เคยมีลูกค้าที่ทัศนคติต่อการทำงานไม่ดีบ้างไหมค่ะ? แล้วจัดการกับลูกน้องยังไงกันหรอ??

คือเรื่องมันมีอยู่ว่า ที่ออฟฟิศเราจะมีพนักงานคนหนึ่ง ที่พอหัวหน้าสั่งงานอะไร ก็จะบอกว่าทำไม่ได้ ไม่รู้โน้น ไม่รู้นี่ แต่ก็บ่นบลาๆๆ เวลาทำงานกับเพื่อนร่วมงานก็มักทำให้เพื่อนร่วมงานประสาท-ไปตามๆกัน เพราะความวอแวของนาง ทั้งชอบเรียกร้องความสนใจ เวลาทำงานก็บอกว่างานตัวเองเยอะ แต่ก็คุยทั้งวัน

บอกว่าตัวเองเป็นคนทำงานละเอียด แต่งานก็พลาดโคตรเยอะ ที่สำคัญสอบถามคำถามโง่ๆด้วย เหมือนคนทำงานไม่เป็น เรียก Coaching และเตือนหลายรอบมาก ก็ยังเป็นยุในตลอดหลายปี

สรุปพฤติกรรมของนางเลย
1. ชอบวอแว เรียกร้องความสนใจกับเพื่อนร่วมงาน
2. ถ้าสั่งงานอะไรก็บอกไม่ก่อนเสมอ
3. ชอบใส่ปากหาของ โน้นยุไหน นี่ยุไหน
4. มี Fix mindset สุดๆ
5. ชอบทำเพื่อนร่วมงานประสาท-
7. ถามเยอะ ถามไม่คิดด้วยประเด็น

ช่วยบอกหน่อยสิ๊ จัดการกับลูกน้องแบบนี้ยังไงหรอ?

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่