เนื่องจากพึ่งเข้าทำงานครั้งแรก และไม่รู้ประวัติความเป็นมาของทางบริษัทมาก่อน เมื่อรับเข้ามาทำงานก็ไม่มีการเซ็นเอกสารสัญญาว่าจ้างใดๆทั้งสิ้น พอทำงานไปเรื่อยๆก็มีการจ่ายเงินเดือนที่แบบทยอยจ่ายทีล่ะนิดทีล่ะหน่อยและไม่มีสลิปเงินเดือนที่เป็นหลักฐานแน่นอนในการจ่ายเงินเดือนในแต่ละเดือน แถมมีการจ่ายเงินไม่ตรงวัน รวมไปถึงยังไม่มีวันกำหนดที่ชัดเจน อีกทั้งยังมีการค้างจ่ายเงินเดือนนานเข้าถึง 2 เดือน จนเราสู้ไม่ไหว เราอยู่ไม่ได้จึงต้องลาออกจากงานมาไปหางานใหม่ อยากสอบว่าถ้าเจอในกรณีแบบนี้สามารถดำเนินการทางกฏหมายหรือเรียกร้องสิทธิอะไรได้บ้างไหมคะ??
ทำงานไม่ได้เงินเดือนไม่มีประกันสังคมสามารถฟ้องกรมแรงงานได้รึป่าว? โดยที่ไม่มีเอกสารสัญญาว่าจ้างการทำงาน