สวัสดีครับ
วันนี้ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการจองโรงแรมจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แต่ในที่สุดก็มีปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจากโรงแรมไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โรงแรมให้เหตุผลว่าเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 เข้าใจว่าทางโรงแรมมีลูกค้าไม่พอจึงไม่คุ้มที่จะเปิดให้บริการ ในส่วนของโรงแรมก็แสดงความรับผิดชอบให้เรียบร้อยโดยจะดำเนินการโอนเงินคืนให้ ตรงนี้ผมโอเคทางโรงแรมก็แก้ไขปัญหาเท่าที่เขาจะทำได้
แต่ปัญหาคือผมได้ติดต่อ Call Center ของทางโครงการเราเที่ยวด้วยกันเพื่อที่จะขอให้เอาการจองที่โรงแรมได้ยกเลิกออกจากแอพเป๋าตังเพื่อที่จะให้คืนสิทธิ์มาและตัวผมเองก็จะได้จองโรงแรมอื่นเพราะตอนนี้ใช้สิทธิ์เต็มแต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า *** ไม่สามารถเอาการจองที่มีปัญหานี้ออกจากแอพเป๋าตังและคนสิทธิ์ 2 คืนนั้นให้กับผมได้ *** ผมก็ได้อธิบายเหตุผลแล้วว่าโรงแรมเขาให้บริการไม่ได้ ทางผมไม่ได้ยกเลิกเองและผมก็สิทธิ์เต็ม ยังไงก็แก้ไม่ได้
หลังจากนั้นผมก็ลองติดต่อไปปรึกษากับ Call Center เบอร์ 1672 ของ ททท. เพื่อหาทางออก เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ให้ผมส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ ผมก็ส่งเรื่องไปตามคำแนะนำ และก็ได้ส่งไปร้องเรียนในเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทยไปพร้อม ๆ กันตอนนี้ก็ได้แค่รอครับ
ตอนนี้ก็เหลือเวลาน้อยลงทุกทีจนถึงวันเดินทาง (4-6 ก.ย.) ตั๋วเครื่องบินก็จองไปเรียบร้อยแล้วเลื่อนวันเดินทางไม่ได้ แถมสิทธิ์ตั๋วเครื่องบินก็ไปผูกกับโรงแรมอีก ยังไม่รู้เลยว่าผลจะเป็นยังไง เดี๋ยวคงต้องตามไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้คำตอบ ไวถ้ามีอะไรอัพเดทเพิ่มเติมแล้วจะมาโพสต์ให้นะครับเผื่อท่านอื่นๆ เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ดูไว้เป็นข้อมูล หรือถ้าใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันรบกวนแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ถูกโรงแรมยกเลิกการจอง โทรถาม Call Center ไม่คืนสิทธิ์ผ่านแอพเป๋าตังให้
วันนี้ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการจองโรงแรมจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน แต่ในที่สุดก็มีปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจากโรงแรมไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โรงแรมให้เหตุผลว่าเนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 เข้าใจว่าทางโรงแรมมีลูกค้าไม่พอจึงไม่คุ้มที่จะเปิดให้บริการ ในส่วนของโรงแรมก็แสดงความรับผิดชอบให้เรียบร้อยโดยจะดำเนินการโอนเงินคืนให้ ตรงนี้ผมโอเคทางโรงแรมก็แก้ไขปัญหาเท่าที่เขาจะทำได้
แต่ปัญหาคือผมได้ติดต่อ Call Center ของทางโครงการเราเที่ยวด้วยกันเพื่อที่จะขอให้เอาการจองที่โรงแรมได้ยกเลิกออกจากแอพเป๋าตังเพื่อที่จะให้คืนสิทธิ์มาและตัวผมเองก็จะได้จองโรงแรมอื่นเพราะตอนนี้ใช้สิทธิ์เต็มแต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า *** ไม่สามารถเอาการจองที่มีปัญหานี้ออกจากแอพเป๋าตังและคนสิทธิ์ 2 คืนนั้นให้กับผมได้ *** ผมก็ได้อธิบายเหตุผลแล้วว่าโรงแรมเขาให้บริการไม่ได้ ทางผมไม่ได้ยกเลิกเองและผมก็สิทธิ์เต็ม ยังไงก็แก้ไม่ได้
หลังจากนั้นผมก็ลองติดต่อไปปรึกษากับ Call Center เบอร์ 1672 ของ ททท. เพื่อหาทางออก เจ้าหน้าที่ที่รับสายก็ให้ผมส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ ผมก็ส่งเรื่องไปตามคำแนะนำ และก็ได้ส่งไปร้องเรียนในเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทยไปพร้อม ๆ กันตอนนี้ก็ได้แค่รอครับ
ตอนนี้ก็เหลือเวลาน้อยลงทุกทีจนถึงวันเดินทาง (4-6 ก.ย.) ตั๋วเครื่องบินก็จองไปเรียบร้อยแล้วเลื่อนวันเดินทางไม่ได้ แถมสิทธิ์ตั๋วเครื่องบินก็ไปผูกกับโรงแรมอีก ยังไม่รู้เลยว่าผลจะเป็นยังไง เดี๋ยวคงต้องตามไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะได้คำตอบ ไวถ้ามีอะไรอัพเดทเพิ่มเติมแล้วจะมาโพสต์ให้นะครับเผื่อท่านอื่นๆ เจอปัญหาแบบเดียวกันจะได้ดูไว้เป็นข้อมูล หรือถ้าใครเคยเจอปัญหาแบบเดียวกันรบกวนแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ