[CR] เตือนคนที่คิดจะติดอินเตอร์เน็ตบ้านของ True

ขอรีวิวประสบการณ์การใช้อินเตอร์เน็ตทรู ในระยะเวลา 2 เดือนกว่าๆของเรา บอกเลยว่าขนลุกสะพรึงมาก
ก่อนอื่นขอท้าวความก่อนว่า บ้านเราเป็นบ้าน 4 ชั้น เราจึงทำการติดตั้งอินเตอร์เน็ต 2 แอคเคาท์ โดยให้ตัวแรกอยู่ชั้น 1 และตัวที่สองอยู่ชั้น 3 ตอนติดก็มั่นใจว่าเน็ตแรงทั้งบ้านแน่นอน

อินเตอร์เน็ตตัวแรก สปีด 200/200 ติดที่ ชั้น 3
วันที่ 1 เน็ตใช้ได้แค่คืนเดียว พอเช้ามาขึ้นไฟแดงตรง LOS เราก็โทรแจ้งทันที เย็นวันนั้นช่างก็เข้ามาแก้ให้
วันที่ 2 ตื่นเช้ามา อาการเดิม คือเช้ามาขึ้นไฟแดง LOS เราก็โทรแจ้งอีกรอบ แต่รอบนี้ต้องรอ 1 วัน ไม่มีเน็ตใช้กันไป
หลังจากที่ช่างเข้ามาแก้อาการไฟแดงขึ้นแล้ว เน็ตก็ใช้ได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ช่างก็เข้ามาเปลี่ยนกล่องกันบ้างอะไรบ้างวุ่นวายไปหมด

อินเตอร์เน็ตตัวที่ 2 สปีด 1000/200 ติดชั้น 1 เข้ามาติดหลังจากตัวแรกติดไปแล้ว 7 วัน ก็ใช้กันไปเริ่มรู้สึกว่าทีวีกระตุก เราก็เอ๊ะ ตัวนี้ติดสปีดตั้ง 1000 ทำไมกระตุก เราก็ลองเช็คสปีดดู ปรากฎว่ามาแค่ราวๆ 100-300 เท่านั้น เราก็โทรแจ้งทรู แต่ขอไม่ลงรายละเอียดละกันนะว่าแจ้งไปกี่รอบ เพราะช่างทรูตบเท้าเข้าบ้านกันเป็นว่าเล่น เรียกว่าหัวกะไดไม่แห้งกันเลยทีเดียว สุดท้ายปัญหาสปีดต่ำนี้ก็แก้ไม่หาย

ช่างบอกว่า "สปีดมันมาอยู่แค่นี้แหละครับพี่ ไม่เกิน 500 MB หรอก" เราก็ห๊ะะะ! ติด 1000 MB มาไม่เกิน 500 MB แล้วถ้าเราติด 500 MB มันจะเหลือเท่าไหร่อ่ะ  ช่างก็บอกว่าพี่ติด 500 MB มันก็มาเท่าๆกันนี่แหละครับ  เราก็อ้าววว! แล้วเซลล์จะแนะนำให้ตรูติด 1000 MB ไปทำไม่ฟร่ะ งง ช่างก็หัวเราะแห้งๆ

อินเตอร์เน็ตเจ้าปัญหา 2 ตัวนี้ บอกเลยว่าสลับกันเสียอย่างสนุกสนาน ช่างเข้ามาบ้านเรากันแทบทุกสัปดาห์ เบ็ดเสร็จแล้วน่าจะมีเกือบ 10 ครั้งได้ ทุกๆครั้งที่เข้ามา เราก็จะได้ความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับระบบเพิ่มขึ้น (พยายามมองโลกในแง่ดี) ในอนาคตเราคงจะเป็นผู้หญิงที่เดินสายอินเตอร์เน็ตเองได้แล้วหล่ะ

ช่างทรูที่ว่าเข้าว่าบ่อยแล้ว โทรหาคอลเซนเตอร์บ่อยกว่า เรียกว่ายิ่งกว่าโทรหาแฟนอีกบอกเลย คอลเซนเตอร์ก็ตอบคำถามแบบงงๆ เหมือนไม่ค่อยรู้เรื่อง เช่น มีครั้งนึงกล่องทรูไอดีดูไม่ได้ คอลเซนเตอร์บอกว่า "ต้องต่อสายแลน จาก Router เข้ากับทีวีเท่านั้น ถึงจะดูได้" เราก็ เดี๋ยววววนะ มันจะมีซักกี่บ้านฟร่ะที่ต่อแลนจาก router เข้าทีวีอ่ะจ๊ะแม่จ๋าา บางครั้งถามไปก็มึนๆเงียบ ไม่ตอบอะไร ทำเป็นเหมือนไม่ได้ยินที่เราพูด pattern การแก้ปัญหาของคอลเซนเตอร์ก็คือรีเซ็ตสัญญาน ไม่ว่าจะปัญหาสัญญาน หรือปัญหากล่องทรูไอดี คอลเซนเตอร์เหมารวมรีเซ็ตสัญญานหมด ต่อด้วยการนัดช่างเข้าทำการตรวจสอบ  คืออยากตะโกนใส่หน้ามากว่า ไม่นัดแล้วโว้ยยยยยยย! นัดหลายรอบแล้วโว้ยยยย แต่ก็ได้แค่ตะโกนในใจ บอกเลยว่าเพลียมาก

สรุปว่า ถ้าใครเป็นคนที่ไม่ได้ทำงาน อยู่บ้านเฉยๆชิลๆ มีเวลาว่างให้ช่างทรูเข้ามาหากันสนุกสนาน ก็ลองติดเครือข่ายนี้ได้  แต่ถ้าใครเป็นคนที่ต้องออกไปทำงาน แล้วต้องคอยมานัดช่างเข้ามาซ่อมเนี้ย บอกเลยว่าสะพรึงมาก หากเน็ตเสียวันจันทร์ แต่ตรูว่างเสาร์อาทิตย์ คงต้องรอกันเป็นสัปดาห์กว่าจะนัดกันได้ลงตัว  เอาเป็นว่าปัจจุบันเราก็ทนๆใช้กันไป แค่มันพอใช้ได้ก็พอแหละ ครบสัญญาปุ๊บคงลาขาด

ปล. เราเป็นคนนึงที่ใช้ทรูมานานนนนน แล้วก็ใช้เยอะด้วย ทั้งเบอร์ส่วนตัว เบอร์ออฟฟิศ เน็ตบ้าน เน็ตคอนโด เน็ตออฟฟิศ เราใช้ทรูหมด จนเป็น black card ไม่คิดเลยว่าจะเจอแบบนี้ เรามีความ loyalty กับทรูมาก ส่วนแฟนเรา loyalty กับ AIS เราก็เกลี้ยกล่อมแฟนเราให้ย้ายค่ายมาทรูจนสำเร็จ เพราะมันง่ายต่อการทำจ่ายค่าบริการรายเดือนสำหรับเราด้วยแหละ เราชินกับการใช้แอพ True iService มากกว่าของ AIS  แต่หลังจากปัญหานี้ เราคงต้องเปลี่ยนทัศนะคติใหม่แล้วแหละ  ฝากไว้ให้คิสสสสส
ชื่อสินค้า:   True Online
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่