AIS telewiz จำหน่ายซิมรายเดือนให้ลูกค้า โดยไม่ออกใบเสร็จรับเงินได้ด้วยหรือค่ะ

วันนี้ช่วงเย็น จขท. ได้ไปรับบริการซื้อมือถือที่ AIS telewiz สาขาหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ
หลังจากตกลงเรื่องเครื่องพร้อมผูกสัญญาแล้ว พนักงานก็ได้แจ้งว่ามีค่าซิมการ์ดอีก 199฿ 
จขท.เองสงสัยได้สอบถามไปว่าปกติเปิดเบอร์ก็ไม่เคยมีค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ
แต่ก็ตกลงจ่ายแต่โดยดี ซึ่งเป็นซิมปกติไม่ได้เป็นเบอร์สวยอะไรเลย มีครบเกือบทุกเลขค่ะ
แต่ที่ผิดปกติคือ จขท.ขอใบเสร็จรับเงินกับทางร้าน
ตอนแรกทางร้านเขียนบิลเงินสดให้แล้วปั๊มตรา AIS เขียนเฉพาะค่าเครื่องเท่านั้น
หลังจากตรวจสอบใบเสร็จ พบว่าออกไม่ครบ
จขท.เลยขอใบเสร็จที่จ่ายค่าบริการล่วงหน้าอีกและค่าซิมการ์ด
เจ้าหน้าที่เลยออกใบเสร็จรับเงินค่าบริการล่วงหน้าให้
แล้วเปลี่ยนจากบิลเงินสดเป็นใบเสร็จรับเงินให้ด้วย
แต่เมื่อตรวจสอบอีกรอบไม่พบว่ามีใบเสร็จค่าซิมการ์ด
จขท.เลยขอเพิ่มอีก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถออกใบเสร็จค่าซิมการ์ดได้ 
ซึ่งก็ถามซ้ำไปอีกครั้งหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่สามารถออกให้ได้

โดยปกติทุกการใช้จ่ายร้านค้าต้องออกไปเสร็จรับเงินให้ได้ หากมีการรับเงินใช่หรือไม่???

จขท.สงสัยเลยตรวจสอบกับคอลเซ็นเตอร์ สิ่งที่สามารถตรวจสอบได้คือ

1.ราคาซิมการ์ดปกติคือ 110฿ แล้วทำไมเจ้าหน้าที่เรียกเก็บ 199฿
2.ต้องมีการออกใบเสร็จรับเงินหากลูกค้าต้องการ ย้ำนะคะหากลูกค้าต้องการ 
นั่นหมายถึงถ้าลูกค้าไม่ขอคือไม่ออกให้? ผิดกฎหมายหรือไม่?
3.ถ้าหากมีการขายเกินราคาจริง มีความผิดไหม? หรือแค่ขอโทษลูกค้าแล้วจบๆไป
4.หากมีความผิด ใครมีอำนาจในการลงโทษพนักงาน
แล้วลูกค้าต้องแจ้งไปที่ไหน เพราะคอลเซ็นเตอร์ทำได้แค่ประสานงาน

เรื่องนี้ทำให้ จขท.หัวร้อนมาก ไม่ใช่แค่เพราะโดนโกงเงินไม่กี่บาท
แต่โกงก็คือโกง ไม่กี่บาทก็คือเงิน ตาสียายสามาก็คงโกง 
จงใจไม่ออกใบเสร็จรับเงิน เจตนาคืออะไร คงพอเดาได้

ปล.ในตอนแรก จขท.จะใช้บัตรเครดิตจ่าย แต่พนักงานแจ้งว่าต้องแยกรูดจ่าย
ทั้งหมด ค่าเครื่อง ค่าบริการล่วงหน้า ส่วนค่าซิมการ์ดไม่สามารถรูดจ่ายได้
ในครั้งแรกเห็นว่ายุ่งยากเลยจ่ายเงินสดไป อันนี้ไม่ทราบว่าปกติเป็นหรือเปล่านะคะ
เพราะปกติไม่เคยต้องจ่ายค่าซิมการ์ดเลย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Update วันที่ 18/09/2020 เวลา 23:51 น. สมายล์ - ศศิภรณ์ได้ดำเนินการติดต่อกลับสอบข้อมูลเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วนะคะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

สวัสดีค่ะ สมายล์-พิชาภรณ์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูแล คุณ สมาชิกหมายเลข 1003384 ในวันนี้ค่ะ

สมายล์-พิชาภรณ์รู้สึกไม่สบายใจ และต้องขออภัยสำหรับเหตุการณณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลใจค่ะ สมายล์-พิชาภรณ์ยินดีประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมให้ทันทีค่ะ เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์แล้ว สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่