ความผิดพลาดในการซื้อประกัน จากเมืองไทยประกันชีวิต ผ่านทาง ธนาคารกสิกรไทย เจ็บป่วยบ่ายเบี่ยงการรักษา ให้สำรองจ่ายไปก่อน ?
ดิฉันซื้อประกันผ่านทางธนาคารกสิกรไทย 3 ฉบับ
ทุกครั้งที่ชำระเบี้ยครบ เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรจะขอให้ช่วยซื้อประกันต่อ ซึ่งดิฉันยินดี และไม่ต่อการซื้อประกันสุขภาพกับเจ้าอื่น มาซื้อประกันสุขภาพสัญญาเพิ่มเติม ยื่นพร้อมกับการซื้อประกันชีวิตหลัก Pro Life 80/4 คือชำระเบี้ย 4 ปี คุ้มครองถึงอายุ 80 วันเริ่มต้นสัญญาฉบับนี้ คือ 11 มีนาคม 2558 รวมชำระค่าเบี้ย 103,643 บาท
โดยรายละเอียดดังนี้
เมื่อดิฉัยตรวจพบว่าเป็นซีสต์ในมดลูก
ในวันที่ 3 กพ. 2559 จึงนัดทำการผ่าตัด และให้ทางรพ. ติดต่อกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตเพื่อดูแลตามสัญญาที่ซื้อไว้
ทางรพ. โทรกลับมาบอกว่า ทางบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตไม่รับเคสดูแลค่าใช้จ่าย โดยให้ลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน ????
ดิฉันไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องให้ดิฉันสำรองจ่ายไปก่อน พยาบาลบอกว่า เพราะเพิ่งชำระประกันสุขภาพไปครั้งแรก จึงต้องเช็คว่ามีการเป็นโรคมาก่อนทำประกันหรือไม่ !!! ความจริงคือ ตรวจพบชีสต์หลังจ่ายค่าคุ้มครองไปแล้ว 1 ปี
จึงรู้สึกถึงความผิดพลาดอย่างมากที่ไม่ต่อสัญญาในการทำประกันจากบริษัทอื่นที่มีตัวแทนประกันชีวิตดูแล เมื่อโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ขายประกัน ที่ธนาคารกสิกรไทย บอกว่าให้ลูกค้าต้องให้โทรไปคอลเซนเตอร์ เมื่อโทรไปที่คอลเซอร์ ก็ให้ข้อมูลตามสัญญา แต่ไม่สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน ดิฉันนัดผ่าตัดในวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งชำระค่าเบี้ยต่อเนื่องของปีนี้แล้ว
อีกทั้ง มีกรมธรรม์ที่ชำระครอบแล้ว อีก 2 ฉบับ และฉบับที่มีสัญญาเพิ่มเติมนี้เป็นฉบับที่ 3
1 เมืองไทย 504967606X ทุน 2แสน คุ้มครองถึง 18ธค 2565 ( ชำระเบี้ยครบแล้ว )
2เมืองไทย 505181406X ทุน 5แสน คุ้มครองถึง 27 กค 2566 ( ชำระเบี้ยครบแล้ว คิดว่านะคะ เพราะชำระตัดผ่านบช )
3) เมืองไทย 507913383X ทุน 7แสน Pro life 80/4 คุ้มครองถึงอายุ 80ปี ( ชำระเบี้ยไป 2 ครั้ง เหลือ อีก 2 ครั้ง และมีสัญญาเพิ่มเติม ที่ต้องชำระ )
มีสัญญาเพิ่ม อุบัติเหตุ +สุขภาพ ปีละ 13,497 บาท
ในความเป็นจริง ไม่มีใครอยากเจ็บป่วยหรอกค่ะ และหากทางประกันต้องการตรวจสอบว่าเป็นโรคมาก่อนหรือเปล่า มันคือซีสต์ค่ะ ถ้าตรวจพบ ก็ไม่มีใครเก็บไว้เป็นปีให้มันเจริญเติบโตในร่างกายหรอกค่ะ แต่เมืองไทยประกันชีวิต ไม่มีความจริงใจ ปัดความรับผิดชอบโดยให้ลูกค้าสำรองจ่ายกับโรงพยาบาล ทั้งๆที่ ก่อนเราซื้อประกัน เราถามหลายครั้งมาก ๆ และเจ้าหน้าที่ขายก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย พอเจ็บป่วยจริงไม่รับผิดชอบ เราลูกค้าสำรองจ่ายไปแล้ว ค่าผ่าตัดเป็นแสน ( ให้เราสำรองจ่ายเพื่อจะเกิดกรณีที่ว่า ทางเมืองไทยประกันชีวิตมีข้ออ้างที่ไม่สามารถจ่ายได้ โดยให้เหตุผลต่างๆนานา ๆ ) จึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนที่ซื้อประกันผ่านธนาคาร และซื้อประกันโดยไม่มีตัวแทนดูแล เวลาคุณเกิดเหตุการณ์ที่ต้องการความคุ้มครองจริงๆ คุณก็จะไม่มีคนดูแล
และดิฉันขอเรียกร้องให้บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต แสดงความจริงใจและรับผิดชอบกับลุกค้า ไม่ใช่เปิดมาเพื่อเก็บเบี้ยประกัน แต่เมื่อลูกค้าต้องใช้สิทธิ์ความคุ้มครองกลับมีข้ออ้างต่อๆ ทั้งๆที่ก่อนซื้อประกัน ก็ให้คำมั่นเหมาะว่า ไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย หากต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลจริงๆ ผิดหวังมาก ๆ กับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ที่ทุ่มกับงบลงทุนโฆษณา แต่ไม่ได้ดูแลลุกค้าตามสัญญา
[CR] ความผิดพลาดในการซื้อประกัน เมืองไทยประกันชีวิต ผ่านทาง ธกสิกรไทย เจ็บป่วยบ่ายเบี่ยงค่ารักษา ให้สำรองจ่ายไปก่อน ?
ดิฉันซื้อประกันผ่านทางธนาคารกสิกรไทย 3 ฉบับ
ทุกครั้งที่ชำระเบี้ยครบ เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรจะขอให้ช่วยซื้อประกันต่อ ซึ่งดิฉันยินดี และไม่ต่อการซื้อประกันสุขภาพกับเจ้าอื่น มาซื้อประกันสุขภาพสัญญาเพิ่มเติม ยื่นพร้อมกับการซื้อประกันชีวิตหลัก Pro Life 80/4 คือชำระเบี้ย 4 ปี คุ้มครองถึงอายุ 80 วันเริ่มต้นสัญญาฉบับนี้ คือ 11 มีนาคม 2558 รวมชำระค่าเบี้ย 103,643 บาท
โดยรายละเอียดดังนี้
เมื่อดิฉัยตรวจพบว่าเป็นซีสต์ในมดลูก
ในวันที่ 3 กพ. 2559 จึงนัดทำการผ่าตัด และให้ทางรพ. ติดต่อกับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตเพื่อดูแลตามสัญญาที่ซื้อไว้
ทางรพ. โทรกลับมาบอกว่า ทางบริษัทเมืองไทยประกันชีวิตไม่รับเคสดูแลค่าใช้จ่าย โดยให้ลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน ????
ดิฉันไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องให้ดิฉันสำรองจ่ายไปก่อน พยาบาลบอกว่า เพราะเพิ่งชำระประกันสุขภาพไปครั้งแรก จึงต้องเช็คว่ามีการเป็นโรคมาก่อนทำประกันหรือไม่ !!! ความจริงคือ ตรวจพบชีสต์หลังจ่ายค่าคุ้มครองไปแล้ว 1 ปี
จึงรู้สึกถึงความผิดพลาดอย่างมากที่ไม่ต่อสัญญาในการทำประกันจากบริษัทอื่นที่มีตัวแทนประกันชีวิตดูแล เมื่อโทรไปคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ขายประกัน ที่ธนาคารกสิกรไทย บอกว่าให้ลูกค้าต้องให้โทรไปคอลเซนเตอร์ เมื่อโทรไปที่คอลเซอร์ ก็ให้ข้อมูลตามสัญญา แต่ไม่สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน ดิฉันนัดผ่าตัดในวันที่ 15 มีนาคม ซึ่งชำระค่าเบี้ยต่อเนื่องของปีนี้แล้ว
อีกทั้ง มีกรมธรรม์ที่ชำระครอบแล้ว อีก 2 ฉบับ และฉบับที่มีสัญญาเพิ่มเติมนี้เป็นฉบับที่ 3
1 เมืองไทย 504967606X ทุน 2แสน คุ้มครองถึง 18ธค 2565 ( ชำระเบี้ยครบแล้ว )
2เมืองไทย 505181406X ทุน 5แสน คุ้มครองถึง 27 กค 2566 ( ชำระเบี้ยครบแล้ว คิดว่านะคะ เพราะชำระตัดผ่านบช )
3) เมืองไทย 507913383X ทุน 7แสน Pro life 80/4 คุ้มครองถึงอายุ 80ปี ( ชำระเบี้ยไป 2 ครั้ง เหลือ อีก 2 ครั้ง และมีสัญญาเพิ่มเติม ที่ต้องชำระ )
มีสัญญาเพิ่ม อุบัติเหตุ +สุขภาพ ปีละ 13,497 บาท
ในความเป็นจริง ไม่มีใครอยากเจ็บป่วยหรอกค่ะ และหากทางประกันต้องการตรวจสอบว่าเป็นโรคมาก่อนหรือเปล่า มันคือซีสต์ค่ะ ถ้าตรวจพบ ก็ไม่มีใครเก็บไว้เป็นปีให้มันเจริญเติบโตในร่างกายหรอกค่ะ แต่เมืองไทยประกันชีวิต ไม่มีความจริงใจ ปัดความรับผิดชอบโดยให้ลูกค้าสำรองจ่ายกับโรงพยาบาล ทั้งๆที่ ก่อนเราซื้อประกัน เราถามหลายครั้งมาก ๆ และเจ้าหน้าที่ขายก็บอกว่าไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย พอเจ็บป่วยจริงไม่รับผิดชอบ เราลูกค้าสำรองจ่ายไปแล้ว ค่าผ่าตัดเป็นแสน ( ให้เราสำรองจ่ายเพื่อจะเกิดกรณีที่ว่า ทางเมืองไทยประกันชีวิตมีข้ออ้างที่ไม่สามารถจ่ายได้ โดยให้เหตุผลต่างๆนานา ๆ ) จึงอยากเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ทุกคนที่ซื้อประกันผ่านธนาคาร และซื้อประกันโดยไม่มีตัวแทนดูแล เวลาคุณเกิดเหตุการณ์ที่ต้องการความคุ้มครองจริงๆ คุณก็จะไม่มีคนดูแล
และดิฉันขอเรียกร้องให้บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต แสดงความจริงใจและรับผิดชอบกับลุกค้า ไม่ใช่เปิดมาเพื่อเก็บเบี้ยประกัน แต่เมื่อลูกค้าต้องใช้สิทธิ์ความคุ้มครองกลับมีข้ออ้างต่อๆ ทั้งๆที่ก่อนซื้อประกัน ก็ให้คำมั่นเหมาะว่า ไม่จำเป็นต้องสำรองจ่าย หากต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลจริงๆ ผิดหวังมาก ๆ กับบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ที่ทุ่มกับงบลงทุนโฆษณา แต่ไม่ได้ดูแลลุกค้าตามสัญญา