สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากระบาย+ปรึกษา
1.งานผิดบ่อย เราทำงานผิดพลาดบ่อยมาก ทั้งๆที่พยายามตรวจเช็ครายละเอียดให้รอบคอบทุกครั้ง
แต่มักจะมีเอกสารหรือข้อผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ เคยผิดจุดนี้แก้ไขปัญหาแล้ว ก็มาผิดในจุดใหม่อีก
2.นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องความจำ เวลาเพื่อนร่วมงานถามเกี่ยวกับเอกสาร หรืองาน
เรามักให้คำตอบไม่ค่อยได้ ต้องใช้เวลาในการนึกหรือบางทีก็จำผิดจำถูก
เนื่องจากพยายามปรับปรุงโดยใช้วิธีตรวจเช็คแล้ว จดบันทึกก็แล้ว ก็ยังไม่ได้ผล ซึ่งลักษณะงานที่ทำอยู่ตอนนี้มีข้อจำกัดคือ
งานต้องละเอียดถูกต้อง เสร็จภายในระยะเวลาจำกัด และมักมีงานอื่นแทรกเข้ามาเสมอ เรารู้สึกกดดัน อาจทำให้สติหลุดและเป็นเหตุทำให้งานพลาดได้
1.อยากทราบว่าพอจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องทำงานไม่ละเอียดและจำรายละเอียดงานให้ดีขึ้นไหมคะ?
2.หากต้องการเปลี่ยนสายงานใหม่โดยไม่มีประสบการณ์ เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ?
ปล.เราเพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่ชีวิตการทำงาน รู้สึกท้อกับหลายๆเรื่องในช่วงนี้มาก และขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ
เหนื่อยกับการทำงานพลาด
1.งานผิดบ่อย เราทำงานผิดพลาดบ่อยมาก ทั้งๆที่พยายามตรวจเช็ครายละเอียดให้รอบคอบทุกครั้ง
แต่มักจะมีเอกสารหรือข้อผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ เคยผิดจุดนี้แก้ไขปัญหาแล้ว ก็มาผิดในจุดใหม่อีก
2.นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องความจำ เวลาเพื่อนร่วมงานถามเกี่ยวกับเอกสาร หรืองาน
เรามักให้คำตอบไม่ค่อยได้ ต้องใช้เวลาในการนึกหรือบางทีก็จำผิดจำถูก
เนื่องจากพยายามปรับปรุงโดยใช้วิธีตรวจเช็คแล้ว จดบันทึกก็แล้ว ก็ยังไม่ได้ผล ซึ่งลักษณะงานที่ทำอยู่ตอนนี้มีข้อจำกัดคือ
งานต้องละเอียดถูกต้อง เสร็จภายในระยะเวลาจำกัด และมักมีงานอื่นแทรกเข้ามาเสมอ เรารู้สึกกดดัน อาจทำให้สติหลุดและเป็นเหตุทำให้งานพลาดได้
1.อยากทราบว่าพอจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องทำงานไม่ละเอียดและจำรายละเอียดงานให้ดีขึ้นไหมคะ?
2.หากต้องการเปลี่ยนสายงานใหม่โดยไม่มีประสบการณ์ เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ?
ปล.เราเพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่ชีวิตการทำงาน รู้สึกท้อกับหลายๆเรื่องในช่วงนี้มาก และขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ