!! [แชร์] มาเล่ามาแชร์ ประสบการณ์ใช้งานศูนย์ Toyota แห่งหนึ่ง ย่าน บางนา (ตรงข้าม Central bangna) ติด รพ.

สวัสดีชาวพันทิปทุกคนครับ นี่เป็นการตั้งกระทู้แรกของผม เพราะทนไม่ไหวจริงๆ ++
เริ่มเลยแล้วกัน (ผมออกรถจากที่นี่ เข้าใช้บริการเช็คระยะที่นี่ทุกครั้ง จนตอนนี้ 70000 km แล้ว) (TB_ bangna)  (รถผม Toyota vios Exclusive ปี 2016)

       เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 4 กันยายน 2563 ผมได้เข้าไปใช้บริการที่ ศูนย์นี้ ด้านซ่อมสีและตัวถัง 
ผมได้ทำเรื่องเคลมรถไว้ โดยเตรียมเอกสารมาพร้อมทุกอย่าง ในใบเคลมมีใบนึง เขียนไว้ว่า เช็คอาการต่อเนื่อง
แต่ผมต้องการใช้รถจึงไม่สามารถจอดไว้ได้ ซิ่งจะให้เขาเช็คต่อเนื่องแต่ได้คำตอบว่า ถ้าแกะเช็คจะ เอาออกไปขับไม่ได้แล้วนะ
จะทำการเบิกอะไหล่ทำเรื่องชิ้นหลักๆไปก่อนแล้ววันจอด ค่อยมาเบิกเพิ่มส่วนต่อเนื่อง ผมก็โอเคไม่เป็นไร
ตอนแรกผมจะขอแปลงตัวหน้ารถ ให้เป็นตัวใหม่ด้วย โดยจ่ายส่วนต่างเองจากราคาอะไหล่เดิม 
แต่ทางศูนย์บอกว่าไม่รับแปลงเพราะกลัวจะสั่งอะไหล่ผิดๆถูกๆ    (ผมก็คิดในใจเอ๊ะ ได้หรอ)  เหตุผลจาก ศูนย์บริการนี่มันแบบนี้ได้หรอ
แต่ก็ไม่อยากอะไรมากเลยบอกไปว่างั้นไม่แปลง ทำตามออเดอร์ ตรงรุ่นปกติไป พอทำเรื่องเสร็จ ผมก็กลับขับรถออกมาจากศูนย์ปกติ

      เวลาผ่านไป 1 อาทิตย์ ถึงวันที่ 12 กันยายน 2563  ผมได้โทรเข้าไปถามความคืบหน้าจาก ศูนย์
ว่า เอ๊ะ !! หายไปไหน ไม่ติดต่อมาเลย ทำเรื่องขออนุมัติหรือยัง คำตอบที่ผมได้คือ 
"ทางเจ้าหน้าที่กับช่างกำลังหาเลข สเกิ๊ตหน้าอยู่ คิดว่าแต่งมาเอง หาอะไหล่ไม่เจอเลยช้า เพิ่งส่งเรื่อง"
(ความจริงคือ รถผมเป็นรถออกจากศูนย์เดิมๆไม่มีการไปติดสเกิ๊ตใดๆเพิ่มเติม ของที่ติดมามันเป็นรุ่นของ toyota อยู่แล้ว ไม่ได้ไปขอเซลล์เพิ่มต่างหาก)
ในใจคือ เป็นช่างแท้ๆแต่กลับบอกว่าไม่รู้จักอะไหล่ คิดว่าแต่งมา ทั้งๆที่มีเลขตัวถังรูปรุ่นรถ ข้อมูลในมือ ความเป็นมืออาชีพอยู่ตรงไหน
แล้วไม่มีการติดต่อสอบถามหรือแจ้งล่าช้าใดๆ มายังลูกค้า
ผมจึงไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการบอกว่าจะไปเอาใบเคลมออกไม่ทำ ทำไมทำงานแบบนี้ อ้างนู้นนั่นไปเรื่อย ไม่มีแจ้งลูกค้า รับปากลูกค้าไว้อีกอย่าง
ทำอีกอย่าง ทำงานยังไงแผนกอะไหล่ก็มีแต่ไม่หาข้อมูลอะไรเลย ได้แต่บอกไม่รู้ จะไว้ใจให้ทำรถได้อย่างไร !! 
ทางพนักงานรับเรื่องได้ตอบมาว่าค่ะ มาเอาก่อน 5 โมงเย็นนะคะ ศูนย์ปิดเลิกงาน 5 โมง
(ในใจคือไม่มีคำขอโทษสักคำออกจากปากพนักงาน) ตอนเย็นวันนั้นผมได้เข้าไปเอาใบเคลมออก พอไปถึงศูนย์ ผมบอกพนักงานคนนั้นว่า
"มาเอาใบเคลมออกครับ " พนักงานยื่นใบเคลมให้ละบอก "นี่ค่ะ แค่นั้น" เป็นอันจบการสนทนา
ผมจึงเรียกคุยกับผู้จัดการแผนกว่า มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร ได้เล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นให้ฟัง 
ผู้จัดการก็ได้อธิบายว่า พนักงานลาป่วยบ้าง เห็นว่ารถลูกค้ายังขับได้อยู่บ้าง อ้างไปเรื่อย ระบบงานห่วยบรม
(ผมเลยคิดว่า ลางานแล้วไม่มีการฝากคนอื่นตามงานหรอ ถ้าคนนี้ลาออกรถลูกค้าคือไม่มีใครรู้เรื่องใช่ไหม) 
ผมได้ทำการเอาใบเคลมออกมาโดยได้รับคำขอโทษจาก ผู้จัดการแผนก แต่ตัวคนที่รับเรื่องที่เกิดปัญหาไม่มี
จังหวะเดินกลับ เดินผ่านคนที่รับเรื่อง สบตากันพนักงานคนนั้นทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่คิดจะขอโทษลูกค้าสักคำ ผมจึงต้องเดินเข้าไปหาแล้วบอกว่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น มันเป็นความผิดพลาดของคุณ ไม่คิดจะรับผิดชอบหรือขอโทษลูกค้าหน่อยหรอครับ คำตอบที่ได้คือ ทางเจ้าหน้าที่ต้องขอโทษด้วย
(จากอาการท่าทางที่ คนฟังรู้สึกว่า ไม่ได้รู้สึกผิดหรืออะไรเลย) ผมออกมาจากตรงนั้นเพราะมีธุระต่อ
แล้วได้ทำการโทร ไปคอมเพลนที่ toyota motor ทางนั้นก็รับเรื่องไปประสานงานต่อ จบตรงนี้ไปเพราะคิดว่า หัวเสียไปกว่านี้ก็ไม่ได้อะไร
แล้วไมได้การรับผิดชอบอะไรจากการที่เสียเวลาไปเป็นอาทิตย์

        พอถึงวันนี้ 14 กันยายน 2563  ผมก็ได้ทำการเอารถเข้าไปทำที่ใหม่ (TBS ตรงบางนา ศรีนครินทร์)
ผมได้รับการดูแลอย่างดีผิดจากที่แรก และได้ทำการเช็คอาการต่อเนื่อง
โดยการแกะรถออกมาเช็คแล้วทำการประกอบกลับให้ผมขับได้เหมือนเดิม อย่างดี (ตรงนี้คือความแตกต่างที่เห็นได้ชัด) ผมทำเรื่องเสร็จก็กลับปกติ 
จนวันนี้วันที่  15 กันยายน 2563 ว่า ทาง TBS โทรมาทำเรื่องให้ลูกค้าไม่ได้ค่ะ
เนื่องจาก "ที่เก่า TBN ไม่ได้ไปยกเลิกเคลมของลูกค้าในระบบ" ทางเราเลยคีย์ข้อมูลไม่ได้ มันจะซ้ำ
คือจากที่จะจบๆไปกลายเป็นว่า มีปัญหาอีกครั้ง ทำงานยังไง คืนใบเคลมเอกสารลูกค้ามา แต่ !! ไม่ยกเลิกในระบบ ขั้นตอนการทำงานคืออะไร
ก่อนจะเอาใบเคลมมาคืนลูกค้า ต้องทำให้เรียบร้อยก่อนไม่ใช่หรือ ? แล้ววันที่ 14 ก็ไม่ได้ทำนิ (ไม่รู้ว่าลืมทำหรือตั้งใจ)
แต่การที่บอกว่าเป็นทำงานเป็นระบบมาตรฐาน คงไมไ่ด้ใกล้เคียงเลย (ผมต้องโทรไปตามอีกว่ายกเลิกในระบบให้ผมเดี๋ยวนี้)

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น เวลาเสียไปเรื่อยๆกับการทำงานห่วยๆบรม ของศูนย์บริการแห่งนี้ แม้แต่ตอนนี้ผมก็ไม่ได้ความรับผิดชอบใดๆจากที่นี่
ติดต่อไป Toyota motor ก็ได้ตอบว่า จะประสานงานให้แล้ว ส่วนเรื่องความรับผิดชอบต้องคุยกับทางศูนย์เอง 
(ซิ่งผมก็ไม่คิดจะไปเข้าศูนย์นี้ใช้บริการใดๆจากที่นี่อีกแล้ว)

นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจากที่นี่
+++ มาเล่าให้ทุกท่านฟังเผื่อใครจะไปใช้บริการที่นี่ ก็ขอให้โชคดีครับไม่เจอแบบผม แต่มันแย่มันจริงก็ต้องขอมาตีแผ่หน่อยละครับ +++
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่