จากกรณีที่ชาบู มีปัญหากับลูกค้าเรื่องคิดเงินเพิ่ม และลูกค้าเข้าไปคอมเมนต์ในเนต

ถ้าผมเป็นเจ้าของชาบู   แก้แบบนี้ดีไหม

ถ้ากลัวขาดทุน   ก็หาทางลดต้นทุน   ถ้าชอบสั่งแต่เนื้อ  และ กุ้ง

ครั้งแรกๆ ก็จัดเกรดปกติ      ถ้ายังสั่งเยอะ   ครั้งหลังไปเอาของเกรดล่างๆมาให้เลย
เป็นการกดดันทางอ้อมว่า   ยังกินลงอยู่ไหม

ถ้ากินลงก็แล้วแต่   แต่ถึงยังไงก็ลดต้นทุนไปได้เยอะ

คุณสั่งของแพง จัดไป   เดียวฉันไปเอาของ Low Grade มาเสิร์ฟแทน   คุณเถียงไม่ได้นะ เพราะผมก็ไม่ได้เสิร์ฟผิด

คิดว่าวิธีนี้แก้ปัญหา  และ ช่วยกดดันลูกค้าคนนั้นได้หรือเปล่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่