แจ้งเตือนลูกค้า Toyota ที่ซื้อแพ็กเกจ Toyota smart plus และคาดหวังว่าจะได้รับคะแนน T-Mex คืน หากไม่มีการเคลม ภายหลังระยะเวลาที่การรับประกันสิ้นสุดลงตามการโฆษณาในแผ่นพับและหน้าเว็บไซด์ จากการประกาศยกเลิกการให้คะแนนสะสม T-Mex ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2563 เท่านั้น และสามารถใช้คะแนนสะสมได้ถึง 31 ธันวาคม 2563 เท่านั้น รายละเอียดตามด้านล่าง ซึ่ง จขกท.ได้ส่งเรื่องไปยัง สคบ ร่วมด้วย
จขกท.เป็นเจ้าของรถยนต์ Toyota fortuner ได้ซื้อแพ็กเกจรับประกันรถ โปรแกรมโตโยต้าสมาร์ทพลัส (Smart save อุ่นใจ) จากบริษัท โตโยต้าเชียงใหม่ จำกัด สาขาเชียงใหม่ (มหิดล) เพื่อขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์เป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ราคา 10,500 บาท ในวันที่ 24 มีนาคม 2563 สิ้นสุดการรับประกันในวันที่ 7 มีนาคม 2565 ซึ่งตามแพ็กเกจและสิทธิประโยชน์ที่ได้รับกรณีไม่มีเคลมในช่วงขยายรับประกันปีที่ 4-5 ลูกค้าสามารถเลือกรับคืนสิทธิประโยชน์จากแต้ม T-Mex หรือส่วนลดซ่อมตัวถังและสี ตามรายละเอียดในแผ่นพับโฆษณาและหน้าเว็บไซด์ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในเดือนที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้ออกประกาศเรื่องการแจ้งเปลี่ยนแปลงสิทธิและเงื่อนไขโปรแกรมสะสมแต้ม โดยลูกค้าที่เป็นสมาชิก สามารถสะสมแต้มได้ถึง 31 ตุลาคม 2563 เท่านั้น และสามารถใช้แต้มได้ถึง 31 ธันวาคม 2563 เท่านั้น ซึ่งจากประกาศดังกล่าว ทำให้ลูกค้าที่ซื้อแพ็กเกจ โตโยต้า สมาร์ทพลัส เสียสิทธิในการได้รับคะแนน T-Mex (T-Mex 1 แต้ม เท่ากับ 1 บาท) ซึ่งข้าพเจ้าได้สอบถามไปยัง Call center ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แล้ว พนักงาน คุณสุนิสา ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล และแจ้งว่า หลังวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะเหลือเพียงสิทธิในการรับส่วนลดซ่อมตัวถังและสีเท่านั้น ซึ่งลูกค้าบางราย รวมทั้งตัวข้าพเจ้าไม่มีความจำเป็นในการใช้ส่วนลดในการซ่อมตัวถังและสี เนื่องจากรถมีประกันภัยภาคสมัครใจชั้น 1 อยู่แล้ว ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในงานซ่อมตัวถังและสีอยู่แล้ว ทำให้ในอนาคตต้องเสียสิทธิในการรับคะแนน T-Mex เพื่อสามารถใช้เป็นส่วนลดในการรับบริการในศูนย์บริการของโตโยต้าได้ตามโปรแกรมที่โตโยต้าได้วางไว้
สมาชิก Pantip ท่านใด ได้รับความไม่เป็นธรรมเช่นเดียวกับ จขกท. สามารถช่วยร้องเรียนไปยัง สคบ อีกทางหนึ่งได้นะครับ แต่ลูกค้าที่สนใจใช้ส่วนลดซ่อมตัวถังและสีไม่น่าจะมีปัญหา เพราะได้ส่วนลดมากกว่าคะแนน มากถึง 500 บาท ซึ่งคุ้มค่ากว่าคะแนนอยู่แล้วครับ
ลูกค้า Toyota smart plus เสียสิทธิในการได้รับคะแนน T-Mex
จขกท.เป็นเจ้าของรถยนต์ Toyota fortuner ได้ซื้อแพ็กเกจรับประกันรถ โปรแกรมโตโยต้าสมาร์ทพลัส (Smart save อุ่นใจ) จากบริษัท โตโยต้าเชียงใหม่ จำกัด สาขาเชียงใหม่ (มหิดล) เพื่อขยายระยะรับประกันคุณภาพรถยนต์เป็น 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ราคา 10,500 บาท ในวันที่ 24 มีนาคม 2563 สิ้นสุดการรับประกันในวันที่ 7 มีนาคม 2565 ซึ่งตามแพ็กเกจและสิทธิประโยชน์ที่ได้รับกรณีไม่มีเคลมในช่วงขยายรับประกันปีที่ 4-5 ลูกค้าสามารถเลือกรับคืนสิทธิประโยชน์จากแต้ม T-Mex หรือส่วนลดซ่อมตัวถังและสี ตามรายละเอียดในแผ่นพับโฆษณาและหน้าเว็บไซด์ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในเดือนที่ผ่านมา ทางโตโยต้าได้ออกประกาศเรื่องการแจ้งเปลี่ยนแปลงสิทธิและเงื่อนไขโปรแกรมสะสมแต้ม โดยลูกค้าที่เป็นสมาชิก สามารถสะสมแต้มได้ถึง 31 ตุลาคม 2563 เท่านั้น และสามารถใช้แต้มได้ถึง 31 ธันวาคม 2563 เท่านั้น ซึ่งจากประกาศดังกล่าว ทำให้ลูกค้าที่ซื้อแพ็กเกจ โตโยต้า สมาร์ทพลัส เสียสิทธิในการได้รับคะแนน T-Mex (T-Mex 1 แต้ม เท่ากับ 1 บาท) ซึ่งข้าพเจ้าได้สอบถามไปยัง Call center ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แล้ว พนักงาน คุณสุนิสา ได้ทำการตรวจสอบข้อมูล และแจ้งว่า หลังวันที่ 31 ตุลาคม 2563 ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะเหลือเพียงสิทธิในการรับส่วนลดซ่อมตัวถังและสีเท่านั้น ซึ่งลูกค้าบางราย รวมทั้งตัวข้าพเจ้าไม่มีความจำเป็นในการใช้ส่วนลดในการซ่อมตัวถังและสี เนื่องจากรถมีประกันภัยภาคสมัครใจชั้น 1 อยู่แล้ว ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในงานซ่อมตัวถังและสีอยู่แล้ว ทำให้ในอนาคตต้องเสียสิทธิในการรับคะแนน T-Mex เพื่อสามารถใช้เป็นส่วนลดในการรับบริการในศูนย์บริการของโตโยต้าได้ตามโปรแกรมที่โตโยต้าได้วางไว้
สมาชิก Pantip ท่านใด ได้รับความไม่เป็นธรรมเช่นเดียวกับ จขกท. สามารถช่วยร้องเรียนไปยัง สคบ อีกทางหนึ่งได้นะครับ แต่ลูกค้าที่สนใจใช้ส่วนลดซ่อมตัวถังและสีไม่น่าจะมีปัญหา เพราะได้ส่วนลดมากกว่าคะแนน มากถึง 500 บาท ซึ่งคุ้มค่ากว่าคะแนนอยู่แล้วครับ