รู้สึกผิดที่ rider ส่งอาหารผิด แต่เขาต้องรับผิดชอบค่าอาหาร

เหตุเกิดเมื่อสองวันก่อนค่ะ สั่งกาแฟและชาเขียวผ่าน application Food Panda ปกติก็สั่งอาหารเป็นประจำ rider จะโทรหา และวางของที่หน้า office ตัดผ่านบัตรเรียบร้อย

แต่วันนี้ rider ไมได้โทรมา เขาเดินเข้ามาที่หน้าห้องทำงาน และยื่นของที่สั่งให้เลย เราก็ไม่ได้เช็คของ เห็นว่ามี 2 แก้ว พอดูอีกที เป็น กาแฟ 2 แก้ว เช็คใน app ก่อน ว่าสั่งผิดหรือเขาส่งผิด พอเห็นว่าไม่ใช่ของที่สั่ง รีบวิ่งตามออกไป เห็นแต่ข้างหลัง rider ขี่ออกไปแล้ว 

จึงโทรหาร้านกาแฟ ถามวิธีแก้ไข ร้านให้ความช่วยเหลือดีมาก บอกว่า ตอนแรกกาแฟของเรายังอยู่ที่ร้าน rider คนแรกที่มาส่งให้เราหยิบผิดไป ร้านเลยบอกว่า ให้ลองโทรหา rider ก่อน แต่ rider คนนี้ไม่ได้โทรมา ร้านจึงให้ติดต่อผ่าน help center 

พอแชทคุยกับ app center เขาก็ให้ถ่ายรูปอาหาร แป๊บเดียวได้เงินคืนในบัตร แต่เรายังไม่ทานกาแฟของเราเลย ปรากฎว่า ทางร้านโทรกลับ ถามว่า ลูกค้ายกเลิกออร์เดอร์หรอ เราก็บอกว่า เราคุยกับ app center แล้วได้ refund มา ตอนนั้นกาแฟยังอยู่ที่เรา ยังไม่ได้แตะ เพราะเราไม่ได้สั่ง ถ้าเขาเอามาเปลี่ยน จะจ่ายเงินให้ ปรากฏว่า ทางลูกค้าอีกฝั่งที่ได้กาแฟและชาเขียวของเราไป ทานไปแล้ว ดังนั้น rider คนนี้จึงกลับมาที่ทำงาน และต้องรับผิดชอบกาแฟชุดนี้

ตอนนี้มีความรู้สึกผิดที่ว่า เราไปคุยกับ app center ทาง app เลยคืนเงินให้เรา เราไม่เสียอะไร แค่ไม่ได้ทานกาแฟ และเสียเวลานิดหน่อย แต่ rider อะ เค้าต้องมาจ่ายค่ากาแฟแพงๆ 2 แก้วนี้ ประมาณ 120 บาท ซึ่งเค้าต้องวิ่งรถส่งอาหาร 4 รอบ ถึงจะได้ 120 บาท สงสาร rider มากเลยค่ะ พอเล่าให้แฟนฟังแฟนก็ปลอบว่า ถ้าเค้าผิดพลาดก็จะเป็นบทเรียนให้เค้าไป ครั้งหน้าเค้าจะได้ไม่สะเพร่า แต่เงินมันหายากอะเนาะ สงสารและเรื่องนี้มันยังติดค้าง และส่วนหนึ่งเป็นความผิดของเราด้วย 

ขอความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้หน่อยค่ะ รู้สึกไม่ดีเลย และถ้า Food Panda จะติดต่อให้ rider ท่านนั้น มารับเงินคืนที่ทำงาน หรือตัดเงินในบัตรก็ยินดีค่ะ ถือว่าช่วยคนทำมาหากินเนาะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่