ขอร้องเรียนพฤติกรรมบริการของพนักงานทรู
ที่ปฏิบัติงาน ณ เวลา 16.40 โดยประมาณ
ที่สาขาเทสโก้ โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
จขกท. ได้เข้าไปสอบถามเรื่องค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เนต โดยใช้วาจาที่สุภาพและให้เกียรติกับพนักงาน
"สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามค่ะ
พอดีว่ามียอดค้างจ่ายที่แจ้งเตือนมาเมื่อ จ/10/8/63
ว่ามียอดค้างชำระ 645"
ซึ่งหลังจากมีแจ้งเตือนขึ้นมาครั้งนี้
จขกท. ก็ได้เข้าลิงค์ตามที่ sms แนบมา
ซึ่งระบบได้พาไปยัง application True iservice
และ จขกท.จึงได้จ่ายเงินโดยตัดผ่านบัตรเครดิตไป
และยอดที่ app. จึงเปลี่ยนจาก 645 เป็น 0
(เพิ่งจะมีค่าอินเตอร์เนตขึ้นมา 321 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่นมา)
ข้อมูลตรงนี้ทำให้ตีความได้ว่าระบบได้รับค่าบริการที่ตัดผ่านบัตรไปแล้ว
หลังจากนั้นในวัน พฤ/13/8/63 และวัน อา/16/8/63
มี sms แจ้งมาอีกว่ายอดค้าง 963 (คือ 642 ที่ตัดบัตรไปแล้ว กับ 321 ที่เป็นยอดใหม่)
ดังภาพที่แนบมา
จขกท. จึงได้เข้าไปถามพนักงานที่ทรู สาขาเทสโก้โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ด้วยวาจาที่สุภาพและให้เกียรติ
และเล่าเรื่องพร้อมให้ดูภาพประกอบ
***แต่พนักงานกลับพูดสวนออกมาด้วยคำว่า
ลูกค้าคะ!!!! ลูกค้าก็ต้องยึดตรงที่ application
โดยใช้น้ำเสียงกระแทกกระทั้น
และแสดงสีหน้าไม่พอใจเป็นอย่างมาก***
ตอนนั้น จขกท ไม่พอใจเป็นอย่างมากเช่นกัน
ที่เราเข้าไปถามพนักงานดีๆ แต่เค้ากลับแสดงกิริยาที่ไม่ให้เกียรติ
เราเลยพูดไปว่า ทั้งๆที่เราจ่ายเงินไปแล้ว
App อัพเดตแล้ว แล้ว sms ก็ส่งมาอีก
แล้วบอกให้เชื่อ app แล้วแบบนี้ sms ที่ส่งมาก็ไม่มีประโยชน์สิคะ เพราะว่าเชื่อถือไม่ได้ ข้อมูลไม่อัพเดต
และเป็นการส่ง sms ทวงว่าถึง 2-3 ครั้ง
แล้วแบบนี้ยอดเงินที่ตัดบัตรเครดิตไปจะสูญเปล่าหรือเปล่า
พนักงานก็ยังพูดคำเดิมและขึ้นเสียงและใช้กิริยาไม่ให้เกียรติเช่นเดิม
"ก็ต้องยึดตามapp อะค่ะ"
ตอนนั้น จขกท โมโหมาก จึงพูดด้วยน้ำเสียงกระแทกเช่นกันว่า ออ ขอบคุณค่ะ แล้วก็เดินออกจากร้านไป
หลังจากนั้นได้โทรติดต่อเบอร์โทรที่รับเรื่องร้องเรียนของทรู โดยโทรไปที่เบอร์ 02-xxx เป็นเบอร์แรก
แต่ จนท บอกว่า เบอร์นี้ไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้ของ พนงในกลุ่มทรูที่เป็นกลุ่มโทรศัพท์หรืออินเตอร์เนต
แนะนำให้โทร 1242 เปิดตลอด 24 ชม.
จากนั้นจึงได้โทรไป 1242 เวลา 16.54 ซึ่งรอนานมากกว่าจะได้คุยกับ พนง
ซึ่งพีคมากๆๆๆ ตรงที่ตอนที่ พนง รับสายแล้ว
ไม่มีการสวัสดีค่ะ แนะนำตัวใดๆเหมือนเวลาที่โทรไป call center อื่นๆ และน้ำเสียงเหมือนคนแก่ที่เพิ่งตื่นนอนมากๆ
พอเราแจ้งว่า ขอแจ้งเรื่องร้องเรียนก็แบบงงๆ
ละก็บอกว่าสักครู่นะคะ แล้วก็พักสายไปนานมาก
กว่าจะมาบอกว่ารับค่ะ แจ้งเรื่องอะไรคะ
แต่ตอนนั้น จขกท ก็ไม่ได้แจ้งไป
เพราะเสียงของ พนง คนนั้น เหมือนไม่พร้อมรับฟังมากๆ
เหมือนฟังแบบขอไปที
เราจึงตัดสินใจมาใช้พื้นที่บนพันทิป
ในการร้องเรียนพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของ พนง ด้วยนะคะ
หมายเหตุ:
1.พนง ที่ ทรู สาขาเทสโก้โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
สวมเสื้อคอปกสีแดง ซึ่งน่าจะเป็นเสื้อของบริษัท ไม่แน่ใจว่ามีป้ายชื่อหรือไม่ เพราะมองแล้วไม่พบบนเสื้อ
ขออนุญาตแจ้งเป็นลักษณะค่ะ
เป็นผู้หญิงใส่คอนแทคเลนส์บิ๊กอาย กรีดอายไลน์เนอร์หนาๆ ตาโตๆ ค่ะ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ช่วงเวลา 16.40 วัน อ/18/8/63
คิดว่าเจ้าตัวคงรู้ดีว่าเป็นตัวเอง
2.ขอให้ทรูช่วยดำเนินการจัดการและแก้ไขที่เป็นรูปธรรม นอกจากคำขอโทษด้วยนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
**** เพิ่มเติมปัญหาที่เคยเจอค่ะ ****
ปัญหาที่เจอกับทรูส่วนมากเป็นเรื่องของการตัดยอดเงินหลังจากที่จ่ายไปแล้ว
นอกจากเหตุการณ์ข้างต้น
ยังเคยประสบเหตุการณ์
ไปชำระค่าบริการที่ตู้อัตโนมัติที่สาขาฝาง
ด้วยการใช้บัตรเครดิต เป็นจำนวน 600 กว่าบาท
ครั้งแรกเสียบการ์ดไป
เครื่องบอก ระบบขัดข้อง กรุณาเสียบใหม่
เลยเสียบการ์ดอีกครั้งเพื่อให้ตัดยอดใหม่
จากนั้นจึงได้สลิปออกมาว่าชำระไป 600 กว่าบาท
แต่!!!! App บัตรเครดิตแจ้งว่ามีการชำระเงิน 600กว่าบาทเป็นจำนวน 2 ครั้ง!!!!
ตอนนั้น จขกท จึงไม่สอบถาม พนง คนที่ 1 แต่ก็ไม่สามารถอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้และใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับ จขกท
แต่ก็มี พนง อีกคนมาช่วยจัดการดูแลให้
จึงไม่ได้ติดใจอะไร
ดังนั้นจึงขอให้ทางบริษัทช่วยตรวจสอบระบบการชำระเงินอีกข้อหนึ่งด้วยนะคะ
ร้องเรียนพฤติกรรมบริการพนักงานทรู สาขาเทสโก้โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ที่ปฏิบัติงาน ณ เวลา 16.40 โดยประมาณ
ที่สาขาเทสโก้ โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
จขกท. ได้เข้าไปสอบถามเรื่องค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เนต โดยใช้วาจาที่สุภาพและให้เกียรติกับพนักงาน
"สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามค่ะ
พอดีว่ามียอดค้างจ่ายที่แจ้งเตือนมาเมื่อ จ/10/8/63
ว่ามียอดค้างชำระ 645"
ซึ่งหลังจากมีแจ้งเตือนขึ้นมาครั้งนี้
จขกท. ก็ได้เข้าลิงค์ตามที่ sms แนบมา
ซึ่งระบบได้พาไปยัง application True iservice
และ จขกท.จึงได้จ่ายเงินโดยตัดผ่านบัตรเครดิตไป
และยอดที่ app. จึงเปลี่ยนจาก 645 เป็น 0
(เพิ่งจะมีค่าอินเตอร์เนตขึ้นมา 321 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่นมา)
ข้อมูลตรงนี้ทำให้ตีความได้ว่าระบบได้รับค่าบริการที่ตัดผ่านบัตรไปแล้ว
หลังจากนั้นในวัน พฤ/13/8/63 และวัน อา/16/8/63
มี sms แจ้งมาอีกว่ายอดค้าง 963 (คือ 642 ที่ตัดบัตรไปแล้ว กับ 321 ที่เป็นยอดใหม่)
ดังภาพที่แนบมา
จขกท. จึงได้เข้าไปถามพนักงานที่ทรู สาขาเทสโก้โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
ด้วยวาจาที่สุภาพและให้เกียรติ
และเล่าเรื่องพร้อมให้ดูภาพประกอบ
***แต่พนักงานกลับพูดสวนออกมาด้วยคำว่า
ลูกค้าคะ!!!! ลูกค้าก็ต้องยึดตรงที่ application
โดยใช้น้ำเสียงกระแทกกระทั้น
และแสดงสีหน้าไม่พอใจเป็นอย่างมาก***
ตอนนั้น จขกท ไม่พอใจเป็นอย่างมากเช่นกัน
ที่เราเข้าไปถามพนักงานดีๆ แต่เค้ากลับแสดงกิริยาที่ไม่ให้เกียรติ
เราเลยพูดไปว่า ทั้งๆที่เราจ่ายเงินไปแล้ว
App อัพเดตแล้ว แล้ว sms ก็ส่งมาอีก
แล้วบอกให้เชื่อ app แล้วแบบนี้ sms ที่ส่งมาก็ไม่มีประโยชน์สิคะ เพราะว่าเชื่อถือไม่ได้ ข้อมูลไม่อัพเดต
และเป็นการส่ง sms ทวงว่าถึง 2-3 ครั้ง
แล้วแบบนี้ยอดเงินที่ตัดบัตรเครดิตไปจะสูญเปล่าหรือเปล่า
พนักงานก็ยังพูดคำเดิมและขึ้นเสียงและใช้กิริยาไม่ให้เกียรติเช่นเดิม
"ก็ต้องยึดตามapp อะค่ะ"
ตอนนั้น จขกท โมโหมาก จึงพูดด้วยน้ำเสียงกระแทกเช่นกันว่า ออ ขอบคุณค่ะ แล้วก็เดินออกจากร้านไป
หลังจากนั้นได้โทรติดต่อเบอร์โทรที่รับเรื่องร้องเรียนของทรู โดยโทรไปที่เบอร์ 02-xxx เป็นเบอร์แรก
แต่ จนท บอกว่า เบอร์นี้ไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้ของ พนงในกลุ่มทรูที่เป็นกลุ่มโทรศัพท์หรืออินเตอร์เนต
แนะนำให้โทร 1242 เปิดตลอด 24 ชม.
จากนั้นจึงได้โทรไป 1242 เวลา 16.54 ซึ่งรอนานมากกว่าจะได้คุยกับ พนง
ซึ่งพีคมากๆๆๆ ตรงที่ตอนที่ พนง รับสายแล้ว
ไม่มีการสวัสดีค่ะ แนะนำตัวใดๆเหมือนเวลาที่โทรไป call center อื่นๆ และน้ำเสียงเหมือนคนแก่ที่เพิ่งตื่นนอนมากๆ
พอเราแจ้งว่า ขอแจ้งเรื่องร้องเรียนก็แบบงงๆ
ละก็บอกว่าสักครู่นะคะ แล้วก็พักสายไปนานมาก
กว่าจะมาบอกว่ารับค่ะ แจ้งเรื่องอะไรคะ
แต่ตอนนั้น จขกท ก็ไม่ได้แจ้งไป
เพราะเสียงของ พนง คนนั้น เหมือนไม่พร้อมรับฟังมากๆ
เหมือนฟังแบบขอไปที
เราจึงตัดสินใจมาใช้พื้นที่บนพันทิป
ในการร้องเรียนพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ของ พนง ด้วยนะคะ
หมายเหตุ:
1.พนง ที่ ทรู สาขาเทสโก้โลตัส อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
สวมเสื้อคอปกสีแดง ซึ่งน่าจะเป็นเสื้อของบริษัท ไม่แน่ใจว่ามีป้ายชื่อหรือไม่ เพราะมองแล้วไม่พบบนเสื้อ
ขออนุญาตแจ้งเป็นลักษณะค่ะ
เป็นผู้หญิงใส่คอนแทคเลนส์บิ๊กอาย กรีดอายไลน์เนอร์หนาๆ ตาโตๆ ค่ะ ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ช่วงเวลา 16.40 วัน อ/18/8/63
คิดว่าเจ้าตัวคงรู้ดีว่าเป็นตัวเอง
2.ขอให้ทรูช่วยดำเนินการจัดการและแก้ไขที่เป็นรูปธรรม นอกจากคำขอโทษด้วยนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
**** เพิ่มเติมปัญหาที่เคยเจอค่ะ ****
ปัญหาที่เจอกับทรูส่วนมากเป็นเรื่องของการตัดยอดเงินหลังจากที่จ่ายไปแล้ว
นอกจากเหตุการณ์ข้างต้น
ยังเคยประสบเหตุการณ์
ไปชำระค่าบริการที่ตู้อัตโนมัติที่สาขาฝาง
ด้วยการใช้บัตรเครดิต เป็นจำนวน 600 กว่าบาท
ครั้งแรกเสียบการ์ดไป
เครื่องบอก ระบบขัดข้อง กรุณาเสียบใหม่
เลยเสียบการ์ดอีกครั้งเพื่อให้ตัดยอดใหม่
จากนั้นจึงได้สลิปออกมาว่าชำระไป 600 กว่าบาท
แต่!!!! App บัตรเครดิตแจ้งว่ามีการชำระเงิน 600กว่าบาทเป็นจำนวน 2 ครั้ง!!!!
ตอนนั้น จขกท จึงไม่สอบถาม พนง คนที่ 1 แต่ก็ไม่สามารถอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้และใช้วาจาที่ไม่เหมาะสมกับ จขกท
แต่ก็มี พนง อีกคนมาช่วยจัดการดูแลให้
จึงไม่ได้ติดใจอะไร
ดังนั้นจึงขอให้ทางบริษัทช่วยตรวจสอบระบบการชำระเงินอีกข้อหนึ่งด้วยนะคะ