คนส่งอาหารของ
Meituan ขึ้นปก
Time และกำหนดให้วันที่ 17 กค. เป็นวัน
Meituan’s Knights Day
เพื่อยกย่องวีรบุรุษผู้ทำงานหนักในการส่งอาหารและสินค้าให้ชาวจีน ในช่วงโควิด-19
ถือว่านี่เป็นกลุ่มคนที่ทำงานอย่างหนักมากอันดับต้นๆในประเทศจีน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 นอกจากบรรดา ทีมแพทย์ พยาบาล ที่ต้องสู้กับคนป่วยแล้ว คนอีกกลุ่มที่มีความสำคัญมากไม่แพ้กันแล้วดูเหมือนจะไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไหร่ นั่นก็คือ บรรดา
พนักงานจัดส่งอาหารและสินค้าต่างๆแบบ Delivery ในช่วงนี้
ด้วยความที่คนจีนถูกกักตัวอยู่ที่บ้านมากกว่า 10 ล้านคนในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้พนักงาน Delivery กลายเป็นฮีโร่อีกกลุ่มที่ต้องเสี่ยงไม่น้อยในการเดินทางไปตามบ้านหรืออาคารต่างๆ เพื่อส่งอาหารและสินค้า โดยที่พวกเขาเองก็มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อด้วย
อีกทั้งการทำงานของพวกเขายังมากกว่าแค่การส่งอาหารเท่านั้น พวกเขายังมีภารกิจในการช่วยส่งข้อความให้กับบรรดาญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวของชาวจีนที่ต้องแยกกักกันจากกัน แล้วประสบปัญหาเรื่องสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้พวกเขาได้รับการยกย่องในสังคมจีนมากขึ้นในเวลานี้
สำหรับข้อมูลการตลาดที่เปิดเผยออกมา เชื่อว่ามีการใช้บริการส่ง Delivery ในจีนเวลานี้มากกว่า 400 ล้านครั้ง ต่อเดือน
ด้านแพลทฟอร์มดังอย่าง Meituan ซึ่งให้บริการด้านนี้ จึงมีการรณรงค์แคมเปญเพื่อให้กำลังใจบรรดาพนักงานเหล่านี้ โดยกำหนดให้วันที่ 17 ก.ค. ให้กลายเป็นวัน
Meituan’s Knights Day เพื่อยกย่องพนักงานและคนทำอาชีพนี้
นอกจากนี้
นิตยสาร Time ก็ยังนำเรื่องของพวกเขาขึ้นปกด้วย
ตอนนี้พนักงานส่ง Delivery กลายเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่กำลังมาแรงมากๆ ไม่ใช่แค่ในจีน แต่ในไทยด้วย
ที่มา : daoinsights
พนักงานส่งอาหารของ Meituan ได้รับการเชิดชู ขึ้นปก Time
เพื่อยกย่องวีรบุรุษผู้ทำงานหนักในการส่งอาหารและสินค้าให้ชาวจีน ในช่วงโควิด-19
ถือว่านี่เป็นกลุ่มคนที่ทำงานอย่างหนักมากอันดับต้นๆในประเทศจีน ในช่วงวิกฤตโควิด-19 นอกจากบรรดา ทีมแพทย์ พยาบาล ที่ต้องสู้กับคนป่วยแล้ว คนอีกกลุ่มที่มีความสำคัญมากไม่แพ้กันแล้วดูเหมือนจะไม่ค่อยถูกพูดถึงเท่าไหร่ นั่นก็คือ บรรดาพนักงานจัดส่งอาหารและสินค้าต่างๆแบบ Delivery ในช่วงนี้
ด้วยความที่คนจีนถูกกักตัวอยู่ที่บ้านมากกว่า 10 ล้านคนในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้พนักงาน Delivery กลายเป็นฮีโร่อีกกลุ่มที่ต้องเสี่ยงไม่น้อยในการเดินทางไปตามบ้านหรืออาคารต่างๆ เพื่อส่งอาหารและสินค้า โดยที่พวกเขาเองก็มีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อด้วย
อีกทั้งการทำงานของพวกเขายังมากกว่าแค่การส่งอาหารเท่านั้น พวกเขายังมีภารกิจในการช่วยส่งข้อความให้กับบรรดาญาติพี่น้องหรือคนในครอบครัวของชาวจีนที่ต้องแยกกักกันจากกัน แล้วประสบปัญหาเรื่องสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้พวกเขาได้รับการยกย่องในสังคมจีนมากขึ้นในเวลานี้
สำหรับข้อมูลการตลาดที่เปิดเผยออกมา เชื่อว่ามีการใช้บริการส่ง Delivery ในจีนเวลานี้มากกว่า 400 ล้านครั้ง ต่อเดือน
ด้านแพลทฟอร์มดังอย่าง Meituan ซึ่งให้บริการด้านนี้ จึงมีการรณรงค์แคมเปญเพื่อให้กำลังใจบรรดาพนักงานเหล่านี้ โดยกำหนดให้วันที่ 17 ก.ค. ให้กลายเป็นวัน Meituan’s Knights Day เพื่อยกย่องพนักงานและคนทำอาชีพนี้
นอกจากนี้นิตยสาร Time ก็ยังนำเรื่องของพวกเขาขึ้นปกด้วย
ตอนนี้พนักงานส่ง Delivery กลายเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่กำลังมาแรงมากๆ ไม่ใช่แค่ในจีน แต่ในไทยด้วย
ที่มา : daoinsights