ถ้าผู้เช่า A ค้างค่าอินเทอร์เนทไว้ แล้วโดนตัดสัญญาณ ผู้เช่า B เข้ามาใหม่ต้องการเปลี่ยน Package ต้องทำอย่างไรบ้างครับ

ผมเป็นผู้ให้เช่าครับ ปล่อยเช่าอาคาร บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 1 (บ้านเลขที่สมมุติ)

ปัญหาที่เจอบ้าง คือ
กรณี ผู้เช่ามีปัญหา ย้ายออกไปโดยไม่ได้เคลียร์กับผู้ให้เช่า โดยมักจะทิ้งปัญหาไว้ให้แก้
เช่น ค้างค่าเช่า ค้างค่าไฟฟ้าจนโดนตัดไฟฟ้า ค้างค่าน้ำประปาจนโดนตัดน้ำประปา รวมถึง ความเสียหายต่างๆ ฯลฯ
ผู้ให้เช่าจะตามตัวผู้เช่า A ไม่ได้ครับ ไม่เขาบล๊อคเบอร์ก็เปลี่ยนเบอร์ ดังนั้นผมก็ต้องตามแก้ปัญหาที่ผู้เช่าก่อไว้

เพิ่มเติมครับ
กรณีที่ผมเคยเจอ คือ ไฟฟ้า นาย B จะไม่สามารถขอไฟฟ้าเป็นชื่อนาย B และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงขนาดกำลังไฟฟ้า ได้เลยครับ นาย B ต้องจ่ายหนี้ค่าไฟฟ้า ที่ นาย A ก่อไว้ ถึงจะขอเป็นชื่อนาดย B ได้ เพราะเขาถือว่าเป็นบ้านเลขที่เดียวกัน

แต่กรณีอินเทอร์เนทยังไม่เคยเจอครับ จึงอยากรบกวนถามครับ

1.  ถ้าผู้เช่า A เป็นผู้ขออินเทอร์เนท (ไฟเบอร์) ระบุบ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 1
ตามปกติแล้ว ถ้าหากผู้เช่า A ค้างค่าอินเทอร์เนทไว้ ก็จะโดนตัดสัญญาณอินเทอร์เนท
ต่อมา ผู้เช่า B เข้ามาเช่าอาคารต่อ (บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 1)
ผู้เช่า B ต้องการติดอินเทอร์เนทและต้องการเปลี่ยน Package ต้องทำอย่างไรบ้างครับ
เพราะเท่าที่ทราบ คือ จะเปลี่ยนแปลง Package ต้องเป็นคนที่ขออินเทอร์เนทไว้เป็นคนดำเนินการ (ชื่อเป็นชื่อนาย A เป็นผู้ขอ) แต่ไม่สามารถติดต่อนาย A ได้แล้ว

2.  จากข้อ 1 กรณี เงินค้างชำระค่าอินเทอร์เนทที่ผู้เช่า A ค้างชำระไว้ใครจะเป็นคนชำระครับ เพราะชื่อเป็นชื่อนาย A

3.  ให้นาย B ขออินเทอร์เนทใหม่ไปเลย โดยการเปลี่ยนผู้ให้บริการ ง่ายกว่าไหมครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่