ในเมื่อบริการหลังการขายดี เราต้องชมเชย....
ขออนุญาตเกริ่นความเป็นมาก่อนนะคะ พอดีเราได้ซื้อบ้านตัวอย่างกับโครงการๆหนึ่งไว้ ซึ่งในราคาที่ตกลงซื้อเราจะได้ทุกอย่างที่อยู่ในบ้านตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งหมด ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตัวอย่างมีทั้งหมด 2 แบรนด์จากสัญชาติเกาหลี โดยบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าบ้านตัวอย่างนี้เปิดโชว์มาประมาณ 2 ปีได้แล้ว กว่าที่ทางโครงการจะปล่อยขายบ้านตัวอย่าง ตอนซื้อรับทราบและ ตกลงแล้วว่าเราจะได้ของตามสภาพ และพอได้ฤกษ์งามยามดี เราและครอบครัวก็ย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านใหม่ในวันที่ 24 ก.คที่ผ่านมา ก็อยู่อย่างปกติ มีปัญหาจุกจิกบ้างตามประสา
จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ทุกคนออกไปทำงานกันหมด คุณพ่อที่นอนอยู่ก็ได้ยินเสียงโครมดังมากจากห้องรับแขก รีบตื่นและวิ่งออกมาดูพบว่าทีวีที่วางอยู่บนตู้วางทีวี (ด้วยขาตั้ง ไม่ได้ยึดกับผนัง) หล่นลงมาที่พื้น เมื่อยกมาดูพบว่าหน้าจอแตกเพราะหล่นไปกระแทกโดนมุมตู้พอดี และขาตั้งที่เป็นพลาสติกหักทั้งสองข้าง เฮ้อ!!! เสียดายจัง แต่ก็ทำใจไว้บ้างแล้วนะคะ ว่าไม่สามารถเคลมหรืออะไรได้แน่เลย เพราะทีวีเครื่องนี้ เหมือนทางโครงการบ้านซื้อมานานแล้วยังไงๆๆ ต้องมีเกิน 1 ปีแน่นอน หมดประกันชัวร์... T_T
คิดตลอดเลยเอาไงดี หาข้อมูลเปลี่ยนหน้าจอก็ไม่คุ้ม ซื้อใหม่ดีกว่า ใครๆก็บอกแบบนี้ ถอนหายใจเฮือกใหญ่อีกครั้ง เงินหมดไปกับย้ายบ้านแล้ว...T_T เอาไงดีโทรไปหาศูนย์บริการดีไหม? แต่ถึงโทรไป ก็คงได้คำตอบว่า "หมดประกันนะคร้า คุณลูกค้า" โอเค เลยตัดสินใจเขียนจดหมายไปแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทางบริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาของคุณภาพของ และต้นตอสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ เอาจริงๆๆเขียนไปเพื่อให้เขารับทราบเท่านั้นเอง....
เมื่อวานนี้ (24 ส.ค) ก็ตัดสินใจร่างจดหมาย แล้วก็หาอีเมล์ว่าจะส่งไปที่ไหน ลองเสริช์หาที่เว็บของ LG ก็พบว่ามีช่องให้ติดต่อ โดยมีให้เลือกว่าจะร้องเรียน หรือแจ้งซ่อม ก็เลยพิมพ์รายละเอียดและแนบจดหมายไปให้ในส่วนของช่องร้องเรียน คลิกส่งไปตอน 10:43 น. มีอีเมล์ เป็นแบบ Auto reply กลับมาว่าได้รับอีเมล์ของท่านแล้ว ก็โอเคจบไป หลังจากนั้นไม่เกิน 10 นาที (10:50) มีเบอร์โทรเข้ามาที่มือถือแจ้งว่าจาก LG ได้รับเรื่องของเราแล้ว ก็โทรมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่านอกจากทีวีแล้ว มีสิ่งอื่นๆเสียหายด้วยไหม และบอกว่าทาง LG ขอน้อมรับและจะรีบจัดการกับเรื่องนี้ให้ด่วนที่สุด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เซอร์ไพรส์ในเซอร์ไรส์!!! เซอร์ไพรส์แรก ไม่คิดจะโทรกลับมาเร็ว เซอร์ไพรส์ที่สองคือ "รับผิดชอบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย"
หลังจากได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งพูดจาดีมากกกก ว่าจะมีทางช่างติดต่อเข้าไป หลังจากนั้น ประมาณก่อนเที่ยงมีเจ้าหน้าที่อีกคนติดต่อเข้ามา ว่าอะไหล่จะส่งมาไม่เกิน 16:00 น. และทางช่างจะเข้ามาเปลี่ยนให้ทันทีไม่เกิน 17:00 น. โอ้โห...ประทับใจมากๆๆๆๆ ไม่คิดเลยว่าจะเจอบริการที่ดีแบบนี้
ยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เห็นอะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการบริหารความเสี่ยง, การจัดการกับการร้องเรียนของลูกค้า, การบริการหลังการขาย, การบริหารและจัดการ ของทางบริษัทฯ ที่รวดเร็วมาก ทำให้รู้สึกบวกกับทาง LG มาก และที่สำคัญในครั้งนี้ ทาง LG ได้ Brand Royalty กับทางลูกค้าเพิ่มอีกคน
ขอบคุณทีมช่าง, ทีมรับเรื่องร้องเรียน, ทีมผู้บริหารของทาง LG ที่เห็นถึงปัญหาและ การจัดการที่รวดเร็วที่ทำให้ลูกค้าที่ซึ่งไม่ได้รักในแบรนด์ของท่าน ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีจาก LG และจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่จะแชร์ประสบการณ์ที่เจอในครั้งนี้ให้กับเพื่อนๆๆค่ะ
#เจอบริการดีต้องบอกต่อ
[CR] เมื่อบริการหลังการขายมันดีมาก เลยต้องบอกต่อ!!!
ขออนุญาตเกริ่นความเป็นมาก่อนนะคะ พอดีเราได้ซื้อบ้านตัวอย่างกับโครงการๆหนึ่งไว้ ซึ่งในราคาที่ตกลงซื้อเราจะได้ทุกอย่างที่อยู่ในบ้านตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และรวมไปถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้งหมด ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตัวอย่างมีทั้งหมด 2 แบรนด์จากสัญชาติเกาหลี โดยบอกไว้ก่อนนะคะ ว่าบ้านตัวอย่างนี้เปิดโชว์มาประมาณ 2 ปีได้แล้ว กว่าที่ทางโครงการจะปล่อยขายบ้านตัวอย่าง ตอนซื้อรับทราบและ ตกลงแล้วว่าเราจะได้ของตามสภาพ และพอได้ฤกษ์งามยามดี เราและครอบครัวก็ย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านใหม่ในวันที่ 24 ก.คที่ผ่านมา ก็อยู่อย่างปกติ มีปัญหาจุกจิกบ้างตามประสา
จนกระทั่งวันศุกร์ที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างที่ทุกคนออกไปทำงานกันหมด คุณพ่อที่นอนอยู่ก็ได้ยินเสียงโครมดังมากจากห้องรับแขก รีบตื่นและวิ่งออกมาดูพบว่าทีวีที่วางอยู่บนตู้วางทีวี (ด้วยขาตั้ง ไม่ได้ยึดกับผนัง) หล่นลงมาที่พื้น เมื่อยกมาดูพบว่าหน้าจอแตกเพราะหล่นไปกระแทกโดนมุมตู้พอดี และขาตั้งที่เป็นพลาสติกหักทั้งสองข้าง เฮ้อ!!! เสียดายจัง แต่ก็ทำใจไว้บ้างแล้วนะคะ ว่าไม่สามารถเคลมหรืออะไรได้แน่เลย เพราะทีวีเครื่องนี้ เหมือนทางโครงการบ้านซื้อมานานแล้วยังไงๆๆ ต้องมีเกิน 1 ปีแน่นอน หมดประกันชัวร์... T_T
คิดตลอดเลยเอาไงดี หาข้อมูลเปลี่ยนหน้าจอก็ไม่คุ้ม ซื้อใหม่ดีกว่า ใครๆก็บอกแบบนี้ ถอนหายใจเฮือกใหญ่อีกครั้ง เงินหมดไปกับย้ายบ้านแล้ว...T_T เอาไงดีโทรไปหาศูนย์บริการดีไหม? แต่ถึงโทรไป ก็คงได้คำตอบว่า "หมดประกันนะคร้า คุณลูกค้า" โอเค เลยตัดสินใจเขียนจดหมายไปแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อให้ทางบริษัทฯ ได้รับทราบปัญหาของคุณภาพของ และต้นตอสาเหตุของการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้ เอาจริงๆๆเขียนไปเพื่อให้เขารับทราบเท่านั้นเอง....
เมื่อวานนี้ (24 ส.ค) ก็ตัดสินใจร่างจดหมาย แล้วก็หาอีเมล์ว่าจะส่งไปที่ไหน ลองเสริช์หาที่เว็บของ LG ก็พบว่ามีช่องให้ติดต่อ โดยมีให้เลือกว่าจะร้องเรียน หรือแจ้งซ่อม ก็เลยพิมพ์รายละเอียดและแนบจดหมายไปให้ในส่วนของช่องร้องเรียน คลิกส่งไปตอน 10:43 น. มีอีเมล์ เป็นแบบ Auto reply กลับมาว่าได้รับอีเมล์ของท่านแล้ว ก็โอเคจบไป หลังจากนั้นไม่เกิน 10 นาที (10:50) มีเบอร์โทรเข้ามาที่มือถือแจ้งว่าจาก LG ได้รับเรื่องของเราแล้ว ก็โทรมาสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่านอกจากทีวีแล้ว มีสิ่งอื่นๆเสียหายด้วยไหม และบอกว่าทาง LG ขอน้อมรับและจะรีบจัดการกับเรื่องนี้ให้ด่วนที่สุด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เซอร์ไพรส์ในเซอร์ไรส์!!! เซอร์ไพรส์แรก ไม่คิดจะโทรกลับมาเร็ว เซอร์ไพรส์ที่สองคือ "รับผิดชอบโดยไม่มีค่าใช้จ่าย"
หลังจากได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งพูดจาดีมากกกก ว่าจะมีทางช่างติดต่อเข้าไป หลังจากนั้น ประมาณก่อนเที่ยงมีเจ้าหน้าที่อีกคนติดต่อเข้ามา ว่าอะไหล่จะส่งมาไม่เกิน 16:00 น. และทางช่างจะเข้ามาเปลี่ยนให้ทันทีไม่เกิน 17:00 น. โอ้โห...ประทับใจมากๆๆๆๆ ไม่คิดเลยว่าจะเจอบริการที่ดีแบบนี้
ยอมรับว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้เห็นอะไรได้หลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการบริหารความเสี่ยง, การจัดการกับการร้องเรียนของลูกค้า, การบริการหลังการขาย, การบริหารและจัดการ ของทางบริษัทฯ ที่รวดเร็วมาก ทำให้รู้สึกบวกกับทาง LG มาก และที่สำคัญในครั้งนี้ ทาง LG ได้ Brand Royalty กับทางลูกค้าเพิ่มอีกคน
ขอบคุณทีมช่าง, ทีมรับเรื่องร้องเรียน, ทีมผู้บริหารของทาง LG ที่เห็นถึงปัญหาและ การจัดการที่รวดเร็วที่ทำให้ลูกค้าที่ซึ่งไม่ได้รักในแบรนด์ของท่าน ได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีจาก LG และจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่จะแชร์ประสบการณ์ที่เจอในครั้งนี้ให้กับเพื่อนๆๆค่ะ
#เจอบริการดีต้องบอกต่อ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้