ช่วยตอบหน่อย โรงพยาบาลใหญ่ มีห้างในโรงพยาบาล ชื่อเหมือนถนนกลางเมือง
เรื่องมีอยู่ว่า เราไปหาหมอเมื่อเดือน พค ชำระค่าใช้จ่ายด้วยประกันกลุ่ม ซึ่งในวันนั้นก็ยื่นเอกสารไปการเงิน ไปรับยาเรียบร้อย ไม่มีติดอะไร
การชำระเงินเป็นปกติดี แต่มา ณ วันนี้ เดือนสิงหาคม ผ่านมาประมาณ 3 เดือน อยู่ๆ มีเจ้าหน้าที่แผนกประกัน โทรมาแจ้งว่าการรักษาในเดือน พค มียอดที่ลูกค้าต้องชำระเพิ่ม ???? เพราะว่าประกันไม่จ่าย ซึ่งเราก็งงมากเลย ในเมื่อวันที่เราไปหาหมอ ทางการเงินก็ทำเรื่องแฟลกเคลมจ่ายค่ายา ค่าอะไรให้เรียบร้อย ไม่มีต้องชำระอะไรเพิ่มเติม ทำไมถึงต้องมาจ่ายย้อนหลัง จริงๆแล้วทาง รพ จะมีรายชื่อยาที่ ประกันเขาให้จ่ายแยกอยู่แล้วไม่ใช่หรอคะ ?
และถ้าแฟลกเคลม ไม่ผ่านเราจะจ่ายเงิน รับยามาได้อย่างไร เราจะกลับออกมาจาก โรงพยาบาลได้ยังไง
ซึ่งเจ้าหน้าที่ รพ วิ... แจ้งเราว่าถ้าจะมาจ่ายเงินที่ รพ ก็ให้แจ้งหน้าเคาเตอร์ว่า มาจ่ายเงินที่ค้างจ่ายเมื่อเดือน พค ??? (มันใช่เรื่องไหม เราไม่ได้ค้าง เราว่า ทาง รพ น่าจะทำอะไรพลาด และผลกรรม มาตกที่ลูกค้าต่างหาก )
แล้วคุณ คุณ ท่านๆ ลองคิดดูนะคะว่า ถ้าเกิดคุณทั้งหลาย ต้องเข้า รพ แล้วค่าใช้จ่ายในครั้งนั้น เป็นหลักหลายแสนบาท ซึ่ง คุณก็เอาประกันของคุณมาจ่าย แล้วสามารถแฟลกเคลมได้ รับยากลับบ้านปกติ หลังจากนั้น 3 เดือน ทางโรงพยาบาลแจ้งกลับมาว่า ยอดครั้งที่คุณเข้าไปรักษาที่เสียหลายแสนบาทนั้น
ทางประกันตีกลับมาว่าจ่ายไม่ได้คุณต้องมาจ่ายเงินสดที่ รพ นะ เป็นคุณ คุณจะคิดว่าอย่างไร???? เรื่องแบบนี้มันควรจะผิดพลาดกันได้ขนาดนี้เลยหรอ
นี่เท่ากับ โรงพยาบาลเสียหายนะคะ เพราะ จนท การเงินทำแฟลกเคลมได้แต่ เอาจริงๆประกันไม่จ่าย ซึ่ง จนท กับประกันจะต้องรู้กันอยู่แล้วหรือสอบถามกันให้เคลียร์ก่อนจะ แจ้งว่าลูกค้าไม่ต้องจ่ายนะคะ
เคสแบบนี้ถ้าเกิดขึ้นกับใคร ควรจะดูให้ดีนะคะ ว่าใครผิด ไม่ใช่ว่าเป็นความผิดพลาดของ จนท แล้วจะมาให้เรารับ
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ เพราะ จนท ที่โทรมาแจ้งเรื่อง บอกว่าคนอื่น ค้างไว้ 4 เดือนแล้วโทรไปเรียกเก็บย้อนหลังยังมี
เราว่าผลไม่ควรจะตกที่ลูกค้า
ช่วยตอบหน่อย (พนักงาน) โรงพยาบาลชื่อเหมือนถนนกลางเมือง ทำพิษ
เรื่องมีอยู่ว่า เราไปหาหมอเมื่อเดือน พค ชำระค่าใช้จ่ายด้วยประกันกลุ่ม ซึ่งในวันนั้นก็ยื่นเอกสารไปการเงิน ไปรับยาเรียบร้อย ไม่มีติดอะไร
การชำระเงินเป็นปกติดี แต่มา ณ วันนี้ เดือนสิงหาคม ผ่านมาประมาณ 3 เดือน อยู่ๆ มีเจ้าหน้าที่แผนกประกัน โทรมาแจ้งว่าการรักษาในเดือน พค มียอดที่ลูกค้าต้องชำระเพิ่ม ???? เพราะว่าประกันไม่จ่าย ซึ่งเราก็งงมากเลย ในเมื่อวันที่เราไปหาหมอ ทางการเงินก็ทำเรื่องแฟลกเคลมจ่ายค่ายา ค่าอะไรให้เรียบร้อย ไม่มีต้องชำระอะไรเพิ่มเติม ทำไมถึงต้องมาจ่ายย้อนหลัง จริงๆแล้วทาง รพ จะมีรายชื่อยาที่ ประกันเขาให้จ่ายแยกอยู่แล้วไม่ใช่หรอคะ ?
และถ้าแฟลกเคลม ไม่ผ่านเราจะจ่ายเงิน รับยามาได้อย่างไร เราจะกลับออกมาจาก โรงพยาบาลได้ยังไง
ซึ่งเจ้าหน้าที่ รพ วิ... แจ้งเราว่าถ้าจะมาจ่ายเงินที่ รพ ก็ให้แจ้งหน้าเคาเตอร์ว่า มาจ่ายเงินที่ค้างจ่ายเมื่อเดือน พค ??? (มันใช่เรื่องไหม เราไม่ได้ค้าง เราว่า ทาง รพ น่าจะทำอะไรพลาด และผลกรรม มาตกที่ลูกค้าต่างหาก )
แล้วคุณ คุณ ท่านๆ ลองคิดดูนะคะว่า ถ้าเกิดคุณทั้งหลาย ต้องเข้า รพ แล้วค่าใช้จ่ายในครั้งนั้น เป็นหลักหลายแสนบาท ซึ่ง คุณก็เอาประกันของคุณมาจ่าย แล้วสามารถแฟลกเคลมได้ รับยากลับบ้านปกติ หลังจากนั้น 3 เดือน ทางโรงพยาบาลแจ้งกลับมาว่า ยอดครั้งที่คุณเข้าไปรักษาที่เสียหลายแสนบาทนั้น
ทางประกันตีกลับมาว่าจ่ายไม่ได้คุณต้องมาจ่ายเงินสดที่ รพ นะ เป็นคุณ คุณจะคิดว่าอย่างไร???? เรื่องแบบนี้มันควรจะผิดพลาดกันได้ขนาดนี้เลยหรอ
นี่เท่ากับ โรงพยาบาลเสียหายนะคะ เพราะ จนท การเงินทำแฟลกเคลมได้แต่ เอาจริงๆประกันไม่จ่าย ซึ่ง จนท กับประกันจะต้องรู้กันอยู่แล้วหรือสอบถามกันให้เคลียร์ก่อนจะ แจ้งว่าลูกค้าไม่ต้องจ่ายนะคะ
เคสแบบนี้ถ้าเกิดขึ้นกับใคร ควรจะดูให้ดีนะคะ ว่าใครผิด ไม่ใช่ว่าเป็นความผิดพลาดของ จนท แล้วจะมาให้เรารับ
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ค่ะ เพราะ จนท ที่โทรมาแจ้งเรื่อง บอกว่าคนอื่น ค้างไว้ 4 เดือนแล้วโทรไปเรียกเก็บย้อนหลังยังมี
เราว่าผลไม่ควรจะตกที่ลูกค้า