คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Update วันที่ 18/09/2020 เวลา 23:51 น. สมายล์ - ศศิภรณ์ได้ดำเนินการติดต่อกลับสอบข้อมูลเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้วนะคะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สวัสดีค่ะ สมายล์-พิชาภรณ์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูแล คุณ สมาชิกหมายเลข 1003384 ในวันนี้ค่ะ
สมายล์-พิชาภรณ์รู้สึกไม่สบายใจ และต้องขออภัยสำหรับเหตุการณณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลใจค่ะ สมายล์-พิชาภรณ์ยินดีประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมให้ทันทีค่ะ เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์แล้ว สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาได้เลยค่ะ
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
สวัสดีค่ะ สมายล์-พิชาภรณ์รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ดูแล คุณ สมาชิกหมายเลข 1003384 ในวันนี้ค่ะ
สมายล์-พิชาภรณ์รู้สึกไม่สบายใจ และต้องขออภัยสำหรับเหตุการณณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ แต่ไม่ต้องเป็นกังวลใจค่ะ สมายล์-พิชาภรณ์ยินดีประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมให้ทันทีค่ะ เบื้องต้นได้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปทางหลังไมค์แล้ว สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามาได้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
AIS telewiz จำหน่ายซิมรายเดือนให้ลูกค้า โดยไม่ออกใบเสร็จรับเงินได้ด้วยหรือค่ะ
หลังจากตกลงเรื่องเครื่องพร้อมผูกสัญญาแล้ว พนักงานก็ได้แจ้งว่ามีค่าซิมการ์ดอีก 199฿
จขท.เองสงสัยได้สอบถามไปว่าปกติเปิดเบอร์ก็ไม่เคยมีค่าใช้จ่ายตรงนี้นะคะ
แต่ก็ตกลงจ่ายแต่โดยดี ซึ่งเป็นซิมปกติไม่ได้เป็นเบอร์สวยอะไรเลย มีครบเกือบทุกเลขค่ะ
แต่ที่ผิดปกติคือ จขท.ขอใบเสร็จรับเงินกับทางร้าน
ตอนแรกทางร้านเขียนบิลเงินสดให้แล้วปั๊มตรา AIS เขียนเฉพาะค่าเครื่องเท่านั้น
หลังจากตรวจสอบใบเสร็จ พบว่าออกไม่ครบ
จขท.เลยขอใบเสร็จที่จ่ายค่าบริการล่วงหน้าอีกและค่าซิมการ์ด
เจ้าหน้าที่เลยออกใบเสร็จรับเงินค่าบริการล่วงหน้าให้
แล้วเปลี่ยนจากบิลเงินสดเป็นใบเสร็จรับเงินให้ด้วย
แต่เมื่อตรวจสอบอีกรอบไม่พบว่ามีใบเสร็จค่าซิมการ์ด
จขท.เลยขอเพิ่มอีก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถออกใบเสร็จค่าซิมการ์ดได้
ซึ่งก็ถามซ้ำไปอีกครั้งหลายครั้ง เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่สามารถออกให้ได้
โดยปกติทุกการใช้จ่ายร้านค้าต้องออกไปเสร็จรับเงินให้ได้ หากมีการรับเงินใช่หรือไม่???
จขท.สงสัยเลยตรวจสอบกับคอลเซ็นเตอร์ สิ่งที่สามารถตรวจสอบได้คือ
1.ราคาซิมการ์ดปกติคือ 110฿ แล้วทำไมเจ้าหน้าที่เรียกเก็บ 199฿
2.ต้องมีการออกใบเสร็จรับเงินหากลูกค้าต้องการ ย้ำนะคะหากลูกค้าต้องการ
นั่นหมายถึงถ้าลูกค้าไม่ขอคือไม่ออกให้? ผิดกฎหมายหรือไม่?
3.ถ้าหากมีการขายเกินราคาจริง มีความผิดไหม? หรือแค่ขอโทษลูกค้าแล้วจบๆไป
4.หากมีความผิด ใครมีอำนาจในการลงโทษพนักงาน
แล้วลูกค้าต้องแจ้งไปที่ไหน เพราะคอลเซ็นเตอร์ทำได้แค่ประสานงาน
เรื่องนี้ทำให้ จขท.หัวร้อนมาก ไม่ใช่แค่เพราะโดนโกงเงินไม่กี่บาท
แต่โกงก็คือโกง ไม่กี่บาทก็คือเงิน ตาสียายสามาก็คงโกง
จงใจไม่ออกใบเสร็จรับเงิน เจตนาคืออะไร คงพอเดาได้
ปล.ในตอนแรก จขท.จะใช้บัตรเครดิตจ่าย แต่พนักงานแจ้งว่าต้องแยกรูดจ่าย
ทั้งหมด ค่าเครื่อง ค่าบริการล่วงหน้า ส่วนค่าซิมการ์ดไม่สามารถรูดจ่ายได้
ในครั้งแรกเห็นว่ายุ่งยากเลยจ่ายเงินสดไป อันนี้ไม่ทราบว่าปกติเป็นหรือเปล่านะคะ
เพราะปกติไม่เคยต้องจ่ายค่าซิมการ์ดเลย