ปัญหาการรับเบอร์ต่อจากคนอื่น ทรูไม่เคลียร์ให้ ไม่มีทางแก้ที่ดีกว่านี้แล้วหรอ??? ผลักภาระให้ผู้บริโภค??? #True

เกริ่นก่อนว่า ติดตั้ง True ที่บ้านแล้วได้เบอร์มาใช้ด้วย ระยะเวลาก็เป็นปีแล้ว (นับรวมกับย้ายค่ายเบอร์เดิมตอนซื้อ note 20 ultra ตอนนี้ก็ถือ 3 เบอร์ของ True รวมของ บ.ด้วย) แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ
- มี Message จากธนาคาร บัตรเครดิต เว็ปต่างๆ เช่น Agoda และอื่นๆ อีกมากมายส่งมาหาเราโดยที่เราไม่ได้ทำธุรกรรมนั้นๆ
- ติดต่อไปที่ Call Center เพื่อปรึกษาหาแนวทางแก้ไข หลายครั้งมาก ย้ำ!!!! ว่าหลายครั้งมาก เท่าที่จำได้ไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง คร่าวๆ คือ
     - ครั้งแรก ทาง True จะแจ้งเจ้าของหมายเลขเดิให้ไปดำเนินการกับทาง ธนาคาร หรืออื่นๆ เพื่อเอาเบอร์นี้ออก จะได้ไม่รบกวน เรา ok จบไป รอให้คนใช้เบอร์เก่าจัดการ
     - ผ่านมาพักใหญ่ๆ พยายามใจเย็นก็คิดว่า เออ..เค้าคงกำลังทยอยทำให้เนอะ โลกสวยไง วิ่งอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์ ผ่านมานานจนไม่เห็นมีการแก้ไขซักที เลยโทรไปอีก ทาง จนท.ก็แจ้งว่า เดี๋ยวจะตามให้อีกรอบ เราก็นับ 1 ถึง หลายร้อย ok รอก็ได้ ไม่อยากจะร้ายอายุอานามก็เลยวัยรุ่นมาแล้วอ่ะเนอะ
     - จนมีโทรศัพท์เข้ามาถามหาคุณ XXXXX เป็นเจ้าของเดิมชื่อตรงกับที่ทาง จนท.บอก แต่ไม่รู้นามสกุล และ Message ก็ยังมาไม่ขาดสาย ชำระค่าบริการ x,xxx บัตร x-xxxx @xxx เวลา x.xx คงเหลือ x,xxx.xx บาท มาทุกวัน จนเหลืออดโทรไปที่ Call Center ด้วยโทนเสียงที่เริ่มจะไม่ใช่โทนเดิมกับครั้งแรกๆ แล้ว จนท.ก็รับเรื่องและตอบแบบเดิม ก็เลยบอกว่า เราไม่ OK เราเป็น user ต้องมาเจอกวนใจแบบนี้  ทาง True จะแก้ไง หายไปพักนึงโทรกลับมาว่า ทางคนใช้เบอร์เดิมรับทราบแล้ว แต่ติดช่วงโควิด เลยยังทำไรไม่ได้ เดี๋ยวๆๆๆๆนะ เดี๋ยวนี้สามารถทำอะไรผ่าน online ได้แล้วไม่ใช่หรอ..เธอมาจากยุค 80s 90s หรอ เราก็ไม่ ok โวยไปเล็ก จนท.บอกเดี๋ยวจะโทรกลับมาใหม่
     - ผ่านไปซักพัก จนท.โทรมาบอกว่า มันมีอีกทางคือ ทางลูกค้าสามารถไปติดต่อแต่ละธนาคาร หรือแต่ละที่ให้ยกเลิกรายการพวกนี้ได้ค่ะ แม่เจ้า!!! นี่กรูต้องลำบากลำบนไปทำเรื่องที่ไม่ใช่เกิดจากกรูหรอเนี่ย เลยโวยไปกับทาง จนท.ว่า มันใช้ภาระที่ทาง User ต้องแบกมั๊ย ทางทรูผลักภาระหรอ ทางทรูไม่มีแนวทางที่ดีกว่านี้หรอ จนท.ก็อึกๆอักๆ บอกว่าทางเราทำได้เท่านี้ ต้องให้คนเดิมไปดำเนินเท่านั้น แต่มีอีกทางนึงคือ ให้เราไปติดต่อกับทาง True เพื่อเปลี่ยนเบอร์ใหม่ เราก็รับฟังแต่ปัญหาคือ แล้วที่เราผูกเบอร์ไปกับหลายๆ อย่างทำไงล่ะ เบอร์ที่เราแจ้งคนรู้จักไปแล้วล่ะ ทำไง ก็เลยให้ทาง จนท.ไปแจ้งกับไอ้คนเก่า (ขอเรียกไอ้นะ แมร่งไม่ยอมจัดการให้กรูซะที โคตรอยากเห็นหน้ายิ้มเลย ให้ตายเหอะ!!!)
     - ผ่านไปพักนึง ก็มาอีหรอบเดิมเลย ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ทั้งสิ้น ก็เลยโทรไป True ด้วยอารมณ์หงุดหงิดเล็กน้อย ถึง ปานกลาง ถึงมากเลยก็ได้ 5555 บอกว่าไม่ OK จนท.รับสาย ก็ตอบแบบเดิมเด๊ะๆๆๆ คือยิ้มเป็น Bot ใช่มะ ที่ถูกป้อนคำตอบมาแบบนี้ โดยไม่ดูประวัติการโทรเข้ามาของกรูเลยว่ากรูโทรกี่รอบแล้ว จนเราบอกว่าเราไม่ OK ถ้าแบบนี้มีคนโทรมาทวงหนี้ โทรมาระราน หรือเอาเบอร์นี้ไปใช้ในทางมิชอบ เราไม่ซวยหรอ ...เราจะไม่ทน... ไปหาทางจัดการมา นางบอกว่าถ้า 2 วิธีแรกไม่ได้ผล งั้นพี่ก็บล็อกเบอร์ที่ส่งเข้ามาเลย..อ้าว!!! เชร้ดดดด เลยถามกลับว่า ถ้าสมมุติพี่ใช้ ธ.สีเขียว แล้วคนนั้นก็ใช้ ธ.สีเขียว ถ้าบล็อกก็คือข้อความไม่เข้าเลยใช่มั๊ย จนท.บอกว่าใช่...55555 แล้วยิ้มให้กรูบล็อคของตัวกรูเองด้วยหรอเนี่ย เลยวีนไปในระดับนึง บอกว่าพี่ไม่ OK คนเดิมละเมิดสิทธิส่วนบุคคลพี่ และนี่เป็นสิ่งที่ True ต้องจัดการเคลียร์เบอร์ต่างๆ นาๆ ก่อนส่งต่อลูกค้าคนต่อไป ไม่ใช่ผลักภาระให้ผู้บริโภคแบบนี้ เพราะพี่จ่ายเงิน True พี่ไม่ได้ใช้ฟรี ให้ไปปรึกษาคนที่มีอำนาจตัดสินใจและโทรมาแจ้งด้วย เพราะพี่คงต้องรักษาสิทธิ์ตัวเองว่าถ้า True ไม่จัดการ True ก็เตรียมตอบคำถามดีๆ ละกัน (แอบทำตัวเป็นมาเฟีย แต่เปล่าหรอก มันโมโห 5555) ใครเจอแบบนี้บ้างคะ ควรทำยังไงดี อยากหาพวก อยากได้คำปรึกษาแนะนำค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่