ต้องการย้ายสถานที่ติดตั้งเน็ตบ้าน แต่กลับโดนผลักความรับผิดชอบมาที่ลูกค้าทั้งหมด อิหยังวะเนี่ย [AIS]

เรื่องมีอยู่ว่า เราติดตั้งเน็ตบ้านของค่ายนึงมาเป็นเวลานานมากด้วยข้อดีที่โปรคุ้มดี จนหลังๆเราเริ่มทนไม่ไหวกับบิลเรียกเก็บที่มั่ว ชวนงงงวยขั้นสุด เลยดูโปรของ Ais ที่มาโฆษณาที่คอนโดในราคารายเดือนที่น่าคบหามากประกอบกับโปรลูกค้าย้ายค่าย และเป็นลูกค้าSerenadeอยู่แล้วกว่า10 ปี เราว่าโอเคเลย เพราะเราไม่ต้องการเน้นแรงเร็วโหลดกระชากใจอะไรมากมาย ขอแค่ดูหนังได้ไม่เสียอารมณ์ แฟนทำงานที่ห้องได้ไม่ติดขัด และไม่มีการมามั่วบิล เลยไปแจ้งติดตั้งที่ห้างแถวพระราม 9 จำวันที่ที่เราไปแจ้งขอติดตั้งไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่ในเดือนพฤษภาคม 63 แต่วันที่เริ่มสัญญาคือ 19 พฤษภาคม 63 แน่นอน ย้อนกลับไปนิดนึงวันที่เราไปแจ้งขอติดตั้งที่ห้าง เราสอบถามเจ้าหน้าที่ให้บริการว่า อีกประมาณ 3-4 เดือน เราจะหมดสัญญาเช่ากับคอนโดปัจจุบัน และแน่นอนว่าต้องมีการย้ายจุดติดตั้ง จะเป็นคอนโดเดิมแต่เปลี่ยนห้องใหม่ หรืออาจจะเป็นการย้ายคอนโดไปเลย มีปัญหาอะไรไหม มีค่าใช้จ่ายหรือข้อจำกัดอะไรไหม ??? ซึ่งคำตอบที่ได้รับ คือไม่มีปัญหาครับ แจ้งย้ายได้เลย ไม่มีค่าใช้จ่าย วันนั้นคือจบ ตอบโจทย์ทุกอย่าง จรดปากกาเซ็น และนัดวันติตั้ง ในวันที่ 19 พฤษภาคม 63 เลยทันที

           เวลาล่วงเลยมาจนถึงเดือนสิงหาคม 63 ซึ่งเป็นเดือนที่หมดสัญญาเช่าห้อง เราทำการหาคอนโดใหม่เรียบร้อยปุ๊ป เราก็เลยโทรเข้า CC AIS  ในวันที่ 13 สิงหาคม 63 เพื่อแจ้งย้ายจุดติดตั้ง CC ขอเช็คข้อมูลตามขั้นตอน พร้อมกลับมาแจ้งเราว่า เราติดตั้งมายังไม่ถึง 6 เดือน ทำให้ไม่สามารถย้ายจุดติดตั้งโดยไม่มีค่าใช้จ่ายได้  เราก็ว่า เอ๊ะ!!! เดี๋ยวนะ ..... ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่น่า เราก็อธิบายCC ไปเหมือนที่กล่าวมาด้านบนว่า ตอนนั้นข้อมูลที่เราได้รับมันไม่ใช่แบบนี้ เพราะถ้ารู้ว่าเงื่อนไขติดตั้งไม่ถึง 6 เดือน จะย้ายไม่ได้  แล้วตอนนั้นเราจะย้ายทำไมให้มันวุ่นวาย หลับหูหลับตาทนบิลค่ายเก่าไป 3-4 เดือน ก็จบหล่ะ ย้ายห้องค่อยย้ายค่ายทีเดียว โดยเราขอสรุป รายละเอียดที่ CC ให้เราเป็นข้อ ๆ ดังนี้นะคะ
            1. ติดตั้งไม่ถึง 6 เดือน ย้ายจุดติดตั้งไม่ได้ ถ้าต้องการย้ายจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการย้าย อันนี้เราไม่ได้ถามว่าค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ เพราะจี๊ดจนหูดับไปแล้ว (จ่ายเพิ่ม)
            2. ให้เรายื่นเรื่องขอพิจารณาในการย้ายสถานที่ติดตั้งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายกับทาง AIS แต่เงื่อนไขคือ เราต้องเริ่มนับสัญญาใหม่ เลขสมาชิกใหม่ และที่เลิศไปกว่านั้นคือ ต้องจ่ายราคาในโปรโมชั่นเต็ม เบ็ดเสร็จเดือนละ 500 กว่ามั๊ง ถ้าใครอยู่คอนโดอาจจะเคยเห็นป้ายJ-Flag ของAISที่เป็นโปรสำหรับลูกค้าคอนโดโดยเฉพาะด้วยความเร็วเน็ตที่ 50/20 (จ่ายรายเดือนเพิ่ม)
            3. ให้เราแจ้งระงับสัญญาณ เป็น เวลา 3 เดือน เพื่อรอสัญญาให้ครบ 6 เดือนและจะสามารถย้ายได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องเริ่มนับอายุสัญญา หรือเลขสมาชิกใหม่ (แล้วในช่วง 3 เดือนที่ว่า อิชั้นจะใช้อะไรคะ)
            4. ยกเลิกสัญญาไปเลย เสียค่าปรับผิดสัญญา ประมาณเกือบ 3,000 บาท มั๊งคะ (จ่ายเพิ่ม)

            ไม่คาดคิดว่าจะเจอเหตุกาณ์แบบนี้จาก AIS เพราะจากประสบการณ์กับ AIS เราเจอมาแบบดี ๆ ตลอด หลายครั้งที่ช่วยแก้ปัญหาในเกินความคาดหมาย แต่ครั้งนี้ก็อึ้งเกินความคาดหมายเหมือนกัน 

*** AIS ช่วยบอกเราที่ค่ะ ว่า  เราผิดตรงไหน ข้อมูลที่ได้รับมาผิดพลาดตั้งแต่ต้น แต่มาตอนนี้ผลักความรับผิดชอบมาที่ลูกค้าทุกข้อเลย ***
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่