คำถามถึงคนที่เคยซื้อรถกับธนาคารธนชาต แล้วธนาคารแจ้งว่าอย่างไรถึงได้ตกลงทำประกันคุ้มครองสินเชื่อรถยนต์คะ ถูกบังคับทำหรือไม่?
ตอนนี้คือต้องการทราบความจริงบางอย่างในการไปซื้อรถกับธนาคารนี้ค่ะ
เนื่องจากน้องที่ทำไว้เสียชีวิตไปแล้วไม่สามารถมาชี้แจงให้ฟังได้
เป็นน้องชายของเจ้าของกระทู้เองค่ะ (เค้าไม่เคยเล่าให้ฟังเลยว่าทำแบบไหนยังไง)
ไปเจอเอกสารสัญญาน้องได้ทำสัญญากับ บ.พรูเด็นเชียล (ธนชาตเป็นนายหน้าให้) ตอนโฆษณาบอกคุ้มครองทุกกรณีที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร
รถจะได้ไม่ต้องส่งต่อประมาณนี้ค่ะ
ทีนี้น้องชายเสียชีวิต(นอนเสียชีวิต ผ่าพิสูจน์มีเลือดออกในสมอง) เราไปเจอสัญญาฉบับนี้เลยติดต่อไปที่ประกัน
เลือกผ่อนรถ 7 ปี คุ้มครอง 7 ปี เลือกจ่ายเบี้ยก้อนเดียวหมื่นกว่าบาท
ทำสัญญาไม่ถึงปี (ประมาณ 5 เดือนเสียชีวิต) ตอนทำประกันไม่มีการให้ตรวจสุขภาพ
บริษัทประกันเค้าแจ้งว่า *ปฏิเสธการจ่ายเนื่องจากแถลงข้อความเป็นเท็จในใบคำขอเอาประกัน ( คือเจ้าของกระทู้ไม่เห็นใบคำขอ)
และไปเสาะสืบประวัติการรักษาตั้งแต่ปี 2561 ว่าสุขภาพผิดปกติ แจ้งมาแค่นี้แล้วก็บอกล้างกรมธรรม์ คืนเช็คมาพร้อมที่น้องจ่ายเบี้ยไป
คือข้อที่เจ้าของกระทู้อยากทราบนะคะ
1. ตอนเซ็นเค้าให้เรากรอกใบคำขอเอาประกันหรือไม่? คนซื้อได้เห็นมั้ย แล้วเค้าสอบประวัติสุขภาพโดยละเอียดหรือไม่คะ?
( เพราะถ้าให้คนซื้อกรอกใบคำขอเอาประกันเอง ทำไมน้องถึงไม่ระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์ว่าให้พ่อแม่ น้องยังไม่มีแฟนค่ะ)
2. ธนาคารธนชาตพูดว่าอะไร คนซื้อถึงยินยอมจ่ายเพื่อซื้อประกันคุ้มครองสินเชื่อรถยนต์คะ
3. มีการบังคับให้ทำหรือไม่?
ตอนนี้เรื่องอยู่ระหว่างยื่น คปภ ให้ตามข้อเท็จจริงในใบคำขอที่เค้าชี้แจงมาว่าน้องแถลงข้อความเท็จ
อีกเรื่องคือเราถามทาง คปภ ว่าทำไมไม่ให้มีการตรวจสุขภาพก่อนทำ จะได้รู้ว่าตนเองทำได้หรือไม่
#จะได้ไม่ต้องเสียเงินทำโดยใช่เหตุ เพราะประกันนี้ไม่จำเป็นต้องทำ และไม่มีกฎหมายบังคับว่าต้องทำ
ทางเจ้าหน้าที่อธิบายว่า "หากมีการให้ตรวจสุขภาพก่อนทำค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งคนที่รับภาระค่าใช้จ่ายในการตรวจสุขภาพก็คือลูกค้า # ก็จะไม่มีคนทำประกัน #
ดังนั้น บริษัทประกัน เลยยึดหลักสุจริตใจในการทำประกันโดยให้ผู้เอาประกันแถลงข้อความที่เป็นจริงในใบคำขอ ถ้าไม่แถลงข้อความเท็จก็ไม่มีปัญหา"
*จึงเกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่า ให้ลูกค้ายึดหลักสุจริตใจ แล้วธนาคารกับประกันสุจริตใจหรือไม่ ชี้แจงให้ลูกค้าทราบหรือไม่ หรือเพียงบอกว่า เสียชีวิตทุกกรณีรถก็จะได้ไม่ต้องผ่อนต่อไม่เป็นภาระให้ใคร
เพราะบางคนเค้าอาจจะไม่ทราบโรคที่ไม่คุ้มครองมีอะไรบ้าง คิดแต่ว่าจ่ายเงินไปแล้วย่อมคุ้มครองทุกกรณี แล้วในใบคำขอเอาประกันได้ให้ลูกค้าอ่านหรือทวนดูให้แน่ชัดก่อนให้เซนมั้ย?
เราประชาชนคนธรรมดาจะต้องก้มหน้าก้มตายอมรับไปอย่างนั้นหรือ!
อยากสอบถามคนที่เคยซื้อรถกับธนาคารธนชาตค่ะ ธนาคารแจ้งให้ทำประกันคุ้มครองสินเชื่อรถยนต์อย่างไรคะ ถูกบังคับทำหรือไม่?
ตอนนี้คือต้องการทราบความจริงบางอย่างในการไปซื้อรถกับธนาคารนี้ค่ะ
เนื่องจากน้องที่ทำไว้เสียชีวิตไปแล้วไม่สามารถมาชี้แจงให้ฟังได้
เป็นน้องชายของเจ้าของกระทู้เองค่ะ (เค้าไม่เคยเล่าให้ฟังเลยว่าทำแบบไหนยังไง)
ไปเจอเอกสารสัญญาน้องได้ทำสัญญากับ บ.พรูเด็นเชียล (ธนชาตเป็นนายหน้าให้) ตอนโฆษณาบอกคุ้มครองทุกกรณีที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวร
รถจะได้ไม่ต้องส่งต่อประมาณนี้ค่ะ
ทีนี้น้องชายเสียชีวิต(นอนเสียชีวิต ผ่าพิสูจน์มีเลือดออกในสมอง) เราไปเจอสัญญาฉบับนี้เลยติดต่อไปที่ประกัน
เลือกผ่อนรถ 7 ปี คุ้มครอง 7 ปี เลือกจ่ายเบี้ยก้อนเดียวหมื่นกว่าบาท
ทำสัญญาไม่ถึงปี (ประมาณ 5 เดือนเสียชีวิต) ตอนทำประกันไม่มีการให้ตรวจสุขภาพ
บริษัทประกันเค้าแจ้งว่า *ปฏิเสธการจ่ายเนื่องจากแถลงข้อความเป็นเท็จในใบคำขอเอาประกัน ( คือเจ้าของกระทู้ไม่เห็นใบคำขอ)
และไปเสาะสืบประวัติการรักษาตั้งแต่ปี 2561 ว่าสุขภาพผิดปกติ แจ้งมาแค่นี้แล้วก็บอกล้างกรมธรรม์ คืนเช็คมาพร้อมที่น้องจ่ายเบี้ยไป
คือข้อที่เจ้าของกระทู้อยากทราบนะคะ
1. ตอนเซ็นเค้าให้เรากรอกใบคำขอเอาประกันหรือไม่? คนซื้อได้เห็นมั้ย แล้วเค้าสอบประวัติสุขภาพโดยละเอียดหรือไม่คะ?
( เพราะถ้าให้คนซื้อกรอกใบคำขอเอาประกันเอง ทำไมน้องถึงไม่ระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์ว่าให้พ่อแม่ น้องยังไม่มีแฟนค่ะ)
2. ธนาคารธนชาตพูดว่าอะไร คนซื้อถึงยินยอมจ่ายเพื่อซื้อประกันคุ้มครองสินเชื่อรถยนต์คะ
3. มีการบังคับให้ทำหรือไม่?
ตอนนี้เรื่องอยู่ระหว่างยื่น คปภ ให้ตามข้อเท็จจริงในใบคำขอที่เค้าชี้แจงมาว่าน้องแถลงข้อความเท็จ
อีกเรื่องคือเราถามทาง คปภ ว่าทำไมไม่ให้มีการตรวจสุขภาพก่อนทำ จะได้รู้ว่าตนเองทำได้หรือไม่
#จะได้ไม่ต้องเสียเงินทำโดยใช่เหตุ เพราะประกันนี้ไม่จำเป็นต้องทำ และไม่มีกฎหมายบังคับว่าต้องทำ
ทางเจ้าหน้าที่อธิบายว่า "หากมีการให้ตรวจสุขภาพก่อนทำค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งคนที่รับภาระค่าใช้จ่ายในการตรวจสุขภาพก็คือลูกค้า # ก็จะไม่มีคนทำประกัน #
ดังนั้น บริษัทประกัน เลยยึดหลักสุจริตใจในการทำประกันโดยให้ผู้เอาประกันแถลงข้อความที่เป็นจริงในใบคำขอ ถ้าไม่แถลงข้อความเท็จก็ไม่มีปัญหา"
*จึงเกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่า ให้ลูกค้ายึดหลักสุจริตใจ แล้วธนาคารกับประกันสุจริตใจหรือไม่ ชี้แจงให้ลูกค้าทราบหรือไม่ หรือเพียงบอกว่า เสียชีวิตทุกกรณีรถก็จะได้ไม่ต้องผ่อนต่อไม่เป็นภาระให้ใคร
เพราะบางคนเค้าอาจจะไม่ทราบโรคที่ไม่คุ้มครองมีอะไรบ้าง คิดแต่ว่าจ่ายเงินไปแล้วย่อมคุ้มครองทุกกรณี แล้วในใบคำขอเอาประกันได้ให้ลูกค้าอ่านหรือทวนดูให้แน่ชัดก่อนให้เซนมั้ย?
เราประชาชนคนธรรมดาจะต้องก้มหน้าก้มตายอมรับไปอย่างนั้นหรือ!