เหนื่อยกับการทำงานพลาด

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องอยากระบาย+ปรึกษา
1.งานผิดบ่อย เราทำงานผิดพลาดบ่อยมาก ทั้งๆที่พยายามตรวจเช็ครายละเอียดให้รอบคอบทุกครั้ง
แต่มักจะมีเอกสารหรือข้อผิดพลาดอยู่เรื่อยๆ เคยผิดจุดนี้แก้ไขปัญหาแล้ว ก็มาผิดในจุดใหม่อีก
2.นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องความจำ เวลาเพื่อนร่วมงานถามเกี่ยวกับเอกสาร หรืองาน
เรามักให้คำตอบไม่ค่อยได้ ต้องใช้เวลาในการนึกหรือบางทีก็จำผิดจำถูก
 
เนื่องจากพยายามปรับปรุงโดยใช้วิธีตรวจเช็คแล้ว จดบันทึกก็แล้ว ก็ยังไม่ได้ผล ซึ่งลักษณะงานที่ทำอยู่ตอนนี้มีข้อจำกัดคือ
งานต้องละเอียดถูกต้อง เสร็จภายในระยะเวลาจำกัด และมักมีงานอื่นแทรกเข้ามาเสมอ  เรารู้สึกกดดัน อาจทำให้สติหลุดและเป็นเหตุทำให้งานพลาดได้
 
1.อยากทราบว่าพอจะมีแนวทางแก้ไขปัญหาเรื่องทำงานไม่ละเอียดและจำรายละเอียดงานให้ดีขึ้นไหมคะ?
2.หากต้องการเปลี่ยนสายงานใหม่โดยไม่มีประสบการณ์ เราต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะ?
 
ปล.เราเพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่ชีวิตการทำงาน รู้สึกท้อกับหลายๆเรื่องในช่วงนี้มาก  และขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่