ซื้อของกับ ลาซาด้า แล้ว ลาซาด้า ให้ไปติดตามกับ Seller (Xiaomi) เอาเอง สอบถามอะไรไปก็ไม่รู้เรื่อง สมควรมั้ย

การซื้อของออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ในปัจจุบัน มันควรที่จะมีความน่าเชื่อถือมากกว่านี้หรือป่าวคับ
ผมซื้อของผ่าน Lazada คำสั่งซื้อที่ 319553296741222 เป็น Xiaomi COSBEAUTY IIIL Electric Laser มันคือ หมวกปลูกผมคับ ราคา 11,999 รวมส่งแล้ว เป็นเงิน 12,024 บาท ผมตัดสินใจชำระโดยการตัดบัตรเครดิต ตามที่รีวิว และแชทคุยกับร้านค้า ก็จะจัดส่งให้ภายใน 10-15 วัน โดยสั่งซื้อตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 63 หลังทำรายการเสร็จ แอพของ Lazada ไม่สามารถให้ผมติดตามสถานะสินค้าได้เหมือนสินค้าอื่นๆ โดยแจ้งเพียง Deliver by Seller และก็ต้องแชทถามร้านค้าเอาเอง ก็เหมือนเคยคับ มาตอบโดยโปรแกรมอัตโนมัติ ครบกำหนด (เกินสิ) ของยังไม่มา ผมติดตามโดยทางแชทก็ยังมีโปรแกรมมาตอบเหมือนเดิม เลยโทรเข้าศูนย์ของ Lazada คำตอบไม่ค่อยน่าพอใจคับ 1. Lazada เองก็จะติดตามร้านค้า ซึ่งอยู่ต่างประเทศให้ (แต่ก็ไม่ได้คำตอบ) 2. ตัวร้านค้าเองไม่มีตัวแทนในประเทศ ถึงแม้จะมีแบรนด์เดียวกัน ก็ไม่รู้เรื่อง (อันนี้ก็พอเข้าใจ 3. ลูกค้าจะยังคงรอสินค้าอยุ่หรือไม่ค่ะ ..... คำถามผมคือ ถ้าผมรอแล้วต้องรอถึงเมื่อไหร่ ก็ตอบไม่ได้ ผมถามกลับ แล้วจะให้ผมตัดสินใจบนพื้นฐานอะไร.... สักพักก็มาตอบว่า 3-7 วันทำการ นั่นคืออีกอาทิตย์นึง++ 4. ถ้าผมไม่รอ ผมจะได้รับการคือเงินเมื่อไหร่ .... คำตอบคือตาม Process (มันคือกินเวลาอีกอย่างน้อย 2 อาทิตย์)    

ผมมีคำถามว่า  Lazada เองที่เป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ขายของแบบติดตามหรือควบคุมผู้ขายไม่ได้เลย แบบนี้สมควรหรือไม่ .... เวลาตอบลูกค้าพูดได้เพียงคำว่า ขออภัย แต่ทำไม่ไม่ส่งเสริมความมั่นใจให้ลูกค้าที่ทำรายการซื้อขายออนไลน์บนแพลตฟอร์มของคุณบ้างเลย การคืนเงินก็ใช่ว่าจะรวดเร็ว แต่ตอนตัดเงินเราไปน่ะ ทันที จะตรวจสอบอะไรกันนักหนา ในเมื่อของไม่ส่ง ลูกค้าไม่ได้รับ ก็คืนเลย ให้ความมั่นใจกันหน่อย ผมจะได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เป็นตัวกลางที่ควรจะส่งเสริมการค้าขายออนไลน์ให้ปลอดภัย มั่นใจ ไม่ใช่มาเป็นแค่ทางผ่าน ไม่มีความรับผิดชอบ บอกตรงๆผมแบนช้อปปี้ไปแล้วอันนึง ก็เพราะแบบนี้ ติดตามสถานะไม่ได้ ถามอะไรตอบไม่ได้ ไม่มั่นใจ ไร้ความรับผิดชอบ  แจ้งปัญหาไป Lazada ต้องติดตาม ไม่ใช่ว่า ถึงกำหนดเวลาใหม่ ลูกค้าไม่ได้รับของอีก ก็ยังไม่รู้ แล้วให้ลูกค้าโทรเข้าไปแจ้งอีก แล้วค่อยเริ่มดำเนินการใหม่อีก มันทุเรศไปหน่อย ผมว่าไม่เป็นธรรมกับผู้ซื้อเอาซะเลย กำหนดการรับของใหม่ที่ผมได้รับแจ้งจาก Lazada มาคือ ภายใน 18 กันยายน 63 นี้ แล้วถ้าไม่ได้รับของ มันให้ผมโทรแจ้งอีกอ่ะ ได้ถ้าผมต้องโทรเข้าไปเรื่องปัญหาเดิมๆอีกมันจะไม่ธรรมดา แล้วกว่าจะได้คืนเงินเข้าบัตรทั้งๆที่ Lazada ก็รู้ว่าของไม่ถึงลูกค้าอยู่ทนโท่ มาดูกันว่ามันต้องใช้เวลาอีกเท่าไหร่ ทั้งๆที่รู้.....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่