกัน เป็นตั๋วไปกรุงเทพ ซึ่งขาไปเรา no show (เพราะงานยกเลิก ถึงสายการบินจะยังบิน แต่ไม่มีงานต้องไปแล้ว เราก็ไม่ไป) ขากลับสายการบินเลื่อนเวลา เข้าข่ายให้ขอคืนเงินได้ เราขอคืนไปทั้งหมดก็ได้ทั้งหมด