การเอาตัวรอดของแบรนด์ดังสุดหรูในตลาดจีน หลังจากโควิด-19

แบรนด์ดังจากตะวันตกในตลาดจีน ได้รับผลกระทบเรื่องยอดขาย หลังจากโควิด-19 โดยมีรายงานว่า ตลาดกลุ่ม Luxury ในจีน จะมียอดขายลดลงถึง 35% ภายในปีนี้

สำหรับการแก้ปัญหาของบรรดาแบรนด์ดังที่น่าสนใจ ก็มี
- การเพิ่มช่องทางการตลาดออนไลน์
- ทำแคมเปญการตลาด
- ขยายช่องทางโซเชียลมีเดียเฉพาะทาง
- ลดราคาสินค้า

กรณีของแบรนด์ดังอย่างเช่น
Gucci เลือกใช้วิธีทำการตลาดเพิ่มเติมด้วย Podcast โดยใช้ KOL ในตลาดจีนเข้ามาช่วยเพิ่มช่องทางนี้
Hemes เปิดตัวบน WeChat Mini-Program แล้วมี Gift ให้ลูกค้าใช้ได้ในการสั่งสินค้า
Prada ทำแคมเปญ “520 Mathematics of Love”
ทั้งหมดเป็นการใช้ช่องทางตลาด ทั้งแบบออนไลน์ ออฟไลน์ และ KOL เข้าช่วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแบรนดด์ๆในระดับโลกให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์ในจีนกันมากขึ้นเรื่อยๆแล้ว

สำหรับผู้ที่คิดทำตลาดจีนในตอนนี้ ก็จำเป็นต้องใช้ออนไลน์เป็นตัวเสริม ไปจนถึงเป็นตัวหลักเช่นกันครับ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่